FASHION

Chloé ลบรูปบนอินสตาแกรมเกลี้ยงเพื่อเตรียมเข้าสู่ยุคใหม่ภายใต้การนำทัพของ Gabriela Hearst

เมื่อ Gabriela Hearst เข้ามาเป็นหัวเรือคนใหม่ ทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

     ในปัจจุบันแบรนด์แฟชั่นยักษ์ใหญ่จำนวนมากใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียในการนำเสนอตัวตน พร้อมทั้งนำเสนอไอเท็มสินค้า แคมเปญ รวมถึงโชว์คอลเล็กชั่นต่างๆ แพลตฟอร์มอย่างอินสตาแกรมจึงกลายเป็นส่วนสำคัญของแฟชั่นยุคใหม่เป็นอย่างมาก แต่ล่าสุด Chloé แบรนด์แฟชั่นชั้นนำจากฝรั่งเศสเตรียมพลิกโฉมแบรนด์ใหม่ทั้งหมดด้วยการลบภาพที่เคยโพสต์ทั้งหมดออกจากหน้าโปรไฟล์ตัวเอง และทยอยโพสต์ภาพราวกับเพิ่งเปิดอินสตาแกรม โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จากการสังเกตมาสักระยะจะเห็นทันทีว่าการเข้ามาของ Gabriela Hearst มีส่วนสำคัญในการฟันธงเรื่องนี้ เพราะโพสต์ใหม่ของแบรนด์เน้นไปในทางความยั่งยืนและกลิ่นอายความสวยงามของธรรมชาติ

ภาพแรกหลังการล้างหน้าอินสตาแกรมของ Chloé

     วันแรกที่กาเบรียลาเข้ามารับตำแหน่งที่ห้องเสื้อแห่งนี้หลายคนก็คาดการณ์แล้วว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขึ้น ไม่ใช่แค่กับโคลเอ้แต่หมายถึงการเปลี่ยนแปลงวิถีโดยรวมของแฟชั่นยุคใหม่ ทว่าแทบไม่มีใครคิดว่าเธอจะเดินหมากบนโลกออนไลน์ด้วยการพลิกมิติของแบรนด์โดยการลบภาพเดิมทั้งหมดก่อนจะสร้างคาแรกเตอร์แบรนด์ภายใต้การนำเสนอของเธอใหม่ทั้งหมด จุดนี้ทำให้แบรนด์ถูกตั้งคำถามและได้รับคำวิจารณ์มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากแฟนคลับดั้งเดิมของแบรนด์ที่หลงใหลความงดงามของชิ้นงานจากโคลเอ้ตั้งแต่ไหนแต่ไร ช่วงนี้ก็อาจเกิดอาการช็อคกันเล็กน้อยที่แบรนด์ลบความทรงจำเก่าไปหมดเกลี้ยง

ความงดงามของธรรมชาติที่ถูกนำเสนอบนหน้าอินสตาแกรมของ Chloé 

     เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการแฟชั่นแต่อย่างใด การสร้างมุมมองใหม่ให้แบรนด์โดยไม่อยากให้คนยึดติดกับภาพเดิมถูกใช้มาหลายครั้งเหมือนกัน เมื่อไม่นานมานี้เราได้เห็นแบรนด์ดังอย่าง Bottega Veneta ภายใต้การนำทัพของ Daniel Lee ลบแอคเคาต์อินสตาแกรมไปเลยด้วยซ้ำ หรือจะเป็น Givenchy ที่พลิกโฉมแบรนด์อีกครั้งด้วยการลบภาพเดิมบนอินสตาแกรมทั้งหมดเหมือนกันเมื่อ Matthew Williams เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างสรรค์แทนที่ของ Clare Waight Keller  คอยจับตาดูต่อไปว่าการเดินหน้าภายใต้ผู้กุมบังเหียนคนใหม่นี้จะเดินไปในทิศทางใด

 

ภาพ: @chloe



WATCH




WATCH