FASHION

จากอดีตสู่ความร่วมสมัยในปัจจุบัน เปิดคอลเล็กชั่น “Serpenti Through the Eyes of” โดย Bulgari

“Serpenti Through the Eyes of” แรงบันดาลใจจากอดีตเดินทางสู่ยุคปัจจุบัน ที่มาพร้อมกลิ่นอายร่วมสมัยกับฝีมือแสนประณีต

การเปิดตัวกระเป๋าคอลเล็กชั่นพิเศษผลงานล่าสุดของแบรนด์ไฮจิวเวลรีผู้เลื่องชื่อในฝีมือของงานคราฟต์และความประณีตที่สั่งสมทั้งประสบการณ์และชื่อเสียงอย่าง Bulgari กับคอลเล็กชั่น Serpenti Through the Eyes of” ที่ได้ร่วมงานกับดีไซเนอร์ชาวกรีก Mary Katrantzou ผู้มากด้วยประสบการณ์ที่มาพร้อมฉายาว่า “ราชินีแห่งลวดลายผ้า” ในการนำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองของเธอเองที่ผสมผสานเข้ากับตัวตนของแบรนด์ ซึ่งคอลเล็กชั่นในครั้งนี้นับเป็นการเติมแรร์พีซชิ้นใหม่ลงในคลังสมบัติของเมซงได้อย่างไม่ต้องสงสัย

ดีไซเนอร์ Mary Katrantzou

“งู” ของเมซงบุลการีชูคอสง่างามมานานนับตั้งแต่ทศวรรษที่ 1960s และเพื่อเป็นการเติมเต็มพลังและดึงเอาจิตวิญญาณอันแรงกล้าที่สง่างามขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ดีไซเนอร์สาวจึงนำเอาไอคอนของแบรนด์อย่าง Serpenti Forever มาตีความใหม่ในรูปแบบของตัวเธอเอง พร้อมผสมผสานกลิ่นอายแห่งจินตนาการอันกว้างใหญ่เหนือทุกขอบเขตผ่านฝีมือการสร้างสรรค์ในแบบโอต กูตูร์ และโทนสีสดใสรวมถึงลูกเล่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอัญมณีของแบรนด์ โดยในคอลเล็กชั่นนี้ประกอบด้วยกระเป๋าทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันตั้งแต่กระเป๋า Serpenti Metamorphosis, กระเป๋า Serpenti Metamorphosis Handle และกระเป๋า Serpenti Metamorphosis minaudière  

กระเป๋ารุ่น Serpenti Metamorphosis

Serpenti Metamorphosis” กระเป๋ารุ่นนี้เป็นตัวแทนของการผสมผสานไอเดีย พร้อมตอกย้ำแล้วว่าไอเดียที่แตกต่างกันสามารถรวมอยู่ด้วยกันได้อย่างกลมกล่อมและงดงาม เหมือนที่ดีไซเนอร์สาวหยิบเอาการเล่นลวดลายที่ตัวเองถนัดออกแบบสู่ผลงานชิ้นเอกในแบบโอต กูตูร์ ที่มาพร้อมงานปักสามมิติตระการตา แสดงถึงการแปรสภาพของงูที่ขดตัวสู่กลุ่มผีเสื้อแสนสวยที่บินวนไปรอบๆ พร้อมโทนสีสันสดใสและลูกเล่นพราวระยับในแบบอัญมณี ซึ่งฝีมือการปักครั้งนี้ยังบ่งบอกถึงทักษะอันเยี่ยมยอดของช่างผู้เชี่ยวชาญที่ใช้เวลากว่า 40 ชั่วโมงเพื่อเนรมิตรายละเอียดการปักผีเสื้อแสนประณีตนี้ที่มาพร้อมเฉดสี White Agate, Crystal Rose และ Emerald Green



WATCH




กระเป๋ารุ่น Serpenti Metamorphosis Handle

เป็นครั้งแรกของแบรนด์ที่ได้หยิบเอาวัสดุแข็งแรงทนทานอย่างเหล็กมาใช้รังสรรค์ขึ้นเป็นหูจับของกระเป๋ารุ่น Serpenti Metamorphosis Handle นี้ โดยหนังแนปปาซึ่งเรียบและนุ่มเป็นพิเศษเย็บติดกันพร้อมหูจับด้านบนทำจากเหล็กที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเป็นการดึงเอาดีไซน์ดั้งเดิมของรุ่นไอคอนอย่าง Serpenti และแรงบันดาลใจจากรากฐานการสร้างสรรค์อัญมณีมาถ่ายทอดเอกลักษณ์ลงไป มาพร้อมตัวล็อคกระเป๋ารูปหัวงูประดับอัญมณีทรงหยดน้ำเป็นดวงตา ที่กระเป๋ารุ่นนี้ยังส่องประกายในโทนสีคล้ายกับอัญมณีหลากหลายชนิดทั้ง Ivory Opal และ Crystal Rose ไปจนถึง Aegean Topaz และ Carmine Jasper หรือแม้กระทั่งสีดำก็ตาม

กระเป๋ารุ่น Serpenti Metamorphosis minaudière

นับตั้งแต่สัญลักษณ์งูได้ถือกำเนิดขึ้นจากนั้นเป็นต้นมาจนถึงวันนี้แบรนด์ยังคงเชิดชูเกียรติของสัญลักษณ์นั้นอย่างไม่หยุดนิ่ง ดังเช่นที่กระเป๋ารุ่น Serpenti Metamorphosis minaudière” นี้รับเอาดีเอ็นเอของแบรนด์มาอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย กล่าวคือกระเป๋ารุ่นนี้โดดเด่นด้วยโครงสร้างรูปหัวงูจากแรงบันดาลใจของนาฬิกา Bulgari Serpenti โดยแบรนด์หยิบเอาหัวงูมาปรับแต่งรูปทรงเพื่อเพิ่มความโฉบเฉี่ยวและร่วมสมัยมากขึ้น สะกดทุกสายตาด้วยเกล็ดทรงหกเหลี่ยมและดวงตารูปหยดน้ำแสดงถึงอำนาจและความเฉลียวฉลาดในแบบฉบับของแบรนด์โดยแท้จริง

ซึ่งนอกจากกระเป๋าทั้ง 3 ใบนี้แล้ว คอลเล็กชั่น “Serpenti Through the Eyes of” ยังพรั่งพร้อมด้วยผลงานสิ่งทออีกหลากชิ้นและหลายรูปแบบอีกด้วย หลังจากที่เราได้เห็นถึงเบื้องหลังแรงบันดาลใจและความพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์ของกระเป๋าแต่ละใบแล้ว โว้กเชื่อว่ากระเป๋าทั้งสามรุ่นนี้ของบุลการีจะกลายมาเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ของสุภาพสตรีในตอนนี้ได้อย่างไม่ต้องสงสัย


WATCH