travel bag
FASHION

แนะนำแบรนด์ 'กระเป๋าขึ้นเครื่อง' เพื่อเสริมแอร์พอร์ตลุคให้ชิกกว่าที่เคย

ช่วยเลือกไอเท็มสำหรับขนสัมภาระขึ้นเครื่องบิน พร้อมแมตช์ลุคอย่างมีสไตล์ให้เดินทางได้อย่างมั่นใจ

     สำหรับใครที่นานๆ จะเดินทางขึ้นเครื่องทีหนึ่งหรือไม่ได้เดินทางบ่อยเท่าไหร่ คงจะมีคำถามเกี่ยวกับ "กระเป๋าขึ้นเครื่อง" อยู่ไม่น้อยว่าต้องมีขนาดและน้ำหนักเท่าไหร่ ทั้งเรื่องของสัมภาระติดตัวถือขึ้นเครื่อง หรือกระเป๋าเดินทางที่ต้องโหลดใต้เครื่อง รูปแบบของกระเป๋าขึ้นเครื่องนั้นสามารถเป็นได้ทั้งแบบมีล้อ หรือแบบถือหิ้ว หรือแบบเป้สะพายหลังก็ได้ แค่จะต้องมีขนาดและน้ำหนักตามที่สายการบินที่เราโดยสารกำหนด โดยมาตรฐานของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศได้มีคำแนะนำเรื่องกระเป๋าเดินทางที่สามารถนำขึ้นเครื่องบินได้นั้นควรมีขนาดประมาณ 55cm x 35cm x 20cm ซึ่งผู้โดยสารควรศึกษารายละเอียดที่อัปเดตของสายการบินนั้นๆ ก่อนเดินทางเสมอ ซึ่งโดยปกติแล้วทุกสายการบินจะมีข้อกำหนดในเรื่องกระเป๋าเคบินไซซ์อย่างชัดเจนทั้งเรื่องของขนาดและน้ำหนัก วันนี้เราจึงจะมาแนะนำกระเป๋าเดินทางหรือกระเป๋าขึ้นเครื่องว่าจะมีแบรนด์ใดบ้างที่เหมาะสมและน้ำหนักพอดีกับการขึ้นเครื่องไว้ที่ด้านล่างนี้

 

carry on bag

 
Prada White Monkey Print Leather Bowling Bag

     กระเป๋า Prada แบบครอสบอดี้สีขาวที่ Gigi Hadid สะพายเป็นกระเป๋าขึ้นเครื่อง เป็นแอร์พอร์ตลุคที่ดูสบายและคล่องตัวกระฉับกระเฉง เป็นกระเป๋าบอลลิ่งหนังนิ่มสีขาวแบบมินิมัล พิมพ์ลายรูปลิงที่ตราสัญลักษณ์ Prada มี 2 ฟังก์ชั่นทั้งแบบถือและมีสายยาวแบบเข็มขัดสำหรับสะพายแล่ง กระเป๋าประเภทนี้เป็นชนิดที่สามารถถือขึ้นเครื่องได้อย่างแน่นอน แต่ข้อสำคัญคือบางสายการบินนั้นจะนำน้ำหนักของกระเป๋าทุกใบที่ผู้โดยสารจะถือขึ้นเครื่องมารวมกัน โดยส่วนมากไม่น่าเกิน 7 กิโลกรัม

 

carry on bag

 

Akris Medium Shoulder Bag 

     แอร์พอร์ตลุคของ PRIYANKA CHOPRA นักแสดงและนักร้องเชื้อสายอินเดีย เป็นนักแสดงหญิงอินเดียคนเดียวในบอลลีวู้ดของอินเดียที่มีค่าตัวแพงที่สุด นั้นเป็นแบบเรียบง่ายแบบออลไวต์แบบกรุยกรายและสบายๆ มาพร้อมกระเป๋าขึ้นเครื่องแบบคล้องบ่าของ Akris สีเบจที่แมตช์เข้ากับแอร์พอร์ตลุคสีละมุนตาได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่สาวๆ คนไหนอยากได้ลุคแบบสบายๆ เหมือนมาช็อปปิ้งในห้างสรรพสินค้าก็สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์การแต่งกายแบบชิลๆ เข้ากับกระเป๋าสะพายบ่าสีเบจที่จุของได้พอสมควร ระวังอย่าให้กระเป๋านั้นเป็นแบบโอเวอร์ไซซ์จนเสียลุคสบายๆ ไป

 



WATCH




carry on bag

 
Louis Vuitton Vintage Cherry Keepall Travel Handbag

     เรียกว่าเป็นกระเป๋าขึ้นเครื่องที่ฮอตฮิตอย่างมาก ถือเป็นแอร์พอร์ตลุคที่ดูหรูหราและเป็นกระเป๋าขึ้นเครื่องที่ดูโดดเด่นมาก เสริมให้ลุคของ Bella Hadid นั้นดูเหมือนสาวสวยนักเดินทางที่กำลังมีทริปสุดหรูและช่วงเวลาอันน่าประทับใจอย่างแน่นอน Louis Vuitton Vintage Cherry Keepall Travel Handbag ใบนี้ตอบโจทย์ความจุของสัมภาระที่จะถือขึ้นเครื่อง แต่อย่างไรก็อย่าลืมเรื่องข้อกำหนดน้ำหนักและสิ่งของที่นำขึ้นเครื่อง นับว่าเป็นกระเป๋าถือขึ้นเครื่องที่ตอบโจทย์ทั้งรูปลักษณ์และฟังก์ชั่นอย่างแท้จริง

 

carry on

 
Rimowa Essential Lite 21" Multiwheel Trolley

     กระเป๋า Trolley แบบมีล้อเป็นไอเท็มเสริมแอร์พอร์ตลุคให้ดูสมาร์ตและตอบโจทย์นักเดินทางอย่างแท้จริง แอร์พอร์ตลุคของ Emily Ratajkowski ดูสมาร์ต และสง่าแบบนักท่องเที่ยวในทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ด้วยกระเป๋าเดินทาง Rimowa Essential Lite สีดำ พร้อมล้อทั้ง 4 ล้อที่ช่วยให้การเข็นกระเป๋าเดินทางเป็นไปได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว สาวๆ คนไหนไม่อยากโหลดกระเป๋าใต้เครื่อง Rimowa ใบนี้เรียกได้ว่าตอบโจทย์เรื่องความสวยงามแบบเรียบๆ และฟังก์ชั่นการจัดเก็บสัมภาระอีกด้วย

 

carry on bag

 
Gucci Soft GG Supreme Duffle Bag

     Jessica Chastain มาพร้อมกับแอร์พอร์ตลุคแบบสมาร์ตแคชชวลพร้อมกับกระเป๋า GUCCI ลายแพตเทิร์น GG พร้อมหูหิ้วมือจับสีเหลือง เป็นกระเป๋าขึ้นเครื่องที่ดูโดดเด่นและสวยงามเป็นอย่างมาก เสริมลุคลักชัวรีให้กับเจสสิกาได้ไม่น้อย สาวๆ สามารถหา Duffle Bag แบบ Carry-on มาใช้ตอนเดินทาง ไม่ต้องมีกระเป๋าเล็กกระเป๋าน้อยให้ถือแบบหลากหลายจนพะรุงพะรังให้เสียบุคลิก นอกจากจะเพื่อบุคลิกภาพที่ดีแล้ว ยังช่วยเรื่องการลดความขี้หลงขี้ลืมได้อีกด้วย ทำให้การเดินทางนั้นไม่เรื่องเยอะและหาข้าวของได้ง่ายกว่า อีกทั้งสีของกระเป๋ากุชชี่รุ่นนี้ก็ดูคลาสสิกและงามสง่าด้วยซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ที่ใช้ได้ทุกโอกาส แถมเดินทางได้แบบตอบโจทย์การบรรจุสัมภาระได้อีกด้วย

 

ภาพ : iuyhg.cf, Vogue, luxed, Pinterest, gr.stores2023, popsugar Source: bolttech.co.th, Vogue, the1.co.th

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CarryOnBag #TravelBag