FASHION

วง BTS ประกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตระดับโลก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในหลายประเทศยังไม่นิ่ง

นับเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ศิลปินชื่อดังทั่วโลกกำลังเผชิญกันอยู่ในเวลานี้ ที่เราคงต้องจับตาดูสถานการณ์กันต่อไปอย่างใกล้ชิด

     ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวน่าเสียดายของเหล่าอาร์มี่ทั่วโลก เมื่อล่าสุดทางต้นสังกัดอย่าง Big Hit Entertainment ได้ออกมาคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการแล้วว่า ทั้ง 7 หนุ่มจะต้องยกเลิกคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ “Map of the Soul” ที่กำลังจะเกิดขึ้น เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศทั่วโลกที่ยังไม่ปกติดี โดยต้นสังกัดได้กล่าวเอาไว้ในแถลงการณ์ว่า “บริษัทของเราทำงานอย่างหนักเพื่อกลับมาเตรียมการสำหรับทัวร์คอนเสิร์ต BTS Map of the Soul Tour โดยรู้ว่าแฟนๆ ทั่วโลกต่างรอคอยที่จะสนุกสนานกับทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้อย่างใจจดใจจ่อ แต่เนื่องจากสถานการณ์ของโรคระบาดที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และอยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา มันจึงกลายเป็นเรื่องยากที่จะกลับมาจัดแสดงตามตารางเวลาเดิมที่วางแผนเอาไว้ก่อนหน้านี้ ดังนั้นเราจึงต้องของประกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตดังกล่าวไปก่อน” 

     หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ เหล่าอาร์มี่ก็คงจะทราบกันดีว่า ทั้ง 7 หนุ่ม วง BTS ได้พยายามกำหนดตารางทัวร์คอนเสิร์ตเพื่อโปรโมตอัลบั้มที่สี่ของพวกเขาในชื่อ “Map of the Soul” ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปี 2020 ที่ผ่านมา แต่ความล่าช้าที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมสถานการณ์ของโรคระบาดทั่วโลกนั้น กลับขยายออกไปอย่างไม่มีกำหนด นั่นจึงกลายเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แผนทัวร์เดิมที่จะเริ่มต้นขึ้นที่กรุงโซล ในเดือนเมษายน ปี 2020 เป็นเมืองแรกนั้น ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อไปในอีก 39 เมือง จาก 18 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมตั้งแต่ทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย ทั้งนี้ไม่เพียงแค่วง BTS เท่านั้นที่ต้องยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ต และเสียโอกาสด้านรายได้อย่างมหาศาลจากวิกฤตการณ์โควิด-19 เพราะก่อนหน้านี้ยังมีศิลปินชื่อดังไม่ว่าจะเป็น Tony Bennett, Taylor Swift, The 1975, Michael Buble และอีกมากมาย ที่ออกมาประกาศข่าวเลื่อน และยกเลิกคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ของตัวเองแล้วเช่นกัน

     อย่างไรก็ตาม ในฝั่งของประเทศเกาหลีใต้นั้นก็กำลังเผชิญกับการติดเชื้อโควิด-19 ระลอกที่สี่ และนับเป็นระลอกที่แย่ที่สุดจนถึงปัจจุบัน โดยตัวแปรสำคัญคือสายพันธุ์เดลต้า ที่กำลังแพร่ระบาดมากขึ้นในขณะนี้ ทำให้มีจำนวนเคสผู้ป่วยรายวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2,000 เคสต่อวัน ซึ่งปัจจุบันมีรายงานว่า มีประชาชนถึง 48.3% ที่ได้เข้ารับวัคซีนหนึ่งโดสแล้วเป็นที่เรียบร้อย และมีเพียง 21.6% เท่านั้นที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วครบถ้วนสองโดส กระนั้นทางการของเกาหลีใต้ก็ได้ตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชากรที่เหลือให้ครบถ้วนภายในเดือนตุลาคมนี้

ข้อมูล : Hollywood Reporter, Billboard

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BTS #BighitEntertainment #MapOfSoul