FASHION

ทำไมสีชุดของแขกที่มาร่วมงานแต่งเจ้าหญิงยูเชนีดูหม่นๆ ไม่สดใสเหมือนงานเจ้าชายแฮร์รี่!

โว้กมีคำตอบ!

พิธีเสกสมรสของเจ้าหญิงยูเชนีและแจ็ก บรู๊กส์แบงค์ ถือเป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ของราชวงศ์อังกฤษในปีนี้ ซึ่งประกอบด้วยแขกเหรื่อคนสำคัญในวงสังคมชั้นสูงของอังกฤษ ไปจนถึงเซเลบริตี้ชื่อดังจากทั่วโลกตบเท้าเข้าร่วมแสดงความยินดีถึงภายในพระราชวังวินเซอร์ แต่สังเกตเห็นไหมว่าสีสันของชุดแขกที่มาร่วมงานในครั้งนี้ล้วนเป็นชุดในโทน "สีอัญมณี" ทั้งสิ้น ซึ่งจะมีลักษณะเป็นสีเข้มหรือสีอ่อนโทนหม่น และเมื่อเปรียบเทียบกับเมื่อครั้งพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน มาร์เคิลจะพบกว่าชุดของแขกในงานเจ้าชายแฮร์รี่ล้วนแล้วแต่มีสีสันสดใส เพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนี้...

 





WATCH




แท้จริงแล้วเหตุผลที่แขกพร้อมใจกันสวมชุดสีอัญมณีมาร่วมงานไม่ได้เป็นเพียงแค่เดรสโค้ต แต่ยังมีความหมายลึกซึ้งสืบเนื่องไปถึงลำดับการสืบราชสันตติวงศ์ของราชวงศ์อังกฤษด้วย โดยหากภายในปีเดียวกันนั้นจะมีการจัดงานแต่งของราชวงศ์พร้อมกัน 2 งานในปีเดียว ผู้ที่อยู่ในลำดับการสืบราชสันตติวงศ์สูงกว่าจะได้เข้าพิธีวิวาห์ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ส่วนผู้ที่อยู่ในลำดับการสืบราชสันตติวงศ์ต่ำกว่าจะได้เข้าพิธีวิวาห์ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งในที่นี้เจ้าชายแฮร์รี่อยู่ในลำดับที่ 6 ส่วนเจ้าหญิงยูเชนีอยู่ในลำดับที่ 9 ทำให้พิธีเสกสมรสของเจ้าหญิงยูเชนีต้องถูกจัดไว้ในฤดูใบไม้ร่วง 


โดยตามธรรมเนียมการแต่งตัวมาร่วมงานต่างๆ ของราชวงศ์อังกฤษจะอิงจากฤดูกาลเป็นหลัก หากงานนั้นๆ ถูกจัดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แขกก็จะมาร่วมงานในเสื้อผ้าสีสันสดใส ส่วนงานในฤดูใบไม้ร่วงจะเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนสวมเสื้อผ้าสีเข้มและหม่นให้คล้องจองกับฤดูกาลที่เปลี่ยนผันไป ทำให้ "สีอัญมณี" กลายเป็นสีสันของชุดแขกที่มาร่วมงานแต่งของเจ้าหญิงยูเชนีและแจ็ก บรู๊กส์แบงค์ ซึ่งจะแตกต่างกับแขกในงานของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ที่ปรากฏตัวใน "สีพาสเทล" นั่นเอง




WATCH