camisole dress
FASHION

สร้างสรรค์ลุคหวานซ่อนเปรี้ยวไปกับ ‘ชุดเดรสสายเดี่ยว’ ให้ลุคสวยและประทับใจได้ทุกวัน

ส่องแฟชั่น ‘ชุดเดรสสายเดี่ยว’ หลากหลายสไตล์ที่ขนขบวนมาทั้งความเซ็กซี่และความน่ารักมาให้เลือกสไตลิ่งอย่างจุใจ

     แฟชั่นชุดกระโปรงหรือที่เรานิยมเรียกว่า 'เดรส' ถือเป็นแฟชั่นไอเท็มคู่ใจของสาวๆ ที่คงมีติดกรุกันอยู่แล้ว และดูเหมือนว่าต่อให้เทรนด์แฟชั่นต่างๆ จะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เดรสก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดีเสมอในการสร้างสรรค์ลุคสวยให้คุณได้ไม่มีเบื่อ โดยเฉพาะเดรสสายเดี่ยวที่สามารถสร้างสรรค์ลุคหวานซ่อนเปรี้ยวให้คุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ

     ทั้งนี้ความนิยมแฟชั่นเดรสฉบับดั้งเดิมมักถูกตัดเย็บเป็นชุดกระโปรงยาวและปกปิดร่างกายของสตรีทุกส่วน ต่อมาจึงค่อยๆ พัฒนารูปแบบ รวมถึงลดการปกปิดร่างกายทีละน้อยจนกลายมาเป็นชุดเดรสหลากหลายดีไซน์เช่นปัจจุบัน สำหรับชุดเดรสสายเดี่ยวที่แค่ฟังชื่อก็ชวนนึกถึงความเซ็กซี่เย้ายวนนั้นอาจไม่ได้มีเพียงมิตินี้ที่มองเห็นได้ เพราะแฟชั่นเดรสสายเดี่ยวในสไตล์น่ารักสดใสก็มีให้เลือกสไตลิ่งอยู่มากทีเดียว ในบทความนี้เราจึงได้รวบสไตล์การแต่งตัวของชุดเดรสสายเดี่ยวมาไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

1 / 7

 เดรสสายเดี่ยวชายระบาย

     แมกซี่เดรสถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับมือใหม่ในการทดลองหยิบเดรสสายเดี่ยวมาสไตลิ่งสักครั้ง แมกซี่เดรสหรือชุดกระโปรงยาวนี้มีจุดเด่นตรงที่แม้เสื้อท่อนบนจะเป็นสายเดี่ยว แต่โททัลลุคกลับไม่เปิดหรือปิดมากจนเกินไป อีกทั้งชายกระโปรงแต่งระบายสามารถช่วยสร้างสมดุลของรูปร่างให้กับสาวตัวเล็กและสาวๆ ที่มีปัญหาช่วงบ่าใหญ่ได้ดี สำหรับสาวเจ้าเนื้อที่หลงรักเดรสทรงนี้อย่าลืมหาเข็มขัดหรือผ้าคาดเอวมาผูกทับเพื่อสร้างส่วนเว้าโค้งช่วงเอวและสะโพก 

 



2 / 7

 เดรสสายเดี่ยวกระโปรงสั้น

     เพื่อโททัลลุคที่น่ารักเกินบรรยาย การเลือกสไตลิ่งด้วยมินิเดรสสายเดี่ยวถือเป็นอะไรที่พลาดไม่ได้ ตอบโจทย์วันสบายๆ ตลอดจนมินิปาร์ตี้ในค่ำคืนพิเศษ รองเท้าที่หยิบมาแมตช์ได้ลงตัวมีให้เลือกมากมาย เช่น รองเท้าแพลตฟอร์ม รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าส้นสูง และไม่ว่าจะเลือกรองเท้าประเภทไหนก็ต่างสร้างสรรค์คอมพลีตลุคได้อย่างด



3 / 7

 เดรสสายเดี่ยวกระโปรงทรงเอ

     ใครจะนึกถึงว่ากระโปรงทรงเอแม้ถูกนำมาตัดเย็บเป็นชุดกระโปรงสายเดี่ยวจะยังคงความสง่าและสุภาพทางการไว้ได้ การที่คุณปรากฏตัวภายใต้ชุดกระโปรงสายเดี่ยวลายตารางสีเหลืองสามารถสร้างความประทับใจแรกได้ดี ทั้งโทนสีเสื้อผ้ายังช่วยขับผิวให้กระจ่างใสโดดเด่นท่ามกลางผู้คนมากมาย มีการตัดเย็บแบบจับจีบที่บริเวณเอวเน้นย้ำส่วนที่คอดที่สุดของรูปร่าง อาจลดทอนความหวานของลุคนี้ด้วยรองเท้าแตะหรือรองเท้าผ้าใบสีขาวคู่โปรด

 



4 / 7

 เดรสสายเดี่ยวทรงกระบอก

     แมกซี่เดรสทรงกระบอกถือเป็นเดรสอีกหนึ่งสไตล์ที่เหมาะสำหรับทุกรูปร่าง นอกจากจะเสริมความเพรียวบางให้รูปร่างได้ดีที่สุด แมกซี่เดรสทรงนี้ยังพรางตาให้คุณดูสูงขึ้นกว่าเดิม สำหรับเดรสนี้มีการแต่งระบายลดหลั่นไปตามร่างกายช่วยเพิ่มความพลิ้วไหวและมีชีวิตชีวา แม้ทรงของเดรสจะตรงยาวลงมาจนถึงชายกระโปรงแต่กลับไม่รู้สึกถึงความทื่อของเสื้อผ้าเลยแม้แต่น้อย ข้อควรระวังสำหรับเดรสแต่งระบายคือหากตำแหน่งของระบายปกปิดที่ช่วงคอ เอว หรือต้นขามากเกินไปอาจทำให้สาวๆ ดูเจ้าเนื้อขึ้นได้

 



5 / 7

 เดรสสายเดี่ยวกระโปรงพอง

    การเลือกมิดิเดรสลวดลายพาสเทลยังถ่ายทอดความสดใสได้น่าชื่นชม ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้คือช่วงกระโปรงที่พองออกรอบตัวช่วยยกระดับความน่ารักได้เกินคาด หากสาววัยกลางคนเป็นต้นไปอยากสวมใส่ก็ทำให้ดูเด็กลงได้ทันที

 



6 / 7

 เดรสสายเดี่ยวลายทาง

     หนึ่งในการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้สวมใส่ได้นานโดยไม่ต้องกังวลเรื่องตกเทรนด์คือการเลือกเสื้อผ้าลายทางสีขาวน้ำเงินนั่นเอง สำหรับแพตเทิร์นนี้แม้จะเป็นแนวที่เราเห็นกันจนชินตาแต่กลับไม่รู้สึกถึงความเก่าเก็บแต่อย่างใด ขณะเดียวกันยังสัมผัสได้ถึงความน่ารักและทันสมัยอยู่เสมออีกด้วย โทนสีของชุดแมตช์ลงตัวกับรองเท้าหรือกระเป๋าสีสันอื่นๆ ได้ง่าย ในวันที่ไม่รู้ว่าจะสวมใส่ชุดไหนให้ออกมาดูดี เดรสลายทางไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

 



7 / 7

 เดรสสายเดี่ยวทรงปล่อย

     ขอปิดท้ายด้วยเดรสสายเดี่ยวทรงปล่อยเอาใจสาวๆ สายชิกกันบ้าง หากคุณกำลังมองหาเดรสสายเดี่ยวที่ใส่ง่าย สวมได้ทุกวันในหลากหลายโอกาส เดรสสายเดี่ยวทรงปล่อยเช่นนี้ดูจะลงตัวกับความต้องการของคุณพอดิบพอดี สไตลิ่งกับรองเท้าแพลตฟอร์มและเครื่องประดับสีทองให้โททัลลุคหรูหราและเรียบง่าย ทว่าก็มีสไตล์ที่น่าสนใจไม่น้อย ยิ่งสไตลิ่งลุคนี้ไปคาเฟ่หรือแกลเลอรีชมงานศิลปะก็ยิ่งเพิ่มความเก๋ให้ลุคนี้มากยิ่งขึ้น

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CamisoleDress