FASHION

เอ็มม่า วัตสัน เปิดโครงการสายด่วนปรึกษาการคุกคามทางเพศเพื่อสตรีอังกฤษ

     นักแสดงสาวมากฝีมือ ที่เราต่างคุ้นเคยกันดีจากภาพยนตร์ Harry Potter อย่างเอ็มม่า วัตสัน คืออีกหนึ่งพลังในการขับเคลื่อนสังคม โดยเฉพาะในด้านของการเคลื่อนไหวของกลุ่มสตรีในสังคม ล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญล่าสุด กับการรับปรึกษาปัญหา และให้คำแนะนำทางด้านกฎหมาย เกี่ยวกับความรุนแรงทางเพศที่เกิดขึ้นกับกลุ่มผู้หญิงทำงานในประเทศอังกฤษ อันนับเป็นปัญหาใหญ่ที่ซ่อนตัวอยู่ และไม่ค่อยได้รับความสนใจ ผ่านสายด่วนทางโทรศัพท์หมายเลข 020 7490 0152 เพื่อให้ผู้หญิงเหล่านั้นได้เข้าใจถึงสิทธิขั้นพื้นฐาน และความเท่าเทียม

ภาพ : reddit

 

     โดยแคมเปญดังกล่าวยังได้รับการสนับสนุนจาก Time's Up UK ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการใหญ่ที่ต่อต้านความรุนแรงทางเพศที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงทั้วโลก ที่เคยสร้างปรากฏการณ์บนพรมแดงงานประกาศรางวัลมาแล้วเมื่อช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ผ่านการเเต่งตัวสีดำของนักแสดงหญิงฮอลลีวู้ด พร้อมด้วยองค์กรการกุศล Rights of Women ที่จะส่งเจ้าหน้าที่มาให้คำปรึกษาผ่านสายโทรศัพท์โดยตรง นี่จึงนับเป็นอีกครั้งที่ได้พิสูจน์แล้วว่า เธอคนนี้ไม่ได้มีดีแค่ความสวยเท่านั้น

     นอกจากนี้เอ็มม่า วัตสัน ยังให้สัมภาษณ์ทิ้งท้ายไว้อีกว่า "ทุกคนต้องทำความเข้าใจว่าสิทธิของคุณคืออะไร เพื่อที่คุณจะสามารถยืนยันสิทธิ์และทางเลือกที่คุณมีได้ หากคุณเคยประสบกับการล่วงละเมิด หรือการคุกคาม ในสถานที่ทำงาน ไม่ว่าเราจะทำงานที่ไหนก็ตาม คุณสามารถปรึกษาเราได้ คุณต้องพูดมันออกมา ต้องเริ่มจากตัวคุณเอง”

WATCH

คีย์เวิร์ด: #EmmaWatson