FASHION

Dior พร้อมจัดโชว์คอลเล็กชั่นครูส ปี 2022 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

คอลเล็กชั่นครูสในครั้งนี้ยังนับเป็นการเฉลิมฉลองให้กับเอกราชของประเทศกรีซ ที่มีอายุครบ 200 ปีอีกด้วย

     เป็นประจำทุกปีที่เราจะได้เห็นแบรนด์ดิออร์ เดินทางไปจัดโชว์คอลเล็กชั่นครูสในต่างประเทศ นอกกรุงปารีส หลังจากที่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างมากในเมืองเลซซี ประเทศอิตาลี และ เมืองมาราเกช ประเทศโมร็อกโก ซึ่งล่าสุดทางสื่อ WWD ก็ได้ออกมายืนยันรายละเอียดต่างๆ แล้วว่า คอลเล็กชั่นครูส ประจำปี 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ จะถูกจัดขึ้นที่ Panathenaic Stadium สนามกีฬาหินอ่อนแห่งเดียวของโลก ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ 

     สำหรับสนามกีฬาหินอ่อนพานาธิเนอิก นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ประวัติศาสตร์สำคัญของโลก เนื่องจากเป็นจุดเริ่มต้นของกีฬาโอลิมปิก ซึ่งถูกจัดขึ้นครั้งแรกที่นี่ ในปี 1896 เมื่อครั้งที่กรีซเป็นเจ้าภาพ นอกจากนี้ทางการของประเทศกรีซยังอนุญาตให้ทีมงานของแบรนด์ นำโดย Maria Grazia Chiuri ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนปัจจุบัน ใช้พื้นที่ของ Acropolis of Athens สถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่เคยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโกมาแล้ว เป็นสถานที่ถ่ายแฟชั่นเซ็ตในครั้งนี้อีกด้วย

     อย่างไรก็ตามการเลือกจัดโชว์คอลเล็กชั่นครูสในครั้งนี้ของดิออร์ ก็ยังถือเป็นการร่วมเฉลิมฉลองให้กับเอกราชของประเทศกรีซที่มีอายุครบ 200 ปีพอดิบพอดี โดยเหล่าสาวกจะได้เห็นพาเหรดรายละเอียดงานหัตถกรรมท้องถิ่นของกรุงเอเธนส์ บนเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นนี้อย่างแน่นอน ตามขนบที่แบรนด์มักจะหยิบยกแรงบันดาลใจสำคัญมาจากพื้นถิ่นนั้นๆ ที่ได้ไปเยือน งานนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด!

ข้อมูล : WWD
ภาพ : Laura Sciacovelli

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DiorCruise2022