FASHION

จะอลังการแค่ไหนเมื่อพระราชวังบัคกิงแฮมตกแต่งสถานที่รับเทศกาลวันคริสต์มาส...

ข่าวสารการจัดตกแต่งสถานที่สำคัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

     ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับเทศกาลคริสต์มาส หลายที่เริ่มประดับตกแต่งและวางคอนเซปต์เทศกาลปลายปีกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทำเนียบขาว อาคารร็อคกีเฟลเลอร์ในมหานครนิวยอร์ก หรือจะเป็นถนนรีเจนต์ ณ กรุงลอนดอน  ตอนนี้ถึงคราวของสถานที่ประทับของพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 อย่างพระราชวังบัคกิงแฮมตกแต่งบรรยากาศคริสต์มาสแสนอบอุ่นบ้าง

ต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ ณ พระราชวังวินด์เซอร์ / ภาพ: AP

     เป็นประจำทุกปีที่พระราชวังในประเทศอังกฤษจะเริ่มสร้างบรรยากาศงานคริสต์มาสในช่วงต้นเดือนธันวาคม พระราชวังวินด์เซอร์เริ่มไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ถึงเวลาของพระราชวังบัคกิงแฮมแล้วเช่นกัน ทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของราชวงศ์อังกฤษ ทั้งอินสตาแกรมและทวิตเตอร์เผยแพร่วิดีโอการมาถึงของต้นคริสต์มาส และสิ่งของประดับตกแต่งที่ใช้สร้างบรรยากาศปลายปีแสนอบอุ่นให้กับสถานที่สำคัญแห่งนี้

ต้นคริสต์มาสบริเวณ Marble Hall / ภาพ: retrokimmer

     ถึงแล้ว! ต้นคริสต์มาสสีเขียวที่ถูกปลูกและดูแลอย่างดี ณ พระราชวังด์วินเซอร์ ถูกขนย้ายและติดตั้งที่บริเวณมาร์เบิล ฮอลล์ ส่วนกลางของพระราชวังบัคกิงแฮม หลังจากติดตั้งเสร็จ ทีมงานเริ่มประดับตกแต่งทันทีด้วยธีมแบบราชวงศ์ เช่นการใช้ของอย่าง มงกุฎ รถม้า และริบบิ้นกำมะหยี่ ทั้งหมดในโทนสีแดง-ทอง แสดงถึงความหรูหราสมเกียรติของสมาชิกในราชวงศ์ได้เป็นอย่างดี



WATCH




มงกุฎตกแต่งสีแดง-ทองสำหรับต้นคริสต์มาสในพระราชวัง / ภาพ: Today Show

     นอกจากนี้ยังมีพวงไม้ประดับตลอดแนวบันไดหลัก พร้อมด้วยลูกบอลตกแต่งสีสันสดใส เนรมิตพระราชวังแสนหรูหราให้เต็มไปด้วยสัญลักษณ์การเฉลิมฉลองสุดพิเศษ พระราชวังบัคกิงแฮมแห่งนี้พร้อมแล้วสำหรับวันคริสต์มาส คอยติดตามว่าสถานที่ใดจะรังสรรค์ผลงานการตกแต่งเป็นที่ต่อไป!

 

สามารถดูวิดีโอบรรยากาศการตกแต่งคริสต์มาสของพระราชวังบัคกิงแฮมได้ ที่นี่

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Royal #Christmas