FASHION

#แอลลี่ คือใคร ทำไมเด็กสาวแววตาสุดหวานถึงทะยานขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์นานหลายวัน!

     ช่วงนี้ใครจะดังแรงแซงทุกกระแสในทวิตเตอร์ของศิลปินเกาหลีและข่าวอัปเดตการเมืองคงเป็นเรื่องยากมากๆ แต่มีเด็กสาวอยู่คนหนึ่งก้าวทะลุขึ้นมาเป็นเทรนด์ในช่วงนี้ได้อย่างหนักแน่น ที่สำคัญเธอคนนี้เป็นคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์ ความน่ารัก ลีลาการเป็นศิลปิน รวมถึงการวางแผนโปรโมตอันแยบยลและตื่นเต้นทำให้ #แอลลี่ ขึ้นติดเทรนด์กระแสยอดฮิตในทวิตเตอร์อย่างมีนัยยะสำคัญ วันนี้โว้กจะพาไปย้อนดูว่าเธอคนนี้คือใครและทำไมถึงได้ฮิตติดชาร์ตเทรนด์โซเชียลมีเดียได้มากมายขนาดนี้

อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน คุณพ่อของน้องแอลลี่ / ภาพ: Magnet News

     #แอลลี่ นั้นมาจากชื่อของ แอลลี่-อชิรญา นิติพน ลูกสาวคาแรกเตอร์สุดน่ารักของ อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน อดีตศิลปินเพลงร็อก และมีผลงานการแสดงรวมถึงพิธีกรมากมาย นับว่าอยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายสิบปี วันนี้ลูกสาวของเขากำลังจะมาสานต่อชื่อเสียงของตระกูลในวงการอีกครั้ง เธอคือส่วนผสมที่ลงตัวของคุณพ่ออ่ำและคุณแม่จอย-อัจฉรียา ทำให้เด็กคนนี้มีหน้าตาที่ได้รับความโดดเด่นจากทั้งพ่อและแม่จนออกมาเป็นน้องแอลลี่ที่มีใบหน้าอันเป็นเอกลักษณ์จดจำได้ง่าย

ฉากที่แอลลี่รับบทในภาพยนตร์เรื่อง น้อง พี่ ที่รัก / ภาพ: GDH

     ความสวยงามไม่ใช่สิ่งเดียวของทายาทตัวน้อยของตระกูลนิติพน ด้วยความน่ารักประกอบการสนับสนุนจากครอบครัวทำให้เธอมีโอกาสคลุกคลีอยู่ในวงการบัรเทิงพอสมควร ได้พัฒนาฝืไม้ลายมือในหลายๆ ด้านเพื่อตอบโจทย์ตลาดวงการบันเทิงไทย และโอกาสแจ้งเกิดสำคัญก็มาถึง น้องแอลลี่ได้เล่นภาพยนตร์ของค่าย GDH เรื่อง “น้อง พี่ ที่รัก” โดยรับบทเป็นคาแรกเตอร์ของ ญาญ่า-อุรัสยา ในวัยเด็ก และนั่นทำให้ภาพของเด็กสาวยิ้มหวานเริ่มเข้ามาอยู่ในใจของใครหลายคน



WATCH




แอลลี่กับลุคสตรีตเท่ๆ แต่ยังคงความน่ารักสมวัย / ภาพ: @allynitiphon

     ตอนนี้เธออายุ 15 ปี (เกิด 15 มีนาคม 2547) จากเด็กสาวเริ่มก้าวเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น จริตความเป็นสาว การแต่งตัว รูปร่างหน้าตาเริ่มเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ความน่ารักและบทบาทการแสดงแบบเด็กอาจจะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบไปบ้าง ฉะนั้นการรับงานในบทบาทเด็กหญิงต่างๆ ไม่ใช่คาแรกเตอร์ที่เหมาะที่สุดสำหรับแอลลี่อีกแล้ว เธอกลายเป็นสาววัยแรกแย้มที่พร้อมมอบรอยยิ้มและแสดงความสามารถให้เห็นเพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเองว่าเธอสามารถเดินในเส้นทางนี้ได้โดยไม่ได้อาศัยแค่ความน่ารักของรูปลักษณ์ภายนอก

ไม่ว่าจะโตขึ้นแค่ไหนแววตาใสๆ ของเธอก็ทำให้ใจละลายได้เหมือนเดิม / ภาพ: @allynitiphon

     ล่าสุดกับ #แอลลี่ ยิ่งทำให้คนอยากติดตามว่าเธอคือใครกันแน่ บ้างก็เคยรู้จักผ่านตามาบ้าง แต่ตอนนี้เธอยึดพื้นที่ในสื่อโซเชียลได้ในช่วงหนึ่งแบบเต็มๆ  นับว่าไม่ธรรมดาทีเดียว งานนี้ในวัย 15 ปี แอลลี่มาพร้อมกับโปรเจกต์พิเศษเปิดตัวเป็นศิลปินในค่าย 411 Music ของ กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ ผู้จัดคอนเสิร์ตรายใหญ่ในเมืองไทย ความพิเศษไม่ได้อยู่แค่การเป็นศิลปิน แต่การเปิดตัวด้วยเทคนิคการโปรโมตผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งเป็นคลิปแอลลี่วาดลวดลายการเต้นอย่างทรงพลัง ทำให้คนแห่กันชื่นชมเต็มทวิตเตอร์และพร้อมเป็นกำลังใจสนับสนุนแอลลี่ต่อไปในฐานะศิลปินอย่างแน่นอน (คลิกชมลีลาการเต้นของแอลลี่ ที่นี่)

แอลลี่กับบทบาทใหม่ในฐานะศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปสุดเท่ / ภาพ: @allynitiphon

     แอลลี่เปิดตัวในฐานะหนึ่งในศิลปินหญิงของค่าย 411 เธอเปิดตัวเป็นคนแรกและพลิกคาแรกเตอร์สุดขีด จากสาวหน้าหวานกลายเป็นความเท่ในแบบวัยรุ่น เท่มัดใจถึงขนาดมีอีกแฮชแท็กย่อยว่า “ลูกสาวมาแน่” ตอนนี้แอลลี่ไม่ใช่แค่พิสูจน์ฝีมือการเป็นศิลปิน แต่เธอกำลังจะพิสูจน์ว่าเธอมาด้วยฝีมือและความพยายามของตัวเองจริงๆ ไม่ได้ดังจนเป็นกระแสเพียงเพราะชื่อของคุณพ่อ ตอนนี้ค่ายเรียกน้ำย่อยเราๆ ให้อยากดูลีลาการแสดงของวัยรุ่นสาวคนนี้แบบเต็มๆ แล้ว แววตาหวานแหววในสมัยก่อนแปรเปลี่ยนเป็นแววตาแห่งความมุ่งมั่นที่จะมัดใจคนทั้งประเทศ และเธอก็พิสูจน์แล้วในระดับหนึ่งว่ามัดใจคนในทวิตเตอร์ได้จนอยู่เป็นเทรนด์อยู่นานหลายวัน คอยติดตามกันต่อไปว่าความฝันของเด็กน้อย “Generation 2004” คนนี้จะไปได้ไกลแค่ไหน แฟนๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด

WATCH