FASHION

เปิดโลกแบรนด์ Collina Strada ที่อยากให้มนุษย์กลายเป็นสัตว์ต่างๆ ในคอลเล็กชั่นล่าสุด

เมื่อชีวิตมนุษย์ไม่ได้สวยงามหลากหลายเท่าเดิม ดีไซเนอร์หัวสร้างสรรค์จึงอยากเพิ่มมิติความผ่อนคลายและสนุกสนานขึ้นอีกครั้ง

     โลกแฟชั่นต้องลุยหาความแปลกใหม่แบบไม่หยุดนิ่งอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงโควิดระบาดที่ต้องก้าวออกจากความเรียบง่ายและทำในสิ่งที่ดึงความสนใจได้สูงสุดในโลกออนไลน์ Collina Strada เป็นแบรนด์เล็กๆ แบรนด์หนึ่งที่สามารถกระโดดเข้ามาอยู่ในสปอตไลต์ได้ด้วยวิธีการนำเสนอแบบฉีกทุกกฎแหกทุกเกณฑ์  Hillary Taymour ดีไซเนอร์ของแบรนด์จึงหลอมรวมเอาเรื่องแฟชั่น สิ่งแวดล้อม และ ธรรมชาติมาคลุกเคล้าให้เข้ากันจนเกิดเป็นคอลเล็กชั่นที่มีการนำเสนอสุดแปลกตา


     ไอเดียหลักของการนำเสนอครั้งนี้ไม่ใช่คอนเซปต์อะไรที่ยากเย็นนัก ฮิลลารีต้องการเปลี่ยนมนุษย์สุดตึงเครียดให้กลับกลายเป็นสัตว์อีกครั้งเพื่อผ่อนคลายและสนุกกับชีวิตมากขึ้น ยิ่งตอนโควิดแบบนี้ผู้คนต่างเครียดกับชีวิตจนละเลยมิติการใช้ชีวิตในหลายด้านไปอย่างน่าเสียดาย ดีไซเนอร์หญิงไม่ได้สร้างสรรค์งานนี้คนเดียวเป็นแน่ เธอจึงจับมือกับ David Burroughs Mattingly นักวาดภาพของหนังสือ Animorph เพื่อนำเสนอแง่มุมความสวยงามทางศิลปะออกมาได้อย่างน่าดึงดูดที่สุด



WATCH





     แฟชั่นยุคใหม่ไม่ได้เล็งเห็นถึงแค่ความสวยงาม...ฮิลลารีก็ใส่ใจในจุดนี้เช่นกันเพราะแบรนด์ของเธอทำงานเพื่อส่วนร่วมด้วยเช่นการผลิตหน้ากากอนามัยให้เหล่าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ นอกจากนี้แผนธุรกิจก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะฮิลลารีใช้วัสดุเหลือใช้จากคอลเล็กชั่นก่อนมารังสรรค์ผลงานในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 นี้ทั้งหมด เพราะฉะนั้นลักษณะความโดดเด่นของผ้าที่ถูกนำมาสร้างซิลูเอตเฉพาะตัวราวกับถอดแบบมาจากความสมบูรณ์แบบของสัตว์ประเภทต่างๆ การสร้างคอลเล็กชั่นเพื่อสะท้อนข้อความอะไรบางอย่าง พร้อมกับแนวคิดความยั่งยืน มากไปกว่านั้นคือเอกลักษณ์ความน่าสนใจ ทั้งหมดคือกุญแจสำคัญในการเริ่มต้นของแฟชั่นยุคนี้อย่างแท้จริง ใครอยากชมลุคทั้งหมดสามารถคลิกไปหน้าอินสตาแกรมของแบรนด์ได้ ที่นี่ หรือชมตัวอย่างบางส่วนได้ในโพสต์ด้านล่างนี้






WATCH