FASHION

Dolce & Gabbana ประกาศสู้ไวรัสโคโรน่าอย่างจริงจังด้วยการจับมือสนับสนุนมหาวิทยาลัยแพทย์ชื่อดัง

     “เชื้อไวรัสโคโรน่า” เรื่องนี้กำลังเป็นประเด็นร้อนของโลกโดยเฉพาะฝั่งโซนเอเชียที่ตอนนี้เข้าขั้นวิกฤติมีผู้ติดเชื้อทั้งในและนอกประเทศจีนนับหมื่นๆ คน ทำให้ตอนนี้หลายฝ่ายทั่วโลกไม่ใช่แค่ผู้เกี่ยวข้องกับทางสาธารณสุขต้องลุกขึ้นมาช่วยกันคนละไม้คนละมือเท่าที่ศักยภาพของตนเองจะทำได้ วันนี้แบรนด์แฟชั่นก็เป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนในการต่อสู้กับโรคร้ายครั้งนี้เช่นกัน Dolce & Gabbana ก็ไม่รอช้าทุ่มเงินบริจาคให้กับมหาวิทยาลัยฮิวแมนิทาส (Humanitas) มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงมิลานเพื่อสนับสนุนโปรเจกต์การวิจัยเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโคโรน่าที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

ศาตราจารย์ Alberto Mantovani หัวหน้าโปรเจกต์การวิจัยครั้งนี้ / ภาพ: Humanitas Research

      มหาวิทยาลัยฮิวแมนิทาสนี้โดดเด่นเรื่องการแพทย์โดยเปิดหลักสูตรแพทยศาสตร์ภาษาอังกฤษ 6 ปี และหลักสูตรพยาบาล รวมถึงหลักสูตรนักกายภาพบำบัดในภาษาอิตาเลียน 3 ปี ซึ่งคอร์สเหล่านี้เป็นตัวชูโรงสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย ความโดดเด่นเหล่านี้ทำให้โดลเช่แอนด์กาบบาน่าสนใจมีส่วนร่วมกับโปรเจกต์การศึกษาค้นคว้าของศาสตราจารย์ Alberto Mantovani เพื่อเสาะหาวิธีการรักษาและป้องกันเชื้อไวรัสนี้อย่างจริงจัง ศาตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยได้ร่วมมือกับนักไวรัสวิทยาอย่าง Elisa Vicenzi และ Massimo Clementi จากมหาวิทยาลัยซาน ราฟฟาเอเล่ วิต้า-ซาลูต ผู้ถอดรหัสการรักษาเชื้อซาร์สได้เป็นกลุ่มแรกในประเทศอิตาลี งานนี้เรียกได้ว่าโปรเจกต์ของทางมหาวิทยาแห่งนี้อาจเป็นคำตอบที่โลกรอคอยว่าบุคลากรทางการแพทย์จะจัดการกับไวรัสพันธุ์นี้ได้อย่างไร

บรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยฮิวแมนิทาส / ภาพ: The Plan

     Domenico Dolce และ Stefano Gabbana กล่าวว่า “พวกเราต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสู้เจ้าไวรัสที่จะทำร้ายมวลมนุษยชาติตัวนี้ และเราต้องเลือกสนับสนุนอย่างรอบคอบจริงจัง นั่นเป็นสาเหตุให้พวกเราคิดว่าเลือกมหาวิทยาลัยฮิวแมนิทาสคือพาร์ตเนอร์ในอุดมคติ เพราะพวกเขาโดดเด่นในสายแพทยศาสตร์” ทั้งคู่ยังเสริมด้วยว่า “การกระทำเล็กๆ สามารถสร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ได้ การสนับสนุนงานวิจัยทางการแพทย์จึงเป็นหน้าที่ทางศีลธรรมของเรา เราหวังว่าการลงทุนลงแรงของเราจะช่วยแก้ปัญหาอันหหนักอึ้งให้กับโลกใบนี้ได้” และตอนนี้ทางศาตราจารย์และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสก็ได้ลงแรงกันอย่างหนักหนาสาหัส พวกเขาวิจัยไปถึงระบบกลไกการป้องกันโรคของมนุษย์และเชื่อมโยงสู่ความสัมพันธ์กับเชื้อไวรัสตัวนี้ และมีการวิจัยทางการแพทย์อีกหลายแขนงเพื่อหาวิธีหยุดยั้งภัยแห่งมวลมนุษยชาติครั้งนี้ เอาใจช่วยกันต่อไปว่าผลของการวิจัยครั้งนี้จะเป็นอย่างไรแต่ที่แน่ๆ เราได้เห็นพลังน้ำใจที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ของแบรนด์ดังจากอิตาลีโดลเช่แอนด์กาบบาน่า



WATCH




WATCH