FASHION

Dolce & Gabbana ยืนยันจะเข้าร่วมมิลานแฟชั่นวีกออนไลน์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์แน่นอน

The National Chamber of Italian Fashion ประกาศว่า Dolce & Gabbana อยู่ในตารางมิลานแฟชั่นวีกออนไลน์

     คอแฟชั่นคงจะทราบกันแล้วว่ามิลานแฟชั่นวีกประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 จะถูกจัดขึ้นเฉพาะแบบออนไลน์เท่านั้น เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้สถานการณ์ของโลกแฟชั่นผันเปลี่ยนตามไปอย่างไร้แรงฝืน ตอนนี้การจัดกิจกรรมบนแพลตฟอร์มดิจิทัลคงเป็นทางออกเดียวที่สามารถขับเคลื่อนวงการไปต่อได้ตอนนี้ หลายฝ่ายมีความกังวลว่าเหล่าแบรนด์ยักษ์ใหญ่จะเข้าร่วมแฟชั่นวีกครั้งนี้หรือไม่ แต่ล่าสุดแบรนด์ระดับไฮเอนด์ของอิตาลีอย่าง Dolce & Gabbana ประกาศเข้าร่วมมิลานแฟชั่นวีกออนไลน์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์อย่างแน่นอน

Stefano Gabbana และ Domenico Dolce ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Dolce & Gabbana / ภาพ: Courtesy of Brand

     แบรนด์ภายใต้การนำทัพของ Domenico Dolce และ Stefano Gabbana ได้รับการยืนยันว่าเข้าร่วมอย่างแน่นอนอ้างอิงจากประกาศของ The National Chamber of Italian Fashion ว่าแบรนด์ดังจากอิตาลีนี้อยู่ในกำหนดตารางของแฟชั่นวีกรอบนี้เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ทำให้หลายคนกังวลคือแบรนด์ดังหลายแบรนด์เริ่มประกาศวิถีการนำเสนอแฟชั่นตามตารางของแบรนด์เองไม่ได้อิงคอลเล็กชั่นตามแฟชั่นวีกอีกแล้ว อย่างเช่น Saint Laurent ก็ประกาศถอนตัวจากปารีสแฟชั่นวีก ส่วน Gucci ก็ประกาศว่าจะนำเสนอแค่ 2 คอลเล็กชั่นต่อปีตามตารางของแบรนด์ รวมถึง Chanel ที่เพิ่งนำเสนอคอลเล็กชั่นครูสบนแพลตฟอร์มตนเองโดยไม่อิงจากธรรมเนียมตารางดั้งเดิมของโลกแฟชั่น

บรรยากาศโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 โชว์สุดท้ายก่อนเกิดวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 / ภาพ: Courtesy of Brand

     ปีนี้คือปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในโลกแฟชั่นก็ว่าได้ เพราะคนเริ่มต้องกล้บมาตั้งคำถามกันอีกครั้งว่าสิ่งที่เป็นอยู่นั้นเหมาะสมและดีที่สุดแล้วหรือยัง แต่ข้อจำกัดเรื่องการจัดงานก็ไม่เอื้อให้ทดลองวิถีทางรูปแบบอื่น ถือเป็นโอกาสสำคัญของเหล่าสมาคม แบรนด์ และผู้เกี่ยวข้องที่จะได้ทดสอบวิธีการต่างๆ บนแพลตฟอร์มดิจิทัล โดยมิลานแฟชั่นวีกจะจัดขึ้นวันที่ 14-17 กรกฎาคมนี้ จัดหลังจากสัปดาห์แห่งเสื้อผ้าโอตกูตูร์ (6-8 กรกฎาคม) และ ปารีสแฟชั่นวีกของฝั่งบุรุษ (9-13 กรกฎาคม) ทั้งหมดจะถูกจัดขึ้นในรูปแบบดิจิทัล ต้องติดตามกันต่อไปว่าใครจะงัดไม้เด็ดอะไรมาเพื่อสร้างจุดยืนสำคัญบนโลกออนไลน์ โลกใบใหม่ที่จะเป็นอนาคตของวงการแฟชั่น



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #MFW