cher-1970s-age-78-to-80-fashion-beauty-tips-2023-1
FASHION

Cher เผยเคล็ดลับความเยาว์แม้กำลังจะก้าวสู่ช่วงวัย 80 ปี

รู้หรือไม่ว่า Cher กำลังจะปล่อยผลงานถึง 2 อัลบั้มรวมถึงกำลังจะเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตในวัย 78 ปี

ถ้าให้นึกถึงศิลปินที่ได้รับฉายาว่ามีความงามอันเป็นอมตะ หลายคนคงนึกถึง ‘Cher’ ศิลปินหญิงมากความสามารถที่โลดแล่นอยู่ในอุตสาหกรรมบันเทิงมาตั้งแต่ปี 1965 ที่เปิดตัวด้วยผลงานเพลงอัลบั้มแรกอย่าง All I Really Want to Do และดังเป็นพลุแตกจากเหล่าลุคแฟชั่นสุดเอ็กซ์สตรีมในฐานะโฮสต์ในรายการของตัวเอง The Cher Show ในปี 1975 ทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่โชว์สะดือบนจอโทรทัศน์ในประวัติศาสตร์ ไปจนถึงได้รับรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในปี 1988 จากภาพยนตร์เรื่อง Moonstruck รวมถึงการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ในอุตสาหกรรมดนตรีด้วยเพลงฮิต Believe ที่นับว่าเป็นเพลงแรกๆ ในประวัติศาสตร์ที่ใช้เทคโนโลยีออโต้จูนมาเพิ่มกิมมิกให้กับเพลงจังหวะสนุกที่ยังเปิดอยู่ในงานปาร์ตี้จนถึงปัจจุบัน ทั้งยังมีโปรเจกต์คอแลบอเรชั่นกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

(ซ้าย) Cher และดีไซเนอร์ Bob Mackie ในงาน Met Gala ประจำปี 1974 (ขวา) แชร์และดีไซเนอร์ Olivier Rousteing ที่งานแฟชั่นโชว์ของ Balmain เมื่อปี 2022

ภาพ: Ron Galella และ Corbis/Getty Images

ปีนี้ศิลปินหญิงกำลังจะก้าวเข้าสู่วัย 78 ปี พร้อมประกาศปล่อยอัลบั้มใหม่ถึง 2 ชุด รวมถึงทัวร์คอนเสิร์ตที่กำลังจะเริ่มเดินสายแสดงในปี 2024 ทว่าสิ่งที่เหล่าแฟนๆ กลับสนใจมากไปกว่าเส้นทางสายอาชีพที่ประสบความสำเร็จมานานกว่า 58 ปีคือความงามที่ยังแลดูเยาว์วัยเหมือนได้ถูกหยุดเวลาไว้ ไม่ว่าจะนำภาพจากยุคไหนมาเทียบเธอก็ไม่ได้เปลี่ยนไปเลยแม้แต่น้อย ล่าสุดแชร์ได้เผยเคล็ดลับความงามและทิปส์แฟชั่นที่ทำให้เธอดูเยาว์วัยผ่านรายการ Good Morning Britain โดยเธอได้กล่าวว่า “ไม่อยากเชื่อเลยว่าฉันจะอายุ 80 ปีในเร็วๆ นี้…แน่นอนว่าฉันจะยังสวมกางเกงยีนส์ คงไว้ผมยาวสลวย และยังทำในสิ่งที่ฉันทำมาตลอด ” พร้อมแสดงความเห็นเกี่ยวกับบรรทัดฐานความงามของผู้หญิงว่า “Paulette ที่เป็นเพื่อนสนิทของฉันเคยคุยกันว่าเมื่อเราอายุถึงขั้นหนึ่ง เราจะต้องตัดผมและหยุดกางเกงยีนส์ เพราะสมัยก่อนนั้นคือสิ่งที่ผู้หญิงที่มีอายุมากขึ้นทำกัน แต่ความรู้สึกถึงความแก่ยังไม่เคาะประตูมาหาฉันเลย”



WATCH




เทียบภาพถ่ายของ Cher ในช่วงวัย 70 ปีและภาพถ่ายของเธอในช่วงยุค 1970s

นอกจากนี้แชร์เผยถึงความโชคดีที่ครอบครัวของเธอนั้นมีกรรมพันธุ์ที่ดีและสุขภาพแข็งแรงมาแต่ไหนแต่ไร ทว่าอีกเคล็ดลับคือการตามเทรนด์อยู่เสมอ ซึ่งเธอได้กล่าวว่า “ฉันมีกลุ่มเพื่อนที่อายุน้อยอยู่มากพอๆ กับเพื่อนที่มีอายุเยอะ ฉันแค่ปรับตัวไปตามกาลเวลาจากอิทธิพลของคนรอบข้าง ฉันไม่พยายามที่จะทำตัวเด็กหรือพยายามรู้สึกเด็กลง” ซึ่งเหล่าแฟนๆ ต่างสรุปกันว่าแชร์คือไอคอนระดับตำนานที่มีความเป็นเอกลักษณ์สูง ดังนั้นการเป็นตัวของตัวเองและนำเทรนด์มาผสมผสาน โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองหรือปฏิเสธวัฒนธรรมใหม่ๆ ทำให้เธอยังเจิดจรัสได้ในทุกสมัย

ภาพ:  Getty for The Met Museum/Vogue และ Axelle/Bauer-Griffin/FilmMagic

ข้อมูล : People และ Page Six

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cher