FASHION

ความเบสิกกลิ่นอายกูตูร์! เรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ Calvin Klein คอลเล็กชั่น Spring 2018

สดๆ ร้อนๆ จากนิวยอร์ก! เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา Calvin Klein เพิ่งเปิดตัวคอลเล็กชั่น Spring 2018 ที่นิวยอร์ก นี่คือการมาเจอกันของเสื้อผ้าชิ้นเบสิก สปอร์ตแวร์ และงานกูตูร์ แบบฉบับชาวอเมริกันขนานแท้

ตั้งแต่ได้ Raf Simons มากุมบังเหียน โชว์ของ Calvin Klein ก็กลายเป็นดาวเด่นที่ New York Fashion Week เรื่อยมา เช่นเดียวกับโชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 ที่เพิ่งจบไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่ชั่วโมงมานี้ เป็นคอลเล็กชั่นแรกที่ได้ Peter Mulier มาร่วมงานในฐานะครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์แบบเต็มตัวทั้งคอลเล็กชั่น โดยมี Raf Simons เป็น chief creative officer ดูแลภาพรวมอีกที

 

ชิ้นเบสิกของ Calvin Klein ยุค 2018

Photo: Yannis Vlamos / Indigital.tv

แน่นอนว่าพูดถึง Calvin Klein ในยุคนี้เรากำลังพูดถึงความเป็นอเมริกันจ๋าที่ Raf Simons ต้องการเน้นย้ำมาตลอด รวมถึงคอลเล็กชั่นล่าสุดที่นำเสนอเสื้อผ้าชิ้นเบสิกกึ่งทางการแบบฉบับชาวอเมริกันผู้มีความฝันแบบอเมริกันดรีม ไล่ตั้งแต่เสื้อเชิ้ต กางเกงสแล็ค เสื้อแจ็กเก็ตสูทพร้อมกางเกงเข้าเซ็ตกัน ไปจนถึงเสื้อกล้ามและกระโปรงยาวทรงเอ ความเบสิกทั้งหมดนี้ไม่ได้มาแบบทื่อๆ Raf Simons และ Peter Mulier หยิบเอาลูกเล่นที่เคยใช้เป็นนางเอกในซีซั่นที่แล้วอย่างฟรินจ์ เสื้อตัวนอกผ้าโปร่งตัวหลวม และการจับคู่สีที่ให้ความรู้สึกถึงชาติอเมริกาอย่างสีแดง น้ำเงิน และเหลืองมาใช้อีกครั้ง และที่เป็นดาวเด่นของซีซั่นนี้เห็นจะเป็นเสื้อโค้ตทรงโอเปร่าที่ทำจากวัสดุหนังพิมพ์ลายคล้ายการพ่นสีลงบนผืนผ้า ผ้าที่มีพื้นผิวเงาวาวถูกนำมากระจายใช้ในหลายลุคจนเกิดเป็นลุคเบสิกกึ่งทางการ ที่เป็นจุดกึ่งกลางระหว่างความอนุรักษ์นิยมและความโมเดิร์นได้อย่างฉลาด

 

รันเวย์แรกของลูกสาวซูเปอร์โมเดล

Photo: Yannis Vlamos / Indigital.tv

Calvin Klein เปิดโชว์รับฤดูใบไม้ผลิ 2018 ด้วยขบวนนางแบบนายแบบในลุคเสื้อเชิ้ตตัดต่อผ้าสองสี และเซเลบริตี้วัย 16 ปีอย่าง Kaia Gerber ลูกสาวซูเปอร์โมเดลตลอดกาลอย่าง Cindy Crawford นี่เป็นการปรากฏตัวครั้งแรกบนรันเวย์ของเธอ

 

ภาพวาดของ Andy Warhol

Photo: Yannis Vlamos / Indigital.tv

แฟนของ Raf Simons ที่ติดตามผลงานของเขามานานย่อมทราบว่าดีไซเนอร์คนนี้รักการนำภาพไอคอนิกของศิลปินมาพิมพ์ลงบนผืนผ้า อีกเช่นเคยที่เขานำภาพไอคอนิกของศิลปินป๊อปอาร์ตในตำนานอย่าง Andy Warhol มาพิมพ์ลงบนเสื้อกล้ามและชุดกระโปรง ซึ่งจะเห็นได้ในหลายลุคทีเดียว

 

ความสปอร์ตชั้นสูง

Photo: Yannis Vlamos / Indigital.tv

แม้จะเป็นคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิรับแดดอุ่น แต่ Calvin Klein ยังคงนำเสนอความลักชัวรี่ที่สอดแทรกความสปอร์ตเข้าไปแบบไม่เอะอะด้วยการผสมผสานเสื้อโค้ตและเสื้อแจ็กเก็ตซิลูเอตฮอตแห่งยุค ’40 เข้ากับผ้าที่สังเคราะห์ขึ้นเพื่อเลียนแบบวัสดุของชุดกันฝน ไปจนถึงการตกแต่งซิปเป็นแนวทะแยงลงบนเสื้อแจ็กเก็ต และการเพิ่มลูกเล่นแนวสตรีตอย่างการปั๊มตราสถานที่ผลิตพร้อมชื่อโรงงานไว้ที่ด้านหน้า เห็นได้ชัดว่านี่คือความสปอร์ตกับความหรูหราที่มาเจอกันได้แบบไม่ดูพยายามเลยแม้แต่น้อย

 

ไปชมทุกลุคจาก Calvin Klein คอลเล็กชั่น Spring 2018 ได้เลยที่นี่!

 

WATCH