FASHION

เป็นไปตามคาด! เทศกาลหนังเมืองคานส์ประจำปี 2020 ประกาศยกเลิกแล้วอย่างเป็นทางการ

   นับว่าเป็นไปตามคาดการณ์ของใครหลายๆ คน เมื่อล่าสุดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประจำปี 2020 ที่เดิมกำลังจะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 12 - 23 พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศฝรั่งเศส ถูกประกาศยกเลิกแล้วอย่างเป็นทางการ โดยในแถลงการณ์ดังกล่าวยังอ้างถึงสาเหตุสำคัญจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่คร่าชีวิตคนฝรั่งเศสไปกว่า 370 ราย และมีผู้ป่วยจากไวรัสดังกล่าวมากถึง 11,000 รายอีกด้วย

     โดยในแถลงการณ์ดังกล่าวได้ประกาศเอาไว้ใจความว่า "ทางทีมงานได้ทำงานร่วมกับองค์กรการพัฒนาสถานการณ์ด้านสุขภาพของฝรั่งเศส และต่างประเทศ ที่ช่วยให้เราประเมินความเป็นไปได้ที่แท้จริง ที่จะสามารถจัดงานดังกล่าวได้ในปีนี้ โดยหลังจากการปรึกษากันอย่างเข้มข้น เราจึงทำการตัดสินใจทำตามคำแนะนำคือ การงดจัดงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ไปก่อนในเวลานี้ และวางแผนจัดใหม่ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ เพื่อผลดีต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ และแขกผู้มีเกียรติทุกคน"

     นอกจากมาตรการจากกระทรวงสาธารณสุขของประเทศฝรั่งเศสที่ออกมาเสนอมาตรการสำคัญในการดูแลรักษาเบื้องต้นในสภาวะวิกฤติเช่นนี้แล้วนั้น ทางรัฐบาลของประเทศฝรั่งเศสยังได้ออกมาตรการคุมเข้ม งดจัดกิจกรรม และงานอีเว้นต์ที่มีการรวมตัวกันของประชากรมากกว่า 1,000 คนขึ้นไปอีกด้วย อย่างไรก็ตามทั้งอุตสาหกรรมบันเทิง แลแฟชั่นคงจะเงียบเหงาไปอีกนานเลยทีเดียว จากผลกระทบของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเวลานี้...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CannesFestival #Covid19 #CoronaVirus