FASHION

ทุกใบมีเรื่องราว! ย้อนรอยกระเป๋า CHANEL อิทแบ็กในตำนานที่ถูกสร้างขึ้นจากอิทธิพลของสังคม

กว่าจะมาเป็นกระเป๋า Chanel 19 ใบล่าสุด ย้อนไปดูกันหน่อยว่าอิทธิพลของสังคมส่งผลอย่างไรต่อชิ้นสุดไอคอนิกจากแบรนด์ C ไขว้

...กว่าจะมาเป็นกระเป๋า Chanel 19 ใบล่าสุด ย้อนไปดูกันหน่อยว่าอิทธิพลของสังคมส่งผลอย่างไรต่อชิ้นสุดไอคอนิกจากแบรนด์ C ไขว้...

 

CHANEL 2.55

เหมาะกับ : สาวผู้ปลดแอกธรรมเนียมล้าหลังทางสังคม

     ว่ากันว่าการกลับมาของ Coco Chanel ช่วงกลางศตวรรษ 1950 เกิดจากความอดรนทนไม่ได้ที่สาวๆ ยุคนั้นถอยหลังเข้าคลองไปหารูปแบบการแต่งกาย “ลุคใหม่” ที่ยังยึดติดกับเครื่องรัดทรงระบบโบราณ พร้อมด้วยกระเป๋าคลัตช์ใบจิ๋วที่ใส่อะไรแทบไม่ได้ ด้วยเหตุนี้ในเดือนที่ 2 ของปฏิทินสากลปี 1955 โกโก้จึงเปิดตัวกระเป๋าที่ “มอบอิสรภาพให้แก่มือทั้ง 2 ข้างของเหล่าสตรี ควบคู่ไปกับสูททรงกระบอกที่ช่วยให้พวกเธอเคลื่อนไหวได้สะดวก (อีกครั้ง) นับแต่นั้นมา ผู้หญิงจึงเริ่มมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ

 

CHANEL CLASSIC FLAP

เหมาะกับ : สาวคลาสสิก เจ้าของรสนิยมคลาสซี่

     กรุณาอย่าสับสนรุ่น 2.55 กับกระเป๋าใบแรกฝีมือคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ในยุคตั้งไข่หลังเข้ามาชุบชีวิตให้ห้องเสื้อในปี 1983 แน่นอนว่าหัวใจของงานดีไซน์ตั้งต้นย่อมส่งผลต่อผลงานชิ้นถัดมา แต่ใครจะเชื่อว่า กระเป๋าสะพายซึ่งเข้าอกเข้าใจผู้หญิงทำงานผู้มองหาความสำเร็จ เจ้าของพาวเวอร์สูทไหล่ตั้งสไตล์ซีรีส์ Dynasty จะสานต่อภาพลักษณ์เดิมๆ มาถึงปัจจุบันได้อย่างคงเส้นคงวา

 

CHANEL BOY

เหมาะกับ : สาวคล่องตัวผู้ตัดรสหวานด้วยความคูล



WATCH




     มองดีๆ มันมีความเกี่ยวโยงบางอย่างระหว่างเทรนด์สาวเท่มาดบอยๆ กับกางเกงยีนส์สไตล์บอยเฟรนด์ในช่วงปี 2007 จริงอยู่ที่กว่ากระเป๋ายอดนิยมจากชาเนลรุ่นนี้จะเปิดตัวในปี 2011 แต่ถ้านับกันตามซีซั่นและพิจารณาถึงการเดินทางของเทรนด์แล้วก็ไม่หนีกันเท่าไหร่ และนอกจากจะเน้นแรงบันดาลใจไปที่ Boy Capel อดีตคนรักของผู้ก่อตั้งแบรนด์แล้ว รูปลักษณ์ของกระเป๋ายังสะท้อนความดิบแมน และคูล ผ่านสัญลักษณ์สำคัญอย่างโซ่สะพายเส้นโต

 

CHANEL GABRIELLE

เหมาะกับ : สาวผู้ก้าวข้ามพิมพ์นิยมความงามเดิมๆ

     บรรยากาศแบบบอยๆ ที่รุ่น Boy กรุยทางไว้ต่อยอดมาสู่ผลงานในยุค “ความหลากหลาย” ผลิบาน แบรนด์เปิดตัวกระเป๋าที่ผสมผสานวัสดุอ่อน และแข็งเข้าด้วยกันในอัตราส่วนครึ่งๆ รุ่นนี้อย่างฮือฮา โดยมีบุคคลต้นแบบในแวดวงแฟชั่น 4 คนซึ่งล้วนแต่มีความเลื่อนไหลทางเพศสภาพเป็นพรีเซนเตอร์

 

CHANEL 19

เหมาะกับ : สาว 2020 ผู้ทันโลกทันเหตุการณ์

     ผลงานสั่งลาของ Karl Lagerfeld ที่ปรากฏบนรันเวย์ลานสกีหิมะกลางหมู่ชาเลต์คือกระเป๋าเข้าใจชีวิตสตรียุค 2020 ด้วยคุณสมบัติที่อ่อนนุ่มซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ขนหอบชีวิตไปไหนต่อไหนได้อย่างจุใจ...ใบใหญ่แล้ว ลายต้องใหญ่ตาม ว่าแล้วเขาจึงขยายลายข้าวหลามตัดให้มหึมาเตะตา เข้าล็อกเทรนด์ “เห็นร้อยเมตร” ของสไตล์แม็กซิมัลลิสม์ประจำเจเนอเรชั่น

 

-Do You Know?-

     รอยตะเข็บลายข้าวหลามตัดบนกระเป๋าต้นแบบใบปฐมฤกษ์ของมาดมัวแซล เกิดจากความพยายามที่จะทำให้วัสดุทั้งหนัง และผ้าแข็งอยู่ทรงจนสามารถตัดเย็บขึ้นเป็นโครงกระเป๋าได้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueMay2020 #CHANEL #Chanel19