FASHION

เหล่าดาราและผู้กำกับชื่อดังเตรียมตบเท้าร่วมเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2021

การกลับมาอีกครั้งของเทศกาลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เตรียมรับแขกระดับชั้นนำของวงการ

     เทศกาลหนังเมืองคานส์กำลังจะกลับมาจัดอีกครั้งในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้หลังจากที่ปี 2020 ต้องเลื่อนจากกำหนดเดิมและเปลี่ยนรูปแบบไปโดยปริยาย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ความคาดหวังและการทำนายเกี่ยวกับอนาคตของวงการภาพยนตร์เกิดขึ้นมากมาย บ้างก็ว่ามันเป็นช่วงขาลงอย่างเห็นได้ชัด หรือหนักจนถึงขั้นถูกตั้งคำถามว่าเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลกยังจำเป็นอยู่หรือไม่ คำพูดเหล่านี้อาจจะฟังดูธรรมดาในมุมมองคนทั่วไป แต่สำหรับผู้รักในศิลปะภาพยนตร์คือประเด็นใหญ่ที่ต้องได้รับการแก้ไขและพิสูจน์ว่ามันไม่ได้เป็นอย่างที่หลายคนคิด

Timothée Chalamet จากภาพยนตร์เรื่อง The French Dispatch ที่เตรียมฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ / ภาพ: Searchlight Pictures

     เครื่องบ่งชี้ความสำคัญของงานเทศกาลต่างๆ ที่เป็นรูปธรรมที่สุดคือเหล่าซูเปอร์สตาร์ของวงการ เพราะถ้างานยังมีความสำคัญต่อวงการจริง เหล่าดาราและเซเลบริตี้ชื่อดังต้องพร้อมใจกันเข้าร่วมแน่นอน ไม่ใช่แค่กับเทศกาลภาพยนตร์ แต่ยังรวมถึงทุกเทศกาลที่รอการปรากฏตัวของดาวเด่นในอุตสาหกรรมนั้นๆ เสมอ วันนี้เทศกาลหนังเมืองคานส์ก็เช่นกัน เพราะลิสต์ผู้กำกับและนักแสดงชื่อดังได้รับการพูดถึงอย่างมาก และทางทีมผู้เกี่ยวข้องก็ออกมาประกาศแล้วว่าพวกเขาจะเข้าร่วมงานในปี 2021 อย่างแน่นอน โดยรายชื่อคร่าวๆ มีดังนี้ Timothée Chalamet, Wes Anderson, Adam Driver, Sean Penn, Asghar Farhadi และผู้คร่ำวอดในวงการอีกมากมาย ถือเป็นสัญญาณอันดีที่พวกเขาเหล่านี้ยังให้ความสำคัญกับที่นี่ไม่เปลี่ยนแปลง

Wes Anderson ผู้กำกับมือฉมังก์ที่แฟนๆ ทั่วโลกเฝ้ารอผลงานเรื่องใหม่อยู่เสมอ / ภาพ: The Film Stage

     อย่างที่กล่าวไปว่าเทศกาลต่างๆ คือเครื่องพิสูจน์ว่าอุตสาหกรรมนั้นๆ ยังคงแข็งแกร่งอยู่หรือไม่ ซึ่งทีมผู้เกี่ยวข้องมองว่าเทศกาลหนังเมืองคานส์ประจำปี 2021 ไม่ใช่แค่เทศกาลประจำปีทั่วไป แต่มองว่างานเทศกาลหนังเมืองคานส์ประจำปีนี้คือสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าวงการภาพยนตร์ยังไม่ตาย และคิดว่ามันคือการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่หลังจากซบเซาไปนานนับปี มากไปกว่านั้นเทศกาลนี้จะจุดชนวนให้ผู้คนหลั่งไหลกลับเข้าสู่โรงภาพยนตร์ทั่วโลกอีกครั้ง นับว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญของอุตสาหกรรมจอเงินอย่างแท้จริง คอยติดตามกันต่อไปว่างานเทศกาลที่ทั้งโลกเคยเฝ้ารอจะยังคงน่าตื่นเต้นอยู่เช่นเดิมหรือไม่ คอภาพยนตร์และสาวกแฟชั่นพรมแดงห้ามพลาดวันที่ 6-17 กรกฎาคมนี้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cannes2021