FASHION

เปิดคอลเล็กชั่น Cruise 2021/2022 จาก Chanel แรงบันดาลใจจากมิตรภาพและสไตล์ 60s

Chanel พาไปพักผ่อนอิริยาบทด้วยซิลูเอตสบายๆ ที่ผสมผสานความโก้หรูและพังก์ไปในตัว

กว่า 66 ลุคในคอลเล็กชั่น Cruise 2021/2022 แบรนด์ Chanel ผลงานการออกแบบของแม่ทัพหญิง Virginie Viard เหล่านางแบบออกมาเดินกันอย่างขวักไขว่ท่ามกลางเทือกเขาหินสีขาวสะอาดตา นำทีมเปิดโชว์โดยนางแบบคู่บุญของแบรนด์อย่าง Vittoria Ceretti สาวอิตาเลียนเจ้าเก่า หากรายละเอียดเสื้อผ้าครั้งนี้กลับแปลกตาไปกว่าเดิมด้วยสไตล์ที่ผสมผสานความเป็นม็อดร่วมด้วยร็อกเข้ามาปะปน

จุดหมายปลายทางของคอลเล็กชั่นครูสครั้งนี้คือเหมืองร้าง Carrières de Lumières ในหมู่บ้าน Les Baux-de-Provence ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส วีร์ฌีนีหยิบยกเอาเรื่องราวมิตรภาพและความสัมพันธ์ของมาดมัวแซล Coco และนักกวีเพื่อนรักอย่าง Jean Cocteau มาบอกเล่าผ่านคอลเล็กชั่นในครั้งนี้ “เพราะความเรียบง่าย คมคาย รวมไปถึงบทกวีอันไพเราะในภาพยนตร์ของค็อกโตอย่าง Testament of Orpheus ทำให้ฉันต้องการจะสร้างสรรค์ผลงานที่ดูสะอาดตา โดยเน้นสีทูโทนอันโดดเด่น ซึ่งทำให้สีขาวดูขาวสว่าง และสีดำดูดำสนิทกว่าที่เคย” วีร์ฌีนีบอกเล่าในโชว์โน๊ตและเพื่อสดุดีให้กับสไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังในภาพยนตร์เรื่องนั้น วีร์ฌีนีจึงเน้นด้วยวัสดุที่ดูร็อกอย่างวัสดุหนัง ลูกปัด รวมไปถึงการเลือกเครื่องประดับแวววาว การตกแต่งด้วยฟรินจ์ หรือรองเท้าแมรี่เจนสีเงินส้นแหลมที่ชวนให้นึกถึงยุค 60s ที่มีกลิ่นพังก์อยู่เจือจาง  

ซึ่งครูสครั้งนี้เองก็ยังคงเหนียวแน่นด้วยเอกลักษณ์ของการพาไปพักผ่อนอิริยาบทตามสถานที่ที่มีชื่อเสียงต่างๆ ที่ยังคงการแต่งตัวแบบมีสไตล์สอดแทรกด้วยเสื้อผ้าที่มีทั้งการเล่นซิลูเอต การเลือกเนื้อผ้าที่แตกต่างกัน และการเลือกใช้โทนสีอย่างสีขาวดำที่คอลเล็กชั่นนี้กินพื้นที่มากกว่าครึ่ง เอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างแจ็คเก็ตผ้าทวีดยังคงมีให้เห็น กางเกงทรงขี่ม้าที่หลวมตรงช่วงสะโพก กระโปรงผ่าหน้าเข้าคู่กับถุงน่องตาข่าย บอดี้สูทแขนยาว ไปจนถึงสไตล์พังก์อย่างเสื้อกล้ามผ้าฝ้ายและกางเกงเดนิม กระโปรงหนังสีดำตกแต่งพู่ และเสื้อยืดสกรีนหน้านางแบบ Lola Nicon



WATCH




ในขณะที่แอ็กเซสเซอรี่ก็โดดเด่นด้วยเครื่องประดับเส้นใหญ่ที่ใส่ทับกันไปมาแบบ Stack และยังคงกลิ่นอายพังก์ด้วยสร้อยคอโลหะและโชกเกอร์ ถัดมาที่ประเป๋าบนรันเวย์นี้นับได้ว่าวีร์ฌีนีจับทางได้อย่างถูกต้อง เพราะเธอเลือกตีตลาดแฟชั่นด้วยกระเป๋าใบเล็กและกระเป๋าไซส์จิ๋วที่เหล่าสายแฟชั่นต่างเลือกที่จะลงทุนกับมันมากกว่าโท๊ตใบใหญ่ และดูคล่องตัวยามออกเดินทางไปพักผ่อนในช่วงวันหยุด

และสำหรับแฟชั่นเซตครั้งนี้เองโว้กหยิบเอาผลงานการออกแบบของวีร์ฌีนีมาถ่ายทอดถึงการพักผ่อนริมทะเล โดยได้ “ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง” มาร่วมสะท้อนภาพลักษณ์ของสาวชาเนลในคอลเล็กชั่น Cruise 2021/2022 ซึ่งโดดเด่นและกรุยกรายในชุดเดรสยาวพิมพ์ลายกับปกเสื้อคอบัว ชุดเดรสยาวผ้าไหมสีขาว หรือจะเป็นเดรสผ้าเครปผสมไหมไหล่เฉียงก็ดูโก้หรู รวมไปถึงชุดว่ายน้ำผ้าเจอร์ซีย์ แจ็กเก็ตคอปกปักเลื่อม เบาสบายในชุดบอดี้สูทสีขาว และเสื้อกล้ามผ้าฝ้ายสีดำ ที่ทั้งหมดนั้นเน้นไปที่ซิลูเอตแสนสบายเหมาะกับการเดินทางพักผ่อนเป็นที่สุด

WATCH

คีย์เวิร์ด: Chanel Cruise 2021/2022 Virginie Viard ออกแบบ