FASHION

Chloé ไม่รอช้าแต่งตั้ง Gabriela Hearst เป็นหัวเรือใหม่หลังดีไซเนอร์คนเก่าลาออกเพียง 4 วัน

ดีไซเนอร์โยกย้ายกันช่วงปลายปีแบบนี้เพื่อเตรียมรับปี 2021 ที่โลกแฟชั่นน่าจะมีอะไรพัฒนาในรูปแบบใหม่มากขึ้น

     เป็นข่าวใหญ่ช่วงปลายปีเลยก็ว่าสำหรับการโยกย้ายเปลี่ยนถ่ายดีไซเนอร์ระหว่างแบรนด์ ซึ่ง Chloé แบรนด์ดังจากกรุงปารีสก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น Natacha Ramsay-Levi หัวเรือคนเก่าที่อยู่กับแบรนด์มากว่า 4 ปีประกาศลาออกจากตำแหน่งด้วยเหตุผลว่าเธอทบทวนชีวิต ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงในโลกแฟชั่น และพร้อมเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเอง โดยนาตาชาฝากคอลเล็กชั่นสุดท้ายกับโคลเอ้ไว้ในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 ที่ผนวกเอาโลกความจริงมาผสานกับการนำเสนอแบบโลกดิจิทัลได้อย่างมีชั้นเชิง วันนี้ทิศทางของแบรนด์มีแนวโน้มจะเดินหน้าเต็มตัวเพราะดีไซเนอร์คนใหม่เป็นสาว “Sustain” แบบชัดเจน

การสร้างสรรค์หมวกด้วยวัสดุพิเศษที่เน้นความยั่งยืนของ Gabriela Hearst

     Gabriela Hearst เข้ามารับตำแหน่งใหม่ในห้องเสื้อแห่งนี้หลังนาตาชาลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการได้เพียง 4 วันเท่านั้น มีการคาดการณ์กันทันทีว่าคอลเล็กชั่นแรกที่กาเบรียลาจะทำนั้นคือคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 โดยจะมุ่งเน้นในเรื่องของความยั่งยืนซึ่งเป็นความถนัดของเธอเต็มตัว เปลี่ยนโมเดลธุรกิจให้มีความสอดคล้องกับเทรนด์อันร้อนแรงที่เกิดขึ้นในโลกยุคปัจจุบันมากขึ้น การใส่ใจโลกไม่ใช่แค่ความเก๋หรือใช้นำเสนอเป็นเครื่องมือเพื่อดึงดูดคนเท่านั้น แต่สำหรับดีไซเนอร์สาวคนนี้มองว่าความยั่งยืนเป็นเรื่องต้องปฏิบัติจริงจัง แม้แฟชั่นจะต้องขับเคลื่อนต่อแต่ก็ต้องขับเคลื่อนต่อแบบมีแบบแผนให้สอดประสานไปได้กับความยั่งยืนอย่างลงตัว เธอเป็นเช่นนี้มาตลอดและนี่เป็นจุดเด่นให้คนรู้จักกับกาเบรียลา และคุ้นเคยกับแฟชั่นแบบยั่งยืนมากขึ้น

การเน้นสี วัสดุ และเทคนิคต่างๆ เพื่อสะท้อนถึงความยั่งยืนและอมตะเหนือกาลเวลา

     ดีไซเนอร์ชาวอเมริกันไม่ได้เพิ่งมาปรับเปลี่ยนแนวทางการทำงานให้สอดคล้องกับโลกยุคใหม่ แต่เธอเน้นย้ำถึงเรื่องนี้แต่งตัวเปิดแบรนด์ของตัวเองในปี 2015 แต่ไม่ใช่ว่าเธอจะขายแต่คอนเซปต์ความยั่งยืนอย่างเดียวเท่านั้น แต่การโฟกัสเรื่องคุณภาพและความอมตะเหนือกาลเวลาของชิ้นงานทำให้กาเบรียลาเริ่มอยู่ในสปอตไลต์ของโลกแฟชั่น เธอโดดเด่นถึงขั้นเคยได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลดีไซเนอร์อเมริกันแห่งปีฝั่งเสื้อผ้าสตรีและเริ่มเฉิดฉายในปารีสแฟชั่นวีกเมื่อเดินตุลาคม 2020 ทุกสิ่งทุกอย่างที่ดีไซเนอร์คนนี้ทำออกมาเป็นธรรมชาติมากตั้งแต่รากฐานแนวคิดไปจนถึงผลงาน เพราะเธอเรียนรู้ด้วยตัวเอง ไม่ได้จบการศึกษาจากโรงเรียนแฟชั่นแต่อย่างใด ความพิเศษตรงนี้ยิ่งทำให้แตกต่าง ตัวของกาเบรียลาจึงเหมือนการสะท้อนถึงโลกความชอบแบบสุดโต่งที่พยายามได้ถึงระดับสูงเช่นเพียงนี้ โคลเอ้คงมีอนาคตสดใสรออยู่แน่หากกาเบรียลายังคงรักษามาตรฐานและพัฒนาตัวเองดั่งที่ทำมาอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ดีไซเนอร์คนใหม่ของโคลเอ้ยังควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างสรรค์ในแบรนด์ภายใต้ชื่อตัวเองอยู่อีกด้วย นับจากวันนี้เราคงได้เห็นเส้นทางใหม่ของโคลเอ้และการเดินทางสู่อีกขั้นของดีไซเนอร์คนนี้ “กาเบรียลา เฮิร์สต์”

 

ข้อมูล: WWD

ภาพ: Courtesy of Gabriela Hearst



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Chloe #Chloé