FASHION

Catwalk ของจริง! ย้อนความหลังเมื่อมีแมวโผล่กลางแฟชั่นโชว์และทำตัวสบายแบบโนสนโนแคร์

แมวตัวน้อยกลายเป็นพระเอกเรียกซีนสำคัญเพราะปรากฏตัวสุดเซอร์ไพรส์กลางแฟชั่นโชว์

     หลายคนคงคุ้นเคยกับคำว่า “Catwalk” เป็นอย่างดี ทางเดินยาวที่ทำสำหรับนางแบบ-นายแบบเดินอวดโฉมเสื้อผ้าชุดเด่นของแบรนด์ด้วยความสง่าสงาม แต่ถ้าวันหนึ่งทางเดินแมวจะกลายเป็นทางเดินของแมวจริงๆ จะเกิดอะไรขึ้น วันนี้โว้กประเทศไทยพาย้อนชมเหตุการณ์สุดน่ารักในประวัติศาสตร์แฟชั่น เมื่อแมวบุกถึงงานแฟชั่นโชว์และกลายเป็นดาวเด่นประจำงานโดยไม่ต้องสวมเสื้อผ้าแม้แต่ชิ้นเดียว เรื่องนี้ขจรขจายไปทั่วจนกลายเป็นไวรัลอยู่ในช่วงเวลาหนึ่งเลยทีเดียว เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร เราไปย้อนชมกันเลย

     ย้อนกลับไปช่วงปลายเดือนตุลาคมปี 2018 ในงาน ESMOD International Fashion Show ที่จัดขึ้น ณ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ผู้ได้รับเชิญสายแฟชั่นต่างนั่งประจำที่กันเรียบร้อยเตรียมดูโชว์ของเหล่าดีไซเนอร์หน้าใหม่ไฟแรงของนักเรียนแฟชั่น École supérieure des arts et techniques de la mode (ESMOD) พอโชว์เริ่มไปสักพัก เหล่านางแบบก็เดินออกมาโลดแล่นพร้อมนำเสนอเสื้อผ้าบนเรือนร่างกันอย่างเต็มที่ แต่แล้วซีนเด่นก็ถูกแย่งไปจากโชว์ในพริบตา แมวตัวน้อยปรากฏขึ้นบนทางเดินและมาชนิดที่ว่า “Like A Boss” เลยทีเดียว

     แมวขนสั้นสีขาวแต้มลายสีเทาปรากฏกายขึ้นพร้อมกับความตื่นตะลึงของผู้ชมจำนวนมาก แฟชั่นโชว์กลายเป็นเรื่องรองไปโดยปริยายเมื่อแมวตัวนี้ขึ้นมาบนทางเดินพร้อมกับนอนเล่นสบายใจเฉิบ เดินนำหน้านางแบบ หรือแม้แต่หยอกล้อกับนางแบบเสียอย่างนั้น แต่มันก็ไม่ได้ทำอะไรร้ายแรงจนต้องถูกหิ้วออกไป มิหนำซ้ำทุกคนยังดูมีความสุขกับเจ้าสัตว์ 4 ขาทีท่ากวนๆ ตัวนี้อีกด้วย จนเกิดประเด็นว่าถ้าในอนาคตสัตว์มีบทบาทในโลกแฟชั่นมากขึ้นจะเป็นอย่างไร Göksen Hakki Ali ดีไซเนอร์ประจำโชว์วันนั้นกล่าวว่า “ทำไมจะไม่ได้ล่ะ”



WATCH




     ความน่ารักของโชว์ไม่ได้จบอยู่แค่ตัวน้องแมวเท่านั้น เพราะเหล่านางแบบเองก็ไม่ได้หัวเสียกับการรบกวนครั้งนี้ ทุกคนตั้งสติและเดินประคับประคองไปกับของประกอบฉากมีชีวิตตัวนี้อย่างผ่อนคลาย กลายเป็นว่าจากแฟชั่นโชว์ธรรมดากลับกลายมาเป็นโชว์ที่มีกิมมิกน่าสนใจ มีผสมผสานการแสดงสดเข้าไปในโชว์โดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ผลลัพธ์ก็ออกมาดี ดีเสียจนบางคนบอกว่าถ้าพวกเขาเป็นผู้จัดครั้งหน้าคงต้องเขียนสคริปต์อะไรแนวๆ นี้ใส่ลงไปในโชว์ด้วยเพื่อความแปลกใหม่ตื่นเต้น


     ปัจจัยที่ทำให้โชว์นี้ดำเนินต่อไปได้จริงๆ ไม่ใช่แค่แมวตัวนี้ไม่สร้างปัญหา แต่เพราะทุกคนใจเย็นกับมัน ไม่มีการตื่นตระหนก(ตื่นเต้นบ้างสำหรับบางคน) ทุกคนค่อยๆ จัดการกับปัญหาทั้งผู้จัด นางแบบ หรือแม้ผู้ชมเองก็จัดการตัวเองได้ดี เมื่อทุกอย่างสงบเรียบร้อยและถูกมองเป็นสีสัน ทุกคนก็รักมัน เราคงไม่ได้มีโอกาสเห็นอะไรแบบนี้ในแฟชั่นโชว์ระดับโลกง่ายๆ นี่จึงเป็นครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์แฟชั่นมุมเล็กๆ ที่ทำให้เราย้อนดูแล้วยิ้มตามได้เสมอ ดูโชว์นี้จบใครหลายคนอาจกลายเป็นทาสแมวไปโดยปริยายก็ได้ใครจะรู้

WATCH