FASHION

เจาะชัดศิลปะสุดแหวกแนวกับศิลปินหนุ่มที่นำเสนอความจัดจ้านเหนือจริงทั่วทั้งใบหน้า!

ศิลปะแหวกแนวของ @empty.pools ที่พร้อมนำเสนอมิติความเหนือจริงให้กับโลก

     ถ้าถามว่าอินสตาแกรมแอคเคาต์ไหนจัดจ้านที่สุดในช่วงนี้เราคงให้คำตอบที่จำเพาะเจาะจงไม่ได้ เพราะแต่ละมีนิยามสไตล์ความจัดจ้านที่แตกต่างกัน แต่ถ้าหากถามว่าอินสตาแกรมงานศิลปะบนใบหน้าไหนจัดจ้านที่สุดชื่อของ @empty.pools ต้องเข้ามาอยู่ในลิสต์ลำดับต้นๆ อย่างแน่นอน ความมหัศจรรย์ของสีสันและการรังสรรค์ผลงานถูกถ่ายทอดลงบนใบหน้าราวกับเป็นพื้นที่ว่างเปล่าเหมาะสำหรับละเลงไอเดียโดยเฉพาะ และผลลัพธ์มันก็ช่างออกมาจัดจ้านเกินต้านเสียจริง ทั้งหมดมันคือความเซอร์เรียลและวันนี้เราจะพาไปชมความเหนือจริงนั้นแบบเต็มอิ่ม

     Austin Smith คือเจ้าของแอคเคาต์ที่เรากำลังพูดถึงนี้ เขานำเสนอจุดเด่นในผลงานเขาด้วยวิธีการต่างๆ นานาทั้งการลงสีแบบแฟนตาซี เจาะหน้าเจาะตา รอยสัก รอยเพนต์ ไปจนถึงการใช้เลือด(ปลอม) ทั้งหมดเกิดจากชุดความคิดของออสตินที่ว่าไอเดียมาก่อนทักษะเสมอ เขาเน้นย้ำถึงการผลิไอเดียใหม่ๆ จึงค่อยพัฒนาทักษะจนทำให้ไอเดียสำเร็จลุล่วง ความเหนือจริงเหล่านี้จึงเกิดอย่างต่อเนื่อง เพราะเขาไม่จำเป็นต้องสนใจว่าทำได้หรือไม่ แค่คิดให้สุดเหวี่ยงและเสี่ยงทำไปจนออกมาจัดจ้านสุดทางแบบนี้

     เขาไม่ได้นำเสนอแค่ศิลปะแต่เขาคือนักออกแบบจิวเวลรี่แบรนด์ “Austin James Smith” เขาเริ่มสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ เพราะในความเหนือจริงต่างๆ เขากลับสอดแทรกเครื่องประดับชิ้นเด็ดของตัวเองได้อย่างมีมิติ ไล่ตั้งแต่ตุ้มหูเรื่อยไปถึงอุปกรณ์สำหรับเจาะผิวหนัง งานศิลปะกับสินค้าอยู่ในกรอบเดียวกันก็จริง แต่เขาสามารถแบ่งแยกเลเยอร์การนำเสนอได้ หากมองดีๆ ความโดดเด่นของจิวเวลรี่ชิ้นต่างๆ จะกระโดดออกมาไม่กลืนหายไป ในขณะที่งานศิลปะทั้งหมดบนผืนหน้าก็ไม่ได้เป็นพระรองแต่อย่างใด ถ้าได้เห็นทำแบบนี้ก็อาจจะบอกว่าเพี้ยน แต่เขาฉลาดเลือกวิธีนำเสนอเพราะไอเท็มของเขากลับเข้ากับมู้ดสุดจัดจ้านอย่างไม่ติดขัดใดๆ



WATCH




     ต้องบอกว่าหนุ่มคนนี้ดีกรีไม่ธรรมดาด้วย เพราะออสตินเคยสัมภาษณ์ลงโว้กอิตาลี เขาเผยถึงแรงบันดาลใจว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากแฟชั่นโชว์เก่าๆ ของทั้ง Alexander McQueen, John Galliano และ Jean-Paul Gaultier นับว่าแต่ละคนล้วนเป็นตัวพ่อเรื่องความจัดจ้านด้านแฟชั่นทั้งสิ้น ผลงานเตะตาจากไอเดียหลุดโลกไม่ใช่แค่ถูกพูดถึงทั่วไป หรือได้ลงสื่อแฟชั่นต่างๆ เท่านั้น เพราะเจ้าของผลงานดังไกลไปถึงขนาด Lady Gaga และ Brooke Candy ศิลปินชื่อดังเอ่ยปากชื่นชมผลงาน เขาคือผู้ฉีกกฎเกณฑ์ที่แท้จริง ผลงานดุดันจัดจ้านแต่ก็ไม่รุนแรงเกินไปเพราะเขาก็เซฟตัวเองด้วยการหลอกใช้ชั้นผิวหนังไม่ได้เจาะส่วนต่างๆ จริง และเรื่องราวเหล่านี้การันตีได้อย่างชัดเจนว่าเขาไม่สนว่าศิลปะควรหรือไม่ควรเป็นอย่างไร แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ามันไม่ใช่ศิลปะ แต่เขาตอบโต้ด้วยผลงานไม่ใช่คำพูด ศิลปะเขาทีเด็ดขนาดไหนชมภาพตัวอย่างกันได้เลย

 

ติดตามชมภาพอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ @empty.pools

 

ข้อมูล: Vogue Italia, i-D & Austin Smith

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueArt