FASHION

เคล็ดลับความงามของเจ้าหญิง ครั้งแรกที่พระองค์หญิงประทานสาธิต 3 สูตรบิวตี้ให้คนไทยใช้

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ทรงประทาน 3 เมนูสุขภาพให้คนไทย ที่โว้กเท่านั้น!

     หลายท่านที่ได้ติดตามโว้กประเทศไทยอยู่เสมอ เชื่อว่าก็คงจะได้รับชมรายการใหม่ล่าสุดแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับรายการ come FORD zone ว่าด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นรอบตัวและแขกรับเชิญคนสนิทของบรรณาธิการบริหารนิตยสารโว้กประเทศไทยอย่าง ฟอร์ด-กุลวิทย์ เลาสุขศรี นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณยิ่งที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จเป็นแขกรับเชิญในตอนแรกให้กับรายการ come FORD zone อีกทั้งในโอกาสเดียวกันนี้ยังประทานสัมภาษณ์พิเศษ พร้อมทรงสาธิตวิธีการทำเมนูเพื่อสุขภาพและความงามจากแฮชแท็กอันโด่งดัง #BeautifullikeSIRIVANNAVARI เพื่อเป็นประโยชน์กับคนไทย ได้นำไปใช้กันในชีวิตประจำวันอีกด้วย ครั้งนี้โว้กจึงได้รวบรวมสูตรเคล็ดลับความงามส่วนพระองค์ทั้ง 3 เมนู มาให้ทุกท่านอย่างละเอียดแล้วที่นี่...

    เมนูที่ 1 สมูทตี้

     ส่วนผสม : เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ กูสเบอร์รี่ (หรือลูกหม่อน) กีวี่ กล้วยหอม แบล็กเบอร์รี่ ใบมิ้นต์ มะนาว และน้ำผึ้ง

     วิธีทำ : นำส่วนผสมเบอร์รี่หลากชนิด พร้อมด้วยกีวี่ กล้วยหอม และใบมิ้นต์ ที่เตรียมเอาไว้ใส่ลงไปในถุงซิปล็อก ก่อนที่จะบีบมะนาว และหยดน้ำผึ้งอีกครึ่งช้อนชาตามลงไป ปิดถุงซิปล็อก ก่อนนำไปแช่แข็งในช่องฟรีซของตู้เย็น

เมื่อนำส่วนผสมในถุงซิปล็อกที่ผ่านการแช่แข็งออกมาแล้ว ให้นำใส่ลงไปในเครื่องปั่น ตามด้วยโยเกิร์ต (ในที่นี่อาจเป็นนอนแฟตโยเกิร์ตได้) ก่อนที่จะปั่นส่วนผสมให้เข้ากัน (โดยไม่จำเป็นต้องใส่น้ำแข็ง) เมื่อเสร็จแล้ว ให้นำขึ้นมาใส่แก้ว พร้อมตกแต่งด้วยใบมิ้นต์ และลูกหม่อนให้น่าดื่ม

     เคล็ดลับ : แนะนำให้ดื่มในช่วงอากาศร้อน หรือเพิ่งออกกำลังกายเสร็จ เพราะจะทำให้สดชื่น อีกทั้งยังมีสรรพคุณดีต่อผิวพรรณ และเป็นอีกเมนูดีทอกซ์อย่างดี

 

....................



WATCH




     เมนูที่ 2 ชาดีทอกซ์

     ส่วนผสม : ชาเขียว (อาจใช้เรดที หรือชาขาวแทนได้) ตะไคร้ ใบมิ้นต์ ขิงสด เปลือกมะนาวสีเหลือง ลูกหม่อน และเก๋ากี้

     วิธีทำ : เตรียมถ้วยขนาดเล็ก 1 ถ้วย นำลูกหม่อนลงไปบด (โดยใช้ช้อน) ก่อนจะนำมาใส่ในคอนเทนเนอร์ หรือกระบอกน้ำ ตามด้วยส่วนผสมต่างๆ ที่ได้เตรียมไว้ข้างต้น นำชาที่ชงไว้แล้วเรียบร้อยนั้น รินตามลงไปในกระบอกน้ำที่บรรจุส่วนผสมต่างๆ ก่อนที่จะนำไปแช่เย็นไว้ประมาณ 10-15 นาที และสามารถนำออกมาดื่มได้เลยทันที

     เคล็ดลับ : สามารถดื่มได้ทั้งเวลาเช้า กลางวัน และเย็น (ซึ่งตอนเช้าสามารถดื่มแบบร้อนๆ ได้) และสามารถใช้ส่วนผสมเดิมซ้ำได้ แต่ไม่ควรเกิน 3 ครั้ง

 

....................

     เมนูที่ 3 น้ำมะพร้าว

     ส่วนผสม : น้ำมะพร้าวผสมเนื้อมะพร้าว เมล็ดอัลมอนด์ เมล็ดเซีย (หรือเมล็ดเจีย) ขิง น้ำผึ้ง มะนาวเหลือง และใบมิ้นต์เล็กน้อย

     วิธีทำ : ใส่น้ำมะพร้าว พร้อมเนื้อมะพร้าว เมล็ดเซีย ขิง น้ำผึ้ง มะนาวเหลืองทั้งเปลือก และใบมิ้นต์จำนวนเล็กน้อย ลงปั่นในเครื่องปั่นพร้อมกับน้ำแข็ง ก่อนนำมาเสิร์ฟใส่แก้วพร้อมดื่ม

     เคล็ดลับ : เป็นอีกเมนูรักษาสุขภาพ ที่สามารถทำตามกันได้ด้วยวิธีง่ายๆ

 

....................

     นอกจากนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ยังประทานสัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับความงาม การสครับริมฝีปาก แก่รายการ come FORD zone ครั้งนี้อีกด้วยว่า ให้ใช้น้ำตาลแบบเม็ด ผสมกับน้ำมันมะพร้าว และวาสลีน ก่อนจะนำมาใช้ขัดริมฝีปาก ทำให้ริมฝีปากนุ่มขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้น และไม่ลอกเป็นขุย

     สามารถติดตามชมสูตรความงามส่วนพระองค์ฉบับเต็มใน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ได้ที่รายการ come FORD zone Ep.1  ทางช่องยูทูปของ Vogue Thailand ได้แล้ว และติดตามรายการ come FORD zone ทุกวันพฤหัสบดีที่ 2 และ 4 ของเดือน ที่ Youtube: Vogue Thailand

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ComeFordZone #BeautifulLikeSirivannavari