FASHION

ข่าวใหญ่! Burberry เปลี่ยนโลโก้และลายโมโนแกรมใหม่หมดหน้าตาเป็นแบบนี้

ลาก่อนโมโนแกรมและโลโก้ที่เคยคุ้น... Burberry เข้าสู่ยุคใหม่แล้วเต็มตัว

ถือเป็นข่าวใหญ่ที่สุดประจำวันของอุตสาหกรรมแฟชั่นเลยก็ว่าได้เมื่อแบรนด์แฟชั่นเก่าแก่สัญชาติอังกฤษอายุ 162 ปีอย่าง Burberry ลุกขึ้นมาเปลี่ยนโลโก้และลายโมโนแกรมใหม่หมด โดยประกาศสดๆ ร้อนๆ ผ่านอินสตาแกรมของแบรนด์ นำเสนอในรูปแบบอีเมลที่ Riccardo Tisci ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ของแบรนด์รับ-ส่งมอบหมายหน้าที่งานออกแบบทั้งโลโก้และลายโมโนแกรมดีไซน์ใหม่ให้กับ Peter Saville ผู้กำกับศิลป์และนักออกแบบกราฟิกชาวอังกฤษเป็นผู้ดูแลในเวลาเพียง 4 สัปดาห์เท่านั้น โดยอีเมลทั้ง 3 ฉบับถูกปล่อยห่างกันไม่ถึง 2 นาที เผยโฉมโลโก้ใหม่ล่าสุดในภาพที่ 3 พร้อมลายโมโมแกรมสีสันสดใสเป็นครั้งแรก ไปดูกันว่าพวกเขาคุยอะไร...





WATCH






จะเห็นได้ว่าด้านหลังของเอกสารอีเมลลับที่ Riccardo Tisci พูดคุยกับ Peter Saville นั้นแอบเผยให้เห็นเหล่าโลโก้ในอดีตของ Burberry ที่ถูกปรับเปลี่ยนหน้าตามาตลอด 162 ปี ซึ่งการเปลี่ยนโฉมเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นเหลี่ยมคมของตัวอักษรไปจนถึงการปรับคำด้านล่างทำเราคุ้นชินกับการปรับไปเรื่อยๆ แต่คงไม่มีครั้งไหนที่หน้าตาของทั้งโลโก้และลายโมโนแกรมของแบรนด์จะเปลี่ยนโฉมไปอย่างชัดเจนเท่ากับครั้งนี้ โว้กรวบรวมเหล่าโลโก้ของ Burberry ในอดีตมาให้ชมกันเพื่อย้อนรำลึกถึงโลโก้คลาสสิกที่คุณคุ้นเคย และแน่นอนว่าต่อจากนี้คุณคงไม่ได้เห็นมันอีกแล้ว...

1 / 9



2 / 9



3 / 9



4 / 9



5 / 9



6 / 9



7 / 9



8 / 9



9 / 9



WATCH