FASHION

EGON Lab แบรนด์ยูนิเซ็กส์เลือดใหม่ กับการใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์ขาโจ๋ในวัย 80 กว่า

คุณอาจเคยเห็นคู่รักวัยดึกคู่นี้มาก่อนในงานแฟชั่นวีค พร้อมด้วยชุดแฟชั่นดูแปลกตาที่ใครๆ ก็ต้องเหลียวมอง

เป็นแบรนด์สตรีตเลือดใหม่สไตล์ยูนิเซ็กส์ที่มาแรงสุดๆ ต้องยกให้ EGON Lab ที่ก่อตั้งโดยสองคู่หู Kévin Nompeix และ Florentin Glémarec แบรนด์สัญชาติฝรั่งเศสที่เพิ่งจะเดบิวต์คอลเล็กชั่นแรกไปเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปี 2020 โดยวางนิยามหลักของแบรนด์ว่าเกี่ยวข้องกับความนำสมัยและความเป็นฟิวเจอร์ริสติก หากนอกเหนือไปกว่าดีไซน์การตัดเย็บที่แปลกตา และวัสดุที่เลือกใช้แล้ว แบรนด์แอมบาสเดอร์ที่ทั้งคู่เลือกมาเพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์อย่างคู่รักในวัย 80 กว่าก็เรียกกระแสได้อย่างมากไม่ต่างกัน

คู่รักวัยดึกอย่าง Marie-Louise ในวัย 85 และ René ในวัย 86 แท้จริงแล้วเป็นปู่ย่าของดีไซเนอร์ Florentin ที่เขาเผยว่าคนทั้งคู่เป็นแฟนคลับกลุ่มแรกที่สนับสนุนแบรนด์ของพวกเขา คู่หูดีไซเนอร์ทั้งสองจึงตัดสินใจให้คู่รักวัยเก๋ามาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์ ถึงขนาดพาไปออกงานแฟชั่นวีคในช่วงเดือนกันยายนเมื่อปีที่ผ่านมาในลุคสุดเก๋ที่ดูแปลกตากว่าคนอื่นๆ จนกวาดแสงแฟลชจากเหล่าช่างภาพ และเรียกความสนใจจากคนแฟชั่นได้มากเลยทีเดียว

Kévin เล่ากับสื่อ Vogue US ว่า “มันเป็นเรื่องตลกมากกว่า จริงๆ แล้วพวกเขาเป็นคนกลุ่มแรกที่สนับสนุนพวกเรา (แบรนด์) และคอยผลักดันจนถึงขีดสุดเลย วันนั้นเราเชิญทั้งคู่มาที่สตูดิโอเพื่อให้มาดูคอลเล็กชั่นที่กำลังทำอยู่ เราตัดสินใจให้ทั้งคู่ลองใส่ชุดของ EGON Lab ดู แต่แล้วมันเหมือนถูกร่ายเวทย์มนต์ในทันที ทั้งคู่ที่ยืนต่อหน้าพวกเราในชุดที่เราออกแบบ และออกปากชนกันเองด้วยความรัก มันดูเป็นอะไรที่ชั่วกาลนานมาก มันเหมือนเรามองเห็นตัวเองในกระจกในอีกหลายปีข้างหน้าเลย”

จะเรียกว่าเป็นมาร์เก็ตติ้งของแบรนด์ที่เกาะกระแส Ageless ก็คงจะไม่ถูกสักเท่าไหร่นัก เพราะความเป็นจริง EGON Lab ให้ความสำคัญกับเรื่องราวที่จะดำเนินไปในอนาคตมากกว่า “สำหรับไอเดียของแบรนด์เราต้องการนำเสนอเสื้อผ้าในแบบอนาคต มันไม่ใช่เรื่องของการค้าขาย แต่เป็นเรื่องความหวัง ความหวังที่จะสร้างการตื่นรู้ในแต่ละคน และความปรารถนาที่จะสร้างอนาคตร่วมกันต่างหาก” ทั้งคู่ยังแชร์ถึงไอเดียหลักของแบรนด์ให้ฟังต่อด้วยว่า “เราต้องการที่จะพัฒนาในด้านธุรกิจให้มากขึ้น และต้องการที่จะส่งออกนอกประเทศ แต่เหนือสิ่งอื่นใดเราต้องการให้ EGON Lab โตขึ้นและต่อยอดสาสน์ที่เราต้องการจะสื่อ ทั้งเรื่องความหวัง ความรัก และการถูกยอมรับ”



WATCH




ไม่ว่าจะเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการทำการตลาดหรือไม่ อย่างน้อยแบรนด์รู้ซึ้งว่าไม่ใช่แค่เด็กเท่านั้นที่เป็นอนาคตของโลก แต่คนทุกวัยมีความฝันและความสำคัญ ต้องการทั้งความรัก และการยอมรับไม่ต่างกัน ไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่ก็ตาม เพราะหัวใจที่แท้จริงของทุกคนนั้นสืบสานไปนานกว่าอายุไขที่เรามี คนทั้งคู่ไม่ได้ก้าวเข้ามาในโลกแฟชั่นด้วยโควต้าสูงวัย แต่กำลังจะกลายมาเป็นผู้เล่นที่มีบทบาทสำคัญ ต่อโลกสมัยใหม่ที่ความสำคัญของอายุเริ่มลดน้อยถอยลง แต่เป็นตัวตนต่างหากที่ได้รับความนิยมมากขึ้นแทน

WATCH