FASHION

เมื่อเจ้าหญิงยูเชนี หลานสาวควีนอลิซาเบธที่ 2 สวมชุดเจ้าหญิงออโรร่าเข้าพิธีเสกสมรส

การได้เข้าประตูวิวาห์ในชุดของเจ้าหญิงออโรร่าผู้แสนอ่อนแอจึงถือเป็นการล้างภาพสองพี่น้องใจร้ายจากเรื่องซินเดอเรลล่าออกหมดสิ้น 

ปีนี้มีงานแต่งราชวงศ์ให้แฟนๆ ทั่วโลกได้รับชมอย่างจุใจกันถึง 2 งาน เมื่อต้นปีในช่วงฤดูใบไม้ผลิเราได้ชมพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน มาร์เคิลกันไปแล้ว มาถึงฤดูใบไม้ร่วงถึงคิวงานแต่งของเจ้าหญิงยูเชนีแห่งยอร์ก หลานสาวของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร กับแจ็ก บรู๊กส์แบงค์ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 12 ตุลาคม 2561 โดยเจ้าสาวก้าวขาลงจากรถเพื่อเข้าด้านในโบสถ์เซนต์จอร์จภายในพระราชวังวินเซอร์ในชุดเจ้าสาวที่ออกแบบโดย Peter Pilotto และสวมเทียร่าของพระราชมารดาของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ

 

เจ้าหญิงยูเชนีแห่งยอร์ก หลานสาวของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ในชุดวิวาห์ / ภาพ: GETTY

 

ที่น่าคิดคือสังเกตไหมว่าชุดเจ้าสาวของเจ้าหญิงยูเชนีเป็นดีไซน์และแพทเทิร์นเดียวกับเจ้าหญิงออโรร่า หนึ่งในเจ้าหญิงในนิทานเทพนิยายของดิสนีย์เป๊ะ ต่างกันเพียงแค่สีเท่านั้น งานนี้เห็นได้ชัดว่าเธอตั้งใจปรากฏตัวในมาดเจ้าหญิงอย่างเต็มตัว ทั้งที่ก่อนหน้านี้เจ้าหญิงยูเชนีและเจ้าหญิงเบียทริซ สองศรีพี่น้องแห่งราชวงศ์อังกฤษถูกนำไปเปรียบเทียบถึงประเด็นการแต่งตัวของทั้งคู่ว่าเมื่อเดินด้วยกันแล้วดูละม้ายคล้ายสองพี่เลี้ยงใจร้ายจากนิทานเรื่องซินเดอเรลล่า 

 

 

การได้เข้าประตูวิวาห์ในชุดของเจ้าหญิงออโรร่าผู้แสนอ่อนแอจึงถือเป็นการล้างภาพสองพี่น้องใจร้ายจากเรื่องซินเดอเรลล่าออกหมดสิ้น 

 

WATCH