FASHION

ดาราชายฉีกกฎเกณฑ์การออกงานประกาศรางวัลด้วยการสวมรองเท้าส้นสูงบนพรมแดงลูกโลกทองคำ

     ทุกวันนี้เสื้อผ้าหน้าผมของผู้ชายและผู้หญิงสามารถมิกซ์ออกมาเป็นเทรนด์ใหม่ ๆ ได้เสมอ กำแพงข้อจำกัดเรื่องเพศเตี้ยลงเรื่อย ๆ ผู้หญิงใช้ของผู้ชายได้ ในทางกลับกันผู้ชายก็สามารถหยิบจับไอเท็มอย่างเช่นรองเท้าบู๊ตส้นสูงมาได้โดยไม่แปลกตา ในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำเช้าวันที่ 7 มกราคม 2562 ตามเวลาประเทศไทย Cody Fern นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์สยองขวัญสุดฮิต American Horror Story สร้างความโดดเด่นบนพรมแดงต่างจากเซเลบริตี้ชายคนอื่น ๆ ที่สวมชุดทักซิโด้ในสไตล์คลาสสิกร่วมสมัยเป็นส่วนใหญ่ แต่เขาเลือกที่จะหยิบเอาลุครองเท้าจากส้นสูงจาก Maison Margiela รุ่น Tabi มาสวมใส่เกิดเป็นลุคที่น่าสนใจให้ช่างภาพรุมถ่ายกันอย่างไม่ขาดตอน

ซ้าย - Cody Fern พร้อมลุคบู๊ต Tabi ส้นสูงในงานลูกโลกทองคำปี 2019 / ภาพ: @realAtotheA ขวา - เจมส์-ธีรดนย์ ในลุคเสื้อแขนกุดรองเท้าบู๊ตส้นสูง / ภาพ: @jamyjamess

     โคดี้แมชลุครองเท้าส้นสูงด้วยกางเกงเดรสเอวสูงขายาวสีดำและเสื้อเชิ้ตซีทรูช่วงบน และที่สำคัญรองเท้ารุ่น Tabi นั้นนอกจากส้นจะสูงแล้วยังมีการแบ่งนิ้วเท้าลักษณะเหมือนกีบแพะ สร้างความพิเศษและแปลกใหม่ให้กับลุกของโคดี้ขึ้นไปอีกขั้น นับว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจเมื่อนักแสดงชายกล้าที่จะออกนอกกรอบและสร้างความโดดเด่นให้ตัวเอง เมื่อมองถึงนักแสดงชายของไทยอย่าง เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ ซึ่งเราเห็นเขาสวมรองเท้าบู๊ตส้นสูงอยู่เป็นประจำเช่นกัน แต่ละลุคของเขาก็ไม่ธรรมดาผ่านการคิดสร้างสรรค์ให้เหมาะกับตัวเอง รองเท้าส้นสูงก็เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ความโดดเด่นที่ทำให้เราจดจำภาพความมีสไตล์ของเจมส์ได้เป็นอย่างดี ทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไปที่เราจะมีสไตล์และหาสิ่งที่เหมาะสมของตัวเองโดยไม่สนใจกฎเกณฑ์นามธรรมใด ๆ ไอเท็มแต่ละชิ้นไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อใครกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งอีกต่อไปแล้ว เพียงแต่ว่าเราจะหยิบยกมันมาหลอมหลวมกับความเป็นตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน ทั้งโคดี้และเจมส์พิสูจน์แล้วว่ารองเท้าบู๊ตส้นสูงเหมาะกับพวกเขาจริง ๆ

WATCH