FASHION
ข่าวใหญ่! Burberry เปลี่ยนโลโก้และลายโมโนแกรมใหม่หมดหน้าตาเป็นแบบนี้ลาก่อนโมโนแกรมและโลโก้ที่เคยคุ้น... Burberry เข้าสู่ยุคใหม่แล้วเต็มตัว |
ถือเป็นข่าวใหญ่ที่สุดประจำวันของอุตสาหกรรมแฟชั่นเลยก็ว่าได้เมื่อแบรนด์แฟชั่นเก่าแก่สัญชาติอังกฤษอายุ 162 ปีอย่าง Burberry ลุกขึ้นมาเปลี่ยนโลโก้และลายโมโนแกรมใหม่หมด โดยประกาศสดๆ ร้อนๆ ผ่านอินสตาแกรมของแบรนด์ นำเสนอในรูปแบบอีเมลที่ Riccardo Tisci ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ของแบรนด์รับ-ส่งมอบหมายหน้าที่งานออกแบบทั้งโลโก้และลายโมโนแกรมดีไซน์ใหม่ให้กับ Peter Saville ผู้กำกับศิลป์และนักออกแบบกราฟิกชาวอังกฤษเป็นผู้ดูแลในเวลาเพียง 4 สัปดาห์เท่านั้น โดยอีเมลทั้ง 3 ฉบับถูกปล่อยห่างกันไม่ถึง 2 นาที เผยโฉมโลโก้ใหม่ล่าสุดในภาพที่ 3 พร้อมลายโมโมแกรมสีสันสดใสเป็นครั้งแรก ไปดูกันว่าพวกเขาคุยอะไร...
WATCH
จะเห็นได้ว่าด้านหลังของเอกสารอีเมลลับที่ Riccardo Tisci พูดคุยกับ Peter Saville นั้นแอบเผยให้เห็นเหล่าโลโก้ในอดีตของ Burberry ที่ถูกปรับเปลี่ยนหน้าตามาตลอด 162 ปี ซึ่งการเปลี่ยนโฉมเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นเหลี่ยมคมของตัวอักษรไปจนถึงการปรับคำด้านล่างทำเราคุ้นชินกับการปรับไปเรื่อยๆ แต่คงไม่มีครั้งไหนที่หน้าตาของทั้งโลโก้และลายโมโนแกรมของแบรนด์จะเปลี่ยนโฉมไปอย่างชัดเจนเท่ากับครั้งนี้ โว้กรวบรวมเหล่าโลโก้ของ Burberry ในอดีตมาให้ชมกันเพื่อย้อนรำลึกถึงโลโก้คลาสสิกที่คุณคุ้นเคย และแน่นอนว่าต่อจากนี้คุณคงไม่ได้เห็นมันอีกแล้ว...
1 / 9
2 / 9
3 / 9
4 / 9
5 / 9
6 / 9
7 / 9
8 / 9
9 / 9
WATCH