Emilia Clarke, Emilia Clarke game of thrones, Emilia Clarke ประวัติ, Emilia Clarke แฟน, Emilia Clarke อายุ, game of thrones นักแสดง, game of thrones
FASHION

Emilia Clarke เกือบเอาชีวิตไม่รอดหลัง สภาวะสมองผิดปกติระหว่างถ่ายทำ Game of Thrones

ถ้าเธอไม่โชคดีเช่นนี้เราอาจไม่ได้เห็นแม่มังกรโดดเด่นในซีรี่ส์เรื่องนี้อย่างแน่นอน

     Emilia Clarke โด่งดังอย่างมากกับบทบาทแม่มังกรในซีรี่ส์เรื่อง Game of Thrones ด้วยภาพลักษณ์ที่โดดเด่นประกอบกับฝีมือการแสดงชั้นยอดทำให้ผู้คนต่างหลงใหลไปกับมนต์เสน่ห์ของเธออย่างเต็มที่ ทว่าระหว่างการถ่ายทำเรื่องนี้เอมิเลียไม่ได้เจอแต่ประสบการณ์ด้านดีเท่านั้น เพราะแท้จริงแล้วเธอเกือบเอาชีวิตไม่รอดเนื่องจากอาการผิดปกติของสมอง และวันนี้เธอเพิ่งเปิดเผยว่าเธอต้องเผชิญกับสถานการณ์ความยากลำบากแบบนี้มากกว่า 1 ครั้ง และโชคดีสุดๆ ที่สามารถรอดพ้นจากเงื้อมมือยมทูต

     เอมิเลียต้องเผชิญกับสภาวะสโตรกฉับพลัน ซึ่งแน่นอนว่ามันทำให้เลือดไม่สามารถวิ่งเข้าสู่สมองได้ในระยะเวลาหนึ่ง ส่งผลให้สมองขาดเลือดชั่วคราวและสูญเสียความสามารถในการใช้งานสมองส่วนเล็กๆ ไป โดยเอมิเลียระบุว่าเธอมีพื้นที่สมองที่ใช้การไม่ได้และหายไปเล็กน้อยจากเหตุการณ์ดังกล่าว นับว่าเป็นสภาวะความผิดปกติของร่างกายที่รุนแรง บางคนอาจถึงขั้นเป็นอัมพาตหรือเสียเชีวิตได้เลย เอมิเลียจึงรู้สึกโชคดีอย่างมากที่สามารถรอดชีวิตได้อย่างน่าเหลือเชื่อ อีกทั้งยังได้รับผลข้างเคียงต่อเนื่องที่ไม่มากเท่าไหร่ จนถึงวันนี้เธอก็กลับมาใช้ชีวิตปกติได้

     ต้องบอกว่าเธอไม่ได้เจอความลำบากเกี่ยวกับสมองเพียงครั้งเดียว เพราะระหว่างการถ่ายทำซีรี่ส์ Game of Thrones ทั้งในปี 2011 และ 2013 เอมิเลียต้องทุกข์ทรมานกับสภาวะเหล่านี้ และด้วยสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ก็เปิดโอกาสให้มีสิทธิ์จะเกิดสิ่งเหล่านี้ซ้ำอีก นักแสดงสาวคำนึงถึงเรื่องนี้อย่างจริงจังและจัดตั้งองค์กรการกุศลอย่าง SameYou เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาจากสภาวะสโตรกและอาการผิดปกติของสมอง โดยองค์กรนี้จะดูแลทั้งเรื่องสภาพจิตใจ อารมณ์ และฟื้นฟูการรับรู้ ถ้าเอมิเลียไม่โชคดีเช่นนี้เราอาจไม่ได้เห็นแม่มังกรโดดเด่นในซีรี่ส์เรื่องนี้อย่างแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #EmiliaClarke #GameofThrones