FASHION

เป็นไปตามคาด! Demna Gvasalia คว้ารางวัลสุดยอดดีไซเนอร์เสื้อผ้าผู้หญิงแห่งปีไปครองได้สำเร็จ

หากได้ย้อนดูผลงานของเขาคนนี้ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ก็จะรู้คำตอบทันทีว่าเพราะอะไรเด็มนาจึงคว้ารางวัลนี้ไปได้ในที่สุด!

     ถือเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญประจำปีของอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกและอเมริกา สำหรับงานประกาศรางวัล CFDA Fashion Awards ซึ่งในปี 2021 นี้เราก็ยังได้เห็นเหล่านางแบบ, ดีไซเนอร์ และเซเลบริตี้ในโลกแฟชั่นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่งเช่นเคย ทว่านอกจากลุคของเหล่าคนแฟ(ชั่น)ที่เลือกสวมใส่มาร่วมงานในครั้งนี้แล้ว ก็ยังมีไฮไลต์สำคัญอีกอย่างคือ รายชื่อผู้ชนะรางวัลในสาขาต่างๆ หนึ่งในนั้นที่หลายคนให้การจับจ้องทั่วโลกก็คือรางวัล “International Women’s Designer of the Year” ซึ่งในปีนี้รางวัลในสาขาดังกล่าวก็ตกเป็นของ Demna Gvasalia ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แบรนด์ Balenciaga ตามคาด

     สำหรับเด็มนาเอง ไม่ถือเป็นม้ามืดในสาขารางวัลดังกล่าว หนำซ้ำยังถูกคาดการณ์เอาไว้ล่วงหน้าจากเหล่าคนแฟ(ชั่น)แล้วว่า จะต้องชนะรางวัลในสาขานี้อย่างแน่นอน ซึ่งก็เป็นไปตามคาด เพราะตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา แบรนด์บาเลนเซียก้าได้กลายเป็นแบรนด์สุดฮอตที่ถูกพูดถึงอย่างหนาหู ไล่เรียงมาตั้งแต่ คอลเล็กชั่นที่ทำงานร่วมกับแบรนด์ Gucci ที่กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก กระทั่งโชว์คอลเล็กชั่นล่าสุด ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022 ที่ถูกพลิกแพลงจากรันเวย์ปกติให้กลายเป็นโชว์บนพรมแดง พร้อมตอกย้ำความแปลกใหม่ด้วยภาพยนตร์การ์ตูน The Simpsons x Balenciaga ที่ล้อเลียน และเสียดสีคนดังในวงการแฟชั่นแบบถึงแก่น จนทำให้แบรนด์บาเลนเชียก้ากลายเป็นแบรนด์ที่ถูกค้นหามากที่สุดในไตรมาสสุดท้ายของปีบนโลกโซเชียลมีเดีย ตามการอ้างอิงของเว็บไซต์ Lyst.com แซงหน้าแชมป์เก่าอย่างกุชชี่ และอีกหลายแบรนด์อย่างไม่ต้องสงสัย

     นอกจากนี้ยังมีรางวัลในสาขาอื่นๆ อีกหลายสาขา ที่โว้กรวบรวมรายชื่อของผู้ชนะในแต่ละสาขารางวัลของปีนี้มาให้ได้ชมกันแล้วที่นี่...

     Womenswear Designer of the Year: Christopher John Rogers

     Menswear Designer of the Year: Emily Bode-Aujla for Bode

     American Emerging Designer of the Year: Edvin Thompson for Theophilio

     Accessories Designer of The Year: Telfar Clemens for Telfar

     The Fashion Icon Award: Zendaya

     The Face of the Year Award: Anya Taylor-Joy

     The Positive Social Influence Award: The Model Alliance

     The Environmental Sustainability Award: Patagonia

     The Media Award in Honor of Eugenia Sheppard: Nina Garcia

     The Geoffrey Beene Lifetime Achievement Award: Dapper Dan

     The Board of Directors’ Tribute: Yeohlee Teng



WATCH




ข้อมูล : CFDA และ WWD

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CFDAAwards #CFDAAwards2021