FASHION

เปิดประมูล! ชุดราตรีไอคอนิกของเจ้าหญิงไดอาน่า ที่เคยสวมใส่จริงในปี 1985

     กลายเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับสาวสายแฟ(ชั่น) ทั่วโลก ที่ล่าสุดชุดราตรียาวสุดไอคอนิก ที่เคยถูกสวมใส่โดยไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เมื่อครั้งเข้าร่วมงานสังสรรค์ที่ทำเนียบขาว และพบปะกับ John Travolta ในปี 1985 นั้น กำลังจะได้รับการเปิดประมูลอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 9 ธันวาคม 2019 โดยมีการคาดการณ์ไว้ว่า ชุดดังกล่าวจะสามารถทำราคาได้สูงสุดถึงราว 450,000 ดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว (หรือประมาณ 13 ล้านบาท)

ภาพ : PA

 

     ชุดราตรีสีน้ำเงินเข้ม ผ้ากำมะหยี่ ไหล่ปาดชุดนี้ คือฝีมือของ Victor Edelstein ที่ดูน่าทึ่งขึ้นมาอีกมากโขเพียงแค่ไดอาน่าถูกหมุนวนบนฟลอร์เต้นรำของจอห์นเมื่อครั้งนั้น จนกลายเป็นภาพจำที่ใครก็ยากจะลืม โดยอดีตเจ้าหญิงแห่งเวลส์ผู้ล่วงลับ ยังคอมพลีตลุคในค่ำคืนนั้นด้วยสร้อยคอ ที่ประกอบไปด้วยไข่มุก และไพลินรูปไข่ พร้อมด้วยเพชรเม็ดกลางฉายแววสีน้ำเงิน ซึ่งเดิมเคยเป็นสมบัติส่วนพระองค์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 มาก่อน

1 / 3

ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ที่งานเลี้ยงสังสรรค์ของทำเนียบขาว เมื่อปี 1985 / ภาพ : daily mail


2 / 3

ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ที่งานเลี้ยงสังสรรค์ของทำเนียบขาว เมื่อปี 1985 / ภาพ : telegraph


3 / 3

ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ที่งานเลี้ยงสังสรรค์ของทำเนียบขาว เมื่อปี 1985 / ภาพ : daily mail




WATCH




     ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน ปี 1997 เพียงสองเดือนก่อนที่ไดอาน่าจะเสียชีวิต ไดอาน่ายังได้เปิดประมูลชุดของเธอหลายชุด รวมถึงชุดสวยสะกดที่เป็นฝีมือของ Victor Edelstein ด้วยเช่นกัน การประมูลเครื่องแต่งกายของเธอในครั้งนั้น ยังเป็นการหาผลประโยชน์เพื่อเข้าร่วมในกองทุนโรคมะเร็ง โรงพยาบาลรอยัลมาร์เดน รวมถึงไปถึงกองทุนในภาวะวิกฤติโรคเอดส์ตอนนั้นอีกด้วย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เครื่องแต่งกายดังกล่าวยังได้เปลี่ยนมือผู้ครอบครองไปหลายครั้ง กระทั่งล่าสุดชุดไอคอนิกได้มาอยู่ในโครงการประมูล Kerry Taylor นี้

     โดยทางโครงการประมูล Kerry Taylor ยังกล่าวเพิ่มเติมต่อไปว่า "นี่ถือเป็นหนึ่งในชุดที่สำคัญที่สุด และเป็นดั่งสัญลักษณ์ที่เจ้าหญิงเคยสวมใส่” งานนี้ก็คงจะต้องมาลุ้นกันว่าชุดไอคอนิกดังกล่าวจะไปหยุดที่ราคาสูงสุดเท่าไหร่

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #DianaPrincessOfWales