FASHION

Cardi B โต้กลับนักเลงคีย์บอร์ดที่เหยียดรูปร่าง และสีผิวของ Lizzo

ลิซโซ่ยอมรับว่า การคอมเมนต์โจมตีรูปร่าง และสีผิวของเธอ ทำให้เธอหมดกำลังใจอย่างมาก...

     หลังจากที่สร้างกระแสร้อนฉ่าไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยผลงานเพลงล่าสุด 'Rumors' ที่ได้แร็ปเปอร์ชื่อดังอย่าง คาร์ดิ บี มาร่วมงานจริงจังเป็นครั้งแรก ล่าสุดนักร้องสาวลิซโซ่ก็ได้ออกมาขอบคุณ และพูดคุยกับแฟนๆ ผ่านไลฟ์สดทางอินสตาแกรม ที่ดูเหมือนว่าตัวเพลงจะประสบความสำเร็จตามที่คาดหวัง แต่ลิซโซ่กลับร้องไห้ด้วยความเสียใจกลางไลฟ์สดดังกล่าว พร้อมเผยว่า "เธอคงจะไม่เสียใจเลยหากคนดูไม่ชอบเพลงของเธอ และคอมเมนต์ถึงมัน แต่คอมเมนต์ด้านลบมากมายตอนนี้ มันกลับมุ่งประเด็นไปที่การเหยียดรูปร่าง และสีผิวของเธอ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เธอท้อใจ และหมดกำลังใจอย่างมาก"

     กระนั้นหลังจากที่ไลฟ์ดังกล่าวถูกแชร์ต่อไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นไวรัล แร็ปเปอร์ชื่อดังอย่าง คาร์ดิ บี ก็ไม่รอช้าออกมาสวนกลับเหล่านักเลงคีย์บอร์ด พร้อมให้กำลังใจลิซโซ่ว่า "ไม่ว่าคุณจะต่อสู้หรือไม่ พวกเขาก็จะรอรุมทึ้งคุณ จนคุณร้องไห้ออกมาแบบนี้ ไม่ว่าคุณจะผอม อ้วน หรือศัลยกรรม พวกเขาก็จะทำให้คุณรู้สึกอ่อนแอจนได้ คุณจงจำไว้ว่า คนเนิร์ดพวกนี้กำลังจ้องมองมาที่โต๊ะของคนดังอย่างพวกเราเสมอ"

     ไม่เพียงเท่านั้น คาร์ดิ บี ยังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ของเธอต่อไปอีกว่า “ตอนนี้เพลง Rumors กำลังไปได้สวยมาก ติดอันดับ Top 10 ของทุกแพลตฟอร์มอยู่ในขณะนี้ และกำลังไต่ลำดับขึ้นไปเรื่อยๆ พวกคุณต้องหยุดการกระทำดังกล่าวได้แล้ว พวกคุณต้องหยุดวิพากษ์วิจารณ์รูปร่างเชิงเหยียดหยาม และเรียกลิซโซ่ด้วยถ้อยคำหยาบคายเหยียดผู้หญิงผิวดำอย่างคำว่า Mammy เสียที เพราะมันใจร้าย และเหยียดหยามอย่างไม่น่าให้อภัย"

     ลิซโซ่นับเป็นศิลปินสาวอีกหนึ่งคนที่ออกมา Call Out และสร้างแรงบันดาลใจในด้านบวก เกี่ยวกับประเด็นความมั่นใจในรูปร่างของผู้หญิงพลัสไซส์อยู่เสมอผ่านทางแพลตฟอร์มของเธอ กระทั่งที่เธอยังเคยได้รับเลือกให้ขึ้นปก British Vogue มาแล้ว ในฉบับเดือนธันวาคม ปี 2019 อีกทั้งนิตยสาร Time ยังเคยยกย่องให้ลิซโซ่เป็นคนบันเทิงแห่งปี 2019 ในเรื่องของพลังความคิดด้านบวก และช่วยขับเคลื่อนนิยามความงามที่แตกต่างให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้นในสังคมอีกด้วย

ข้อมูล : Page Six

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Lizzo #CardiB #Rumors