FASHION

Coach Inc. กำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น Tapestry สิ้นเดือนนี้

สิ้นเดือนนี้บริษัทแม่อย่าง Coach Inc. จะถูกขนานนามในชื่อใหม่แล้ว

ใช่แล้ว! คุณอ่านหัวข้อไม่ผิด Coach Inc. บริษัทแม่ผู้ริเริ่มแบรนด์เครื่องหนังชื่อก้องโลกอย่าง Coach (ใบโปรดที่คุณกำลังถืออยู่นั่นแหละ) กำลังจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Tapestry เพื่อโอบรับแบรนด์อื่นๆ ที่ขยับขยายมาอยู่ใต้ชายคาให้อยู่บนมาตรฐานเดียวกัน โดยชื่อใหม่นี้จะมีผลทันทีในวันที่ 31 ตุลาคม 2560 หรือสิ้นเดือนนี้

 

เริ่มต้นมาในฐานะบริษัทเจ้าของแบรนด์เครื่องหนังที่มีแบรนด์ใต้ร่มเงาเพียงแบรนด์เดียวในชื่อเดียวกัน แต่เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาบริษัท Coach Inc. เดินหน้าก้าวใหญ่ด้วยการเข้าซื้อกิจการของแบรนด์รองเท้าขวัญใจสาวเรียบโก้ทั่วโลกอย่าง Stuart Weitzman เข้ามาอยู่ใต้ชายคาเดียวกัน ต่อด้วยการเข้าซื้อ ​Kate Spade ต่อกันแบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

 

 

 

เมื่อ Coach Inc. กลายเป็นบริษัทแม่ของแบรนด์แฟชั่นเฮาส์ที่มีลูกๆ ในเครือถึง 3 แบรนด์ จึงเป็นเหตุผลที่เหมาะสมในการตัดสินใจเปลี่ยนจากชื่อของแบรนด์เดียวไปเป็นชื่อที่จะช่วยรักษามาตรฐานของแบรนด์ในเครือให้อยู่ในระดับเดียวกันโดยไม่มีใครรู้สึกเป็นรองใคร อีกทั้งยังเป็นผลดีต่อมุมมองของตลาดหุ้นและนักลงทุนในฐานะบริษัทเครือใหญ่ (ซึ่งนับตั้งแต่สิ้นเดือนนี้เป็นต้นไปพวกเขาจะเห็นมันในชื่อย่อ TPR ในตลาดหุ้น) “ความคิดสร้างสรรค์ ผลงานฝีมือ และความเป็นตัวจริง คือสิ่งที่ทั้ง 3 แบรนด์มีเหมือนกัน ทางแบรนด์เลยทำการรีเสิชหาชื่อที่เหมาะสมและสามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของทุกแบรนด์ได้ในชื่อเดียว รวมถึงต้องแสดงถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมได้ด้วย ชื่อ Tapestry จึงเป็นคำตอบที่ใช่” Victor Luis ซีอีโอของ Coach Inc. กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกชื่อนี้เป็นฉลากใหม่ให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่น

 

ไม่สำคัญว่าตั้งแต่เกิดคุณจะเคยได้ยินคำว่า Tapestry หรือไม่ แต่เชื่อเถอะว่านับจากนี้เป็นต้นไปนี่จะเป็นชื่อที่คุณได้ยินจนชินหูเลยล่ะ!

 

ข้อมูลจาก: Coach Inc. , WWD

 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Coach Coach Inc. Fashion Brand Name Tapestry