FASHION

ชุดแต่งงานในตำนานจาก Sex and the City กลับมาเป็นกระแสอีกครั้งหลังยุคโควิด

เมื่อหลายประเทศประกาศให้จัดงานแต่งงานได้อย่างอิสระมากขึ้น กระแสชุดเจ้าสาวก็กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง

     สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บีบบังคับให้เกือบทุกประเทศทั่วโลกต้องประกาศให้ประชาชนงดทำกิจกรรมรวมกลุ่มทุกรูปแบบมานานนับปี แบรนด์แฟชั่นเองก็ต้องปรับตัวตามเหตุการณ์นี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คอลเล็กชั่นชุดแต่งงานจึงกลายเป็นคอลเล็กชั่นที่ไม่ได้รับการจับตามองเท่าหลายปีที่ผ่านมา บางแบรนด์ถึงขนาดยกเลิกโปรเจกต์ชุดแต่งงานกันลยทีเดียว แต่เมื่อสถานการณ์กลับมาดีขึ้นในหลายประเทศ เนื่องจากประชาชนได้รับวัคซีนและเริ่มสร้างภูมิคุ้นกันหมู่ วันนี้ไอเดียชุดแต่งงานจึงกลับมาอัดแน่นเต็มหน้าฟีดอีกครั้งโดยเฉพาะในฝั่งยุโรปและอเมริกา และชุดแต่งงานในตำนานจากเรื่อง Sex and the City ก็ยังคงเป็นไอเดียชุดเจ้าสาวยอดนิยมเช่นเคย

     หนึ่งในภาพไอเดียชุดเจ้าสาวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเฉพาะฤดูร้อนนี้ก็คือชุดเจ้าสาวแบรนด์ Vera Wang ของ Sarah Jessica Parker ในบทบาท Carrie Bradshaw จากเรื่อง Sex and the City แม้เวลาจะผ่านมานับทศวรรษแต่ชุดเจ้าสาวชุดนี้ไม่เคยตกหล่นไปจากฟีดแฟชั่นและมู้ดบอร์ดสำหรับงานแต่งงานเลยแม้แต่น้อย โว้กฝรั่งเศสเองก็หยิบเอาภาพนี้มาเป็นไอเดียสำหรับว่าที่เจ้าสาวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ประจำปีนี้เช่นกัน และภาพนี้ก็ถูกแชร์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหลายช่องทาง ทั้งอินสตาแกรม เฟสบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอื่นๆ จนอาจจะเรียกว่านี่คือชุดเจ้าสาวที่ผู้หญิงทั่วโลกใฝ่ฝันในทุกยุคอย่างแท้จริง

     ชุดเจ้าสาวชุดนี้ปรากฏสู่สายตาสาธารณชนครั้งแรกเมื่อปี 2008 จุดเด่นสำคัญที่ทำให้ทุกคนตราตรึงคือบริเวณกระโปรงที่ใช้เทคนิคจับระบายฟูฟ่องตัดกันกับส่วนบนของชุดที่มีลักษณะเกาะอกเรียบง่าย นอกจากตัวชุดแล้วฉากหลังที่เป็นดอกไม้สีขาวและเหลืองยังถือเป็นไอเดียตั้งต้นสำหรับงานแต่งงานยุคใหม่ที่ขยับออกจากกรอบสีแห่งความรักแบบเดิมๆ อย่างสีชมพูและแดงอีกด้วย และคู่สีขาว-เหลืองนี้ก็เหมาะอย่างยิ่งกับช่วงฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน สะท้อนความสดใสมีชีวิตชีวาได้อย่างพอเหมาะพอดี อีกทั้งช่วงหลังสถานการณ์โควิด-19 ผู้คนกำลังค้นหาแรงบันดาลใจในการรังสรรค์วันพิเศษอย่างเต็มที่ ความแม็กซิมัลของชุดจึงไม่ใช่ปัญหา อาจจะกลายเป็นจุดเด่นที่กลับมาทรงพลังอีกครั้งด้วยซ้ำ โดยก่อนหน้านี้เทรนด์ชุดแต่งงานแบบมินิมอลสอดแทรกเข้ามามีบทบาทในโลกแฟชั่นอย่างต่อเนื่อง



WATCH




     งานแต่งงานคือกิจกรรมแรกๆ ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดเมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ไม่ใช่แค่กับแบรนด์แฟชั่นหรือว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวเท่านั้น เพราะสถานที่สำคัญหลายแห่งเริ่มเปิดให้จัดงานแต่งงานเป็นพิเศษอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อย่างเช่น Selfridges ในลอนดอนก็มีแพ็กเกจสุดพิเศษให้คู่รักได้เลือกจัดงานภายในห้างสรรพสินค้าแบบครบวงจร ตั้งแต่การทำพิธีแต่งงาน รับประทานอาหาร รวมถึงปาร์ตี้สุดเหวี่ยงเท่าที่กฎระเบียบด้านสาธารณสุขจะเอื้ออำนวย (อ่านบทความเรื่องเซลฟริดจ์สต่อ ที่นี่) เราหวังว่าสถานการณ์ในบ้านเราจะดีขึ้นในเร็ววันและได้เห็นภาพความรักอันอบอวลภายในงานแต่งงานอีกครั้งเร็วๆ นี้

 

ข้อมูล: 

vogue.com

vogue.fr

makeupandbeautyforever.com

productplacementblog.com

 

ภาพ: Vera Wang, METROPOLITAN FILMEXPORT และ Selfridges (ตามลำดับ)

WATCH