FASHION

Disneyland บริจาคหน้ากากอนามัยรุ่น N95 กว่า 1 แสนชิ้น พร้อมอาหาร 270 ตัน สู้วิกฤตโควิด-19

     แม้ว่าจะต้องประกาศปิดสวนสนุกในเครือ Disneyland และ Disney Park ไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ เพื่อช่วยลดอัตราเสี่ยงในการระบาดของโควิด-19 แต่ทางสวนสนุกในเครือดิสนีย์ก็ยังคงยื่นมือเข้าช่วยเหลือสังคมด้วยการบริจาคหน้ากากอนามัย N95 กว่า 1 แสนชิ้นให้กับโรงพยาบาลในนิวยอร์ก, แคลิฟอร์เนีย และฟลอริดา พร้อมทั้งบริจาคอาหารจำนวน 270 ตันให้กับธนาคารอาหารประจำท้องถิ่นของรัฐฟลอลิดา, แคลิฟอร์เนีย และกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส...

    ย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม สวนสนุกดิสนีย์ที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ได้มีแถลงการณ์ของเครือดิสนีย์ ต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นั้น ที่ถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการไปแล้วว่า Disneyland Park และ Disney California Adventure Park จะถูกสั่งให้ปิดทำการชั่วคราว เริ่มต้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 14 มีนาคมนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 18 เมษายนนี้ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังอยู่ในสถานการณ์วิกฤติทั่วโลกตอนนี้

   ทว่าความน่าสนใจยังอยู่ที่ผู้บริหารในเครือดิสนีย์ ที่ได้ออกมาตรการสั่งปิดทำการสวนสนุกดิสนีย์พาร์ก และดิสนีย์แลนด์เป็นการชั่วคราวนั้น ยังได้ยอมสละเงินเดือนของตนเองในสัดส่วนถึง 50% เพื่อนำไปจ่ายค่าแรงให้กับเหล่าพนักงาน Disney Stores ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการดังกล่าวอีกด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid19 #Coronavirus #Disneyland