FASHION

เมื่อ Cardi B และ Rihanna จับมือกันปฏิเสธการเข้าร่วมแสดงในงาน Super Bowl 2019

ภาพ : Getty Images

 

     นับเป็นอีกเรื่องที่ได้รับความสนใจอย่างมากตลอดช่วงวันนี้ สำหรับการแข่งขัน Super Bowl ประจำปี 2019 และสำหรับการแสดงช่วงพักครึ่ง หรือ Half Time Show ที่ทุกคนตั้งตารอกันนั้น ก็เป็นเวลาของศิลปินวง Maroon 5 ไปในที่สุด หากกว่าที่เราจะได้เห็น Maroon 5 ได้ขึ้นไปทำการแสดงสุดมันส์อย่างที่เพิ่งจบลงไปนั้น ก่อนหน้านี้เรายังได้ยินประเด็น และเรื่องราวมากมายของศิลปินอีกกลุ่มที่พร้อมปฏิเสธการร่วมโชว์ในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับศิลปินสาวอย่าง Cardi B...

ภาพ : Getty Images     

 

     โดยศิลปินสาว Cardi B นั้น ได้ให้ข้อมูลว่า เธอนั้นได้รับเชิญให้ร่วมโชว์ในครั้งนี้ด้วย หากเธอก็ได้ปฏิเสธคำเชิญนั้นไป ด้วยเหตุผลละเอียดอ่อน เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนสนับสนุนผู้เล่นเก่าแห่ง NFL ที่หลายคนคงเคยรู้จักกันดีอย่าง Colin Kaepernick นอกจากนี้เธอยังให้ข้อมูลกับทาง Associated Press ต่อไปอีกว่า "จริงอยู่ที่ฉันจะต้องสละเงินมากมายเพื่อขึ้นทำการแสดง หากนั่นเทียบไม่ได้เลยกับการที่มีผู้ชายอีกคน (เธอหมายถึง Colin Kaepernick) ที่พร้อมสละอาชีพของเขาเพื่อพวกเรา ดังนั้นพวกเราที่ต่อต้าน และปฏิเสธ การไม่ขึ้นโชว์ในครั้งนี้ ก็นับเป็นการแสดงจุดยืนว่าเราอยู่จะยืนอยู่ข้างเขาเสมอ"

     ในบทสัมภาษณ์เดียวกันนี้ เธอยังกล่าวต่อไปอีกว่า "การตัดสินใจในครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่อย่างใด ทั้งสามี และลูกๆ ของเขาก็ต่างรักในการดูฟุตบอลด้วยกันทั้งนั้น ดังนั้นแล้วคุณคงจะนึกออกว่า มันยากแค่ไหนสำหรับคนที่อยากไป Super Bowl แต่ต้องหักห้ามใจตัวเอง เพื่อยืดหยัดในจุดยืนของตนเอง อย่างที่กล่าวไปแล้ว…"

ภาพ : Highsnobiety

 

     อย่างที่ทราบกันดีในกรณีของนักฟุตบอล Colin Kaepernick ที่ถูกแบนจากสมาคม NFL ด้วยเหตุการณ์ที่เขานั้นได้คุกเข่า ขณะที่เพลงชาติอเมริกากำลังบรรเลง ด้วยเป็นการแสดงออกในทางต่อต้าน และไม่จำนนต่อประเทศที่ยังคงมีการกดขี่ข่มเหงคนผิวสีอยู่อย่างเข้มข้นเฉกเช่นอเมริกานี้ ก่อนที่เขาจะถูกฉีกสัญญาในปี 2017 จนกลายเป็นกระแสข่าวดังไปทั่วโลก และถึงแม้ว่าตอนนี้จะอยู่ในขั้นตอนของการฟ้องร้องจากทาง NFL เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นที่พูดถึง และนับเป็นอีกเหตุการณ์ที่นักกีฬามีบทบาทในมิติทางด้านการเมืองอย่างน่าสนใจ

     ครั้งนี้ไม่เพียงศิลปินสาว Cardi B เท่านั้น ที่ลุกขึ้นมาปฏิเสธการร่วมโชว์ในครั้งนี้ เพื่อแสดงจุดยืนทางการเมือง หากยังมีศิลปินอีกมากมายที่ตัดสินใจเช่นนี้ กระทั่งศิลปินสาว Rihanna ที่ได้ตอบปฏิเสธการแสดงช่วง Half Time ครั้งนี้ไปด้วยเหตุผลเช่นเดียวกัน 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #SuperBowl2019 #CardiB