FASHION

เบื้องหลังนกอินทรีแห่ง Emporio Armani ความหมายที่ผู้ชายคนนี้ซ่อนเอาไว้เกือบ 50 ปีคืออะไร?

สาวเท่สไตล์ Emporio Armani ต้องรู้!

     จากประวัติศาสตร์เกือบ 50 ปีของ Emporio Armani แบรนด์แฟชั่นใต้ชายคาของดีไซเนอร์มือเก๋า Giorgio Armani ทั่วโลกได้รู้จักกับนกอินทรีสยายปีกซึ่งเป็นโลโก้หนึ่งเดียวของแบรนด์ไปพร้อมๆ สไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ เรียกได้ว่าถ้าเป็นหญิงก็ต้องเป็นหญิงแกร่งสายแมสคิวลีน ถ้าเป็นผู้ชายก็ต้องเท่ไม่แพ้กับมิสเตอร์อาร์มานี!

     ที่จริงแล้วเจ้านกอินทรี EA ตัวนี้ไม่ได้เป็นแค่โลโก้เท่ๆ เลื่อนลอย แต่คือดีเอ็นเอของแบรนด์ที่สื่อถึงความแข็งแกร่ง อิสระ และตัวแทนสื่อถึงการเป็นเจ้าเวหา ด้วยรูปร่างที่ดีไซน์ออกมาไม่ซ้ำใครจึงทำให้ผู้คนทั่วโลกจดจำได้ไม่ยาก โดยเฉพาะช่วงที่เทรนด์ Logomania ฮอตสุดๆ ช่วง 90s ยิ่งทำให้โลโก้นี้ติดกระแสไปพักใหญ่ แม้แต่อาร์มานี่เองยังชอบหยิบนำมาใช้กับเสื้อผ้าบ่อยๆ ในรูปแบบมากมายที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ตามเทรนด์ในแต่ละซีซั่น อย่างในคอลเล็กชั่น Spring/Summer 1985 โลโก้นี้เคยไปอยู่บนอกเสื้อสูทมาแล้วด้วยซ้ำ โดยในช่วงนั้นยังเป็นสัญลักษณ์แบบดั้งเดิมที่ตัวนกจะทึบกว่าและมีกรอบล้อมรอบแบบวินเทจ

1 / 6

แฟชั่นโชว์ Emporio Armani Spring/Summer 1985


2 / 6

แฟชั่นโชว์ Emporio Armani Spring/Summer 1985


3 / 6

แคมเปญ Emporio Armani Fall/Winter 1986


4 / 6

แคมเปญ Fall/Winter 1990 จากนิตยสาร EA Magazine


5 / 6

แคมเปญ Fall/Winter 1992 จากนิตยสาร EA Magazine


6 / 6

แคมเปญ Fall/Winter 2017 จากนิตยสาร EA Magazine


     อย่างในคอลเล็กชั่นล่าสุด Spring/Summer 2018 ได้นำโลโก้นกอินทรีนี้มาเปลี่ยนเป็นสีพาสเทล ทำเป็นทรงกระเป๋า รวมทั้งทำเป็นลายปักบนเสื้อเชิ้ตผ้าออร์แกนซา ทั้งหมดนี้เพราะอาร์มานี่ต้องการให้ออกมาป๊อป ดูสนุกสนาน มีความเป็นผู้หญิงมากขึ้น และแน่นอนว่าดู sporty เข้ากับเทรนด์ฮอตช่วงนี้เป็นที่สุด ใครที่อยากไปชมคอลเล็กชั่นแบบเต็มๆ สามารถแวะไปดูกันได้ที่ เอ็มโพริโอ อาร์มานิ ณ ดิเอ็มควอเทียร์ ชั้น M



WATCH




WATCH