FASHION

ย้อนดูทุกความน่ารัก! เมื่อเหล่าสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

     เราอาจจะเคยชินกับการได้เห็นเหล่าสมาชิกราชวงศ์แห่งประเทศอังกฤษในอริยาบถ และท่าทางที่ดูภูมิฐานเมื่อต้องปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน หากถ้าย้อนกลับไป ก่อนที่สังคมจะกำหนดกติกามาเพื่อให้เหล่าสมาชิกแห่งราชวงศ์ทั้งหลายได้อยู่ในกรอบนั้น เราต่างก็เคยเป็นเด็กด้วยกันทั้งสิ้น และโลกใบนี้ก็ว่ากันว่า วัยเด็กนี่แหละที่สนุก และมีความสุขที่สุด เพราะไม่ว่าเราจะทำอะไรในขณะที่ขวบวัยเรายังไม่บรรลุนิติภาวะนั้น ความเป็นเด็ก ก็ยังพร้อมเป็นปราการ และคอยโอบอุ้มเราทั้งหลายให้ดูน่ารัก และน่าเอ็นดูในสายตาของคนรอบข้างเสมอ

     ครั้งนี้โว้กจึงขอรวบรวมภาพถ่าย และภาพวาดที่ได้บันทึกความน่ารักอีกด้านหนึ่ง ที่หาชมได้ยากของเหล่าสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษในวัยเยาว์ มาให้ทุกคนได้ยลโฉม และยิ้มไปตามๆ กัน เผื่อว่าใครที่ได้ดูแล้ว อาจจะได้หวนกลับไปนึกถึงความสุขที่เคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งที่ตัวเองยังเยาว์ได้อีกครั้งหนึ่งเช่นกัน...

ภาพของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 เมื่อครั้งยังเยาว์ในยุค 1920s พร้อมกับชุดเดรสกระโปรงระบายสำหรับเด็ก เข้าคู่กับรองเท้าแมรี่เจนส์ รุ่นสำหรับเด็กสาววัยหัดเดิน / ภาพ : Getty Image

ภาพในวัยเยาว์ของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าหญิงมากาเร็ตผู้เป็นน้องสาว ปรากฏตัวในภาพคู่กันในปี 1936 / ภาพ : Getty Image



WATCH




ภาพถ่ายของเจ้าชายชาร์ลในวัย 3 ปี ขณะนั่งรถเข็นสำหรับเด็กในปี 1951 / ภาพ : Getty Image

นับเป็นอีกภาพที่ถูกจดจำมากที่สุดไม่แพ้ภาพอื่น สำหรับภาพถ่ายเมื่อครั้งสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ผู้เป็นแม่ ปรากฏตัวพร้อมกับลูกชายอย่างเจ้าชายชาร์ล ที่กำลังมองออกไปนอกหน้าต่างของปราสาทบัลมอรัล ณ ประเทศสก็อตแลนด์ ในปี 1952 / ภาพ : Getty Image

ภาพของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 เคียงข้างพร้อมด้วยเจ้าชายชาร์ล และเจ้าหญิงแอนน์ ณ ปราสาทบัลมอรัล ประเทศสก็อตแลนด์ ในปี 1952 / ภาพ : Getty Image

ภาพถ่ายของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ผู้เป็นเจ้าหญิงในดวงใจของประชาชนตลอดกาล อย่างเจ้าหญิงไดอาน่าเมื่อครั้งยังเยาว์ ในช่วงปี 1960s / ภาพ : Getty Image

ภาพถ่ายของเด็กสาวในวัย 3 ปีเต็ม นามว่า เคต มิดเดิลตัน ที่กำลังเล่นอย่างสนุกสนานระหว่างช่วงพักผ่อนกับครอบครัวที่ Lake District เมื่อช่วงปี 1980s / ภาพ : Getty Image

ภาพถ่ายที่แฝงความน่ารักในวัยเด็กของสองพี่น้อง เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ในชุดทหารลายพราง ที่กำลังนั่งเคียงข้างกันที่ขั้นบันไดของ Highgrove House เมื่อปี 1986 / ภาพ: Getty Image

ภาพถ่ายเจ้าชายแฮร์รี่ในขณะที่กำลังทำกิจกรรมขี่ลูกม้า ในชุดเอี๊ยมสีชมพูสำหรับเด็ก ณ Highgrove House เมื่อปี 1986 / ภาพ : Getty Image

ภาพถ่ายของเจ้าชายแฮร์รี่ในชุดเลียนแบบตัวการ์ตูนก๊อบลินสีเขียว และสีแดง เมื่อครั้งเข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียนเตรียมอนุบาล ในปี 1987 / ภาพ : Getty Image

ภาพถ่ายของเจ้าหญิงเบียทริซที่กำลังกินไอศกรีมอย่างเอร็ดอร่อย ในชุดสีแดงสด และแว่นตากันแดดรูปผีเสื้อกรอบสีชมพู เมื่อครั้งไปชมการแสดงม้าประจำปีแห่งราชวงศ์วินด์ซอร์ ในปี 1991 / ภาพ : Getty Image

ภาพถ่ายที่ดึงเอาความน่ารักของเจ้าชายจอร์จออกมาได้อย่างชัดเจน เมื่อครั้งที่ต้องเดินทางไปโรงเรียนเตรียมอนุบาลเป็นครั้งแรก / ภาพ : Getty Image

ภาพรอยยิ้มของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ในชุดสีแดงพร้อมผ้าพันคอสีชมพูอ่อน เมื่อครั้งวันแรกที่ต้องเดินทางไปโรงเรียนเตรียมอนุบาล / ภาพ : Getty Image

ภาพถ่ายที่เป็นที่พูดถึงเมื่อช่วงเทศกาลคริสต์มาสในปีที่ผ่านมาของเจ้าชายหลุยส์ ทีี่ปรากฏตัวบนบัตรอวยพรในช่วงเวลาคริสต์มาสของราชวงศ์อังกฤษ พร้อมกับสมาชิกในครอบครัว ในอ้อมกอดของเคต มิดเดิลตัน ผู้เป็นแม่ / ภาพ : Daily Express

ปิดท้ายด้วยภาพถ่ายในวัยเด็กของเมแกน มาร์เคิล ที่ถูกถ่ายในห้องนอนส่วนตัวของเธอ ณ เมืองลอสแอนเจลิส เมื่อปี 1987 / ภาพ : AFP

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #ChildhoodPhoto