FASHION

เกาหลีใต้ยืดอายุเกณฑ์ทหารให้ศิลปิน K-pop เริ่มใช้กับ BTS เป็นวงแรก!

ดูเหมือนว่าประเทศเกาหลีใต้จะตระหนักได้แล้วว่า ในโลกยุคปัจจุบันกำลังแข่งขันกันด้วยเรื่องอะไร...

     กลายเป็นที่พูดถึงทันที หลังจากที่รัฐสภาเกาหลีใต้มีมติเห็นชอบ ผ่านร่างกฎหมายให้ศิลปิน K-pop ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศสามารถยืดอายุการผ่อนผันการเกณฑ์ทหารออกไปได้ถึงอายุ 30 ปี โดยได้รับคำรับรองจากกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว

     โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า กฎหมายดังกล่าวจะถูกบังคับใช้กับศิลปินวง BTS เป็นกลุ่มแรก หลังจากที่ประสบความสำเร็จบนชาร์ต Billboard มาแล้วกับซิงเกิ้ลเพลงภาษาอังกฤษอย่าง "Dynamite" กระทั้งล่าสุดยังเข้าชิงรางวัล Grammy Awards เป็นครั้งแรก และสมาชิกคนแรกของวง BTS ที่เข้าข่ายตามมาตราบังคับใช้ดังกล่าว ก็เห็นจะหนีไม่พ้น คิมซอก จิน ที่จะอายุครบ 28 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ 4 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งตามเดิมแล้วจะต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารเป็นคนแรกนั่นเอง

     อย่างไรก็ตาม นับเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงสำคัญของประเทศเกาหลีใต้ ที่มีความเข้มข้นของระบบการเกณฑ์ทหาร ประชากรชายทุกคนต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งหลายครั้งสิ่งนี้ก็ได้กลายเป็นปัญหาที่เข้ามาขัดขวางเส้นทางโอกาสของศิลปินชื่อดังหลายคน อนึ่งรัฐบาลเกาหลีใต้อาจเล็งเห็นแล้วว่า ความสำคัญของวัฒนธรรม K-pop ที่เฟื่องฟูไปทั่วโลกในเวลานี้ ได้กลายเป็นเครื่องมือยุทโธปกรณ์รูปแบบใหม่ของประเทศ เป็นสิ่งสำคัญที่จะนำพาประเทศให้พัฒนาเท่าทันโลกปัจจุบันกว่าด้านการทหารก็เป็นได้

ข้อมูล : CNN International

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BTS #Dynamite