FASHION

Enzo สุดยอดสุนัขพันธุ์ Great Dane ที่หล่อเหลาราวกับเป็น Batman

เจ้า Enzo กลายเป็นเซเลบริตี้บนโลกออนไลน์ และสร้างคาแรกเตอร์ในแบบเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

     สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงอ่อนโยนที่เป็นเพื่อนกับมนุษย์มาอย่างยาวนาน ตลอดชั่วชีวิตคนๆ หนึ่ง ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะมีสุนัขหลากหลายสายพันธุ์มาข้องเกี่ยวในชีวิต บ้างก็เพราะความน่ารัก บ้างก็เพราะความน่าสงสาร แต่ในปัจจุบันเมื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทกับชีวิตมนุษย์มากขึ้น เราก็มีโอกาสเห็นเพื่อน 4 ขาของมนุษย์มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ซึ่งพวกมันกลายเป็นเซเลบริตี้ชื่อดังระดับโลก สุนัขบางตัวมีผู้ติดตามหลักแสน ถึงหลักล้านคน นั่นการันตีได้อย่างชัดเจนเสน่ห์ด้านต่างๆ ของพวกมันดึงดูดเหล่ามนุษย์ผู้รักสัตว์ได้อย่างดี

     Enzo ถือเป็นสุนัขเซเลบริตี้อีกตัวหนึ่งที่กำลังได้รับสนใจอย่างมาก เพราะมันคือสุนัขพันธุ์ Great Dane จากควิเบก ประเทศแคนาดา จุดเด่นของมันอยู่ที่ขนาดลำตัวอันมหึมา อีกทั้งยังทรงพลัง มีรูปร่างกำยำ และใบส่วนโครงหน้าที่โดดเด่นไม่เหมือนสุนัขตัวไหน ด้วยน้ำหนักกว่า 150 ปอนด์ ทำให้มันกลายเป็นสุนัขขนาดยักษ์ที่มีขนาดพอๆ กับผู้ใหญ่ 1 คนเลยทีเดียว แต่กระนั้นมันกลับเป็นสัตว์ขึ้ตกใจมาก ถึงขนาดเจ้าของมองว่า อาจเป็นเพียงยักษ์ใหญ่ใจดีเพียงเท่านั้น ทว่าเอ็นโซ่มันดีกว่านั้น เพราะการจะเป็นสุนัขเซเลบริตี้นั้นไม่มีคำว่าบังเอิญแน่นอน

     ลักษณะทางกายภาพและจุดเด่นในคาแรกเตอร์ยิ่งผลักดันให้เอ็นโซ่โดดเด่นกว่าสุนัขตัวอื่น ด้วยสายพันธุ์ของมันทำให้มันดูเป็นสัตว์มหึมาเมื่อเทียบกับสุนัขด้วยกัน สีดำทะมึนทำให้มันดูน่าเกรงขาม และที่สำคัญมันมีหูแหลมตั้งยาว ซึ่งข้อหลังสุดทำให้มันเปรียบเปรยเป็นแบตแมน ในส่วนของคาแรกเตอร์มันมักจะมีท่าทางพร้อมสำหรับการป้องกันภัย เห่าเสียงดัง และเฝ้าบ้าน เมื่อนำ 2 ส่วนมาประกอบกัน ผู้ติดตามจึงนำมันเปรียบเทียบกับฮีโร่จากจักรวาลดีซีอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ฝีมือการถ่ายของเจ้าของยังช่วยขับความโดดเด่นของตัวเอ็นโซ่ขึ้นได้มากอีกด้วย



WATCH




     จากสุนัขธรรมดากลายเป็นสัตว์ 4 ขาผู้โด่งดัง เจ้าของเอ็นโซ่กล่าวว่าโดยปกติก็มีคนเข้ามาถ่ายรูปและหยอกเล่นกับมันเป็นปกติอยู่แล้ว แต่เมื่อโด่งดังขึ้นเจ้าเอ็นโซ่ก็เปรียบเสมือนดาราที่มีคนมารุมถ่ายรูปตลอดเวลามาเดินไปไหนมาไหน อีกทั้งยังมีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียตอนนี้มากกว่า 42,000 คน ในวันที่สัตว์น้อยใหญ่โด่งดังขึ้นจากแพลตฟอร์มออนไลน์ เจ้าเกรตเดนตัวนี้จะอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ที่ผู้คนจดจำว่าเป็นสุนัขคล้ายแบตแมนแน่นอน

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



 

ภาพ: @enzo.greatdane

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Dog