bridgerton-season-2
FASHION

เปิดเรื่องน่ารู้ของคอสตูมจากซีรี่ส์ 'Bridgerton' ซีซั่นที่ 2 นัยยะบางอย่างที่ให้มากกว่าความสวยงาม

หลายคนต่างก็จับตามองถึงความสวยงามและโอ่อ่าสมกับเป็นซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์แห่งปี แต่เรื่องราวของคอสตูมแต่ละชุดมันมีมากกว่านั้น!

     หลังจากที่ซีรี่ส์พีเรียด ‘Bridgerton’ ซีซั่นที่ 2 เริ่มออนแอร์ทาง Netflix ไปเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ก็เป็นไปตามคาดว่าได้กระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามสมกับความรอคอยของแฟนๆ ซึ่งนอกจากเนื้อเรื่องที่โดดเด่นชวนให้ติดตามตั้งแต่ซีซั่นแรกแล้ว ต้องบอกว่าการกลับมาครั้งนี้ของ Bridgerton ก็เตรียมสร้างเซอร์ไพรส์ไว้ให้กับแฟนๆ มากมาย หนึ่งในนั้นคือเรื่องคอสตูมที่กินขาดมาตั้งแต่เริ่ม เพราะหลายคนต่างก็จับตามองถึงความสวยงามและโอ่อ่าสมกับเป็นซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์แห่งปี วันนี้โว้กจะพาทุกคนไปชมเรื่องน่ารู้ของเสื้อผ้าและคอสตูมของแต่ละตัวละครในซีซั่นนี้ว่าจะมีอะไรสะดุดตา แปลกใหม่ไปจากเดิม หรือแฝงนัยยะอะไรไว้หรือไม่ เพื่อการรับชมซีรี่ส์เรื่องนี้ให้ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น

bridgerton-season-2

ภาพจากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่น 2 / ภาพ: Showbiz Cheat Sheet

     1. ในช่วงแรกของซีซั่นนี้ การเลือกเสื้อผ้าของ Anthony Bridgerton นั้นใช้เฉดสีที่เข้มขึ้นกว่าซีซั่นที่แล้วมารังสรรค์ลุคเพื่อสื่อว่าเขากำลังจริงจังเรื่องการหาคู่มากขึ้น แต่เมื่อดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ แอนโธนีก็ใช้ชีวิตไปแบบสบายๆ โดยที่เสื้อผ้าของเขานั้นก็ได้เปลี่ยนไปตามบริบทให้ดูหลวมโคร่งขึ้นเล็กน้อย และมีความคล้าย Edmund พ่อของเขามากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

bridgerton-season-2

ภาพจากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่น 2 / ภาพ: Teen Vogue

     2. นอกจากลักษณะเสื้อผ้าของแอนโธนีแล้ว การเลือกเสื้อผ้าของ Kate Sharma ก็ใช้เทคนิคไม่ต่างกัน โดยในช่วงแรกเสื้อผ้าของเธอมีความหนักเนี้ยบและแน่นในช่วงต้นของเรื่อง แต่เมื่อเธอเริ่มผ่อนคลายขึ้นเสื้อผ้าและผมของเธอก็เริ่มหลวมโคร่งเพียงเล็กน้อยให้ดูสบายตา เหมือนทำให้เธอมีอิสระมากขึ้น



WATCH




bridgerton-season-2

ภาพจากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่น 2 / ภาพ: Vogue US

     3. โชว์รันเนอร์อย่าง Chris Van Dusen เลือกที่จะให้แอนโธนีโกนจอนข้างแก้มจากซีซั่นแรกทิ้งไปเพื่อแสดงออกว่าเขาไม่ได้เป็นหนุ่มสำมะเลเทเมาสายปาร์ตี้อีกต่อไปแล้ว ซีซั่นนี้เขาจึงพยายามจะทำตัวให้ดีที่สุดเพื่อหาภรรยา

bridgerton-season-2

Jane Karen / ภาพ: Youtube

     4. โค้ชด้านการฟังสำเนียงในการพูดอย่าง Jane Karen ต้องฟังสำเนียงของนักแสดงทุกคนในฉากเพื่อให้แน่ใจว่าสำเนียงนั้นถูกต้องและเหมือนว่ามาจากที่เดียวกัน เธออธิบายสำเนียง Bridgerton อันเป็นเอกลักษณ์ว่า “หรูหราและเป็นธรรมชาติ”

bridgerton-season-2

Kylie Minogue สวมชุดที่ได้รับการออกแบบโดย John Galliano เมื่อขึ้นแสดงคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ปี 2006 ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของชุด Penelope Featherington ในฉาก Diamond Ball  / ภาพ:Marieclaire

     5. ชุดที่ Penelope Featherington สวมใส่ในฉาก Diamond Ball ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดของ Kylie Minogue เมื่อตอนเธอสวมใส่ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ ซึ่งชุดของมิโนกมีสีฟ้า ประดับด้วยดวงดาวสีเงินระยิบระยับมากมาย และได้รับการออกแบบโดย John Galliano

bridgerton-season-2

ภาพจากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่น 2 / ภาพ: Vogue UK

     6. ทีมงานฝ่ายคอสตูมเลือกใช้คริสตัลมากกว่า 14,000 เม็ดด้วยสีทองสี่เฉดในการรังสรรค์เครื่องแต่งกายของ Philippa Featherington สำหรับฉาก Diamond Ball เพื่อความสมบูรณ์แบบให้กับฉากและตัวละคร

bridgerton-season-2

ภาพจากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่น 2 / ภาพ: Shondaland

     7. ในแต่ละตอนของ Bridgerton ซีซั่นที่ 2 มีคอสตูมเฉลี่ยแล้วมากถึง 90 ชุด หรืออาจมากกว่านั้นหากในตอนมีการเปลี่ยนสลับฉากบ่อยครั้งอย่างเช่นตอนที่ 1 ของซีซั่นนี้ที่เพิ่งออกฉาย เพราะตัวละครที่ปรากฏขึ้นในตอนนี้ก็ได้สวมใส่เสื้อผ้ารวมทั้งหมด 146 ชุดแล้ว

     แค่เกร็ดเรื่องเสื้อผ้าและคอสตูมที่ได้รวบรวมไว้ข้างต้นก็แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของทีมงานและนักแสดงที่ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานของซีซั่นนี้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ต้องมาตามลุ้นกันต่อไปว่าเนื้อเรื่อง Bridgerton ซีซั่นที่ 2 จะฝากความประทับใจไว้ไม่แพ้กับคอสตูมหรือไม่ สามารถรับชมพร้อมกันได้ที่แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์อย่าง Netflix ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข้อมูล : Netflix
แปล : วรดา เอลสโตว์

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bridgerton #BridgertonSS2 #Netflix