FASHION

ทนายความส่วนตัวของ บริตนีย์ สเปียร์ส ตัดสินใจลาออก หลังคลิปเสียงคำให้การกลายเป็นไวรัล

คดีความเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร...

     ยังคงเป็นประเด็นร้อนระอุให้ได้พูดถึงอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีคดีความของป๊อปสตาร์ชื่อดัง บริตนีย์ สเปียร์ส หลังจากที่คลิปเสียงถ้อยแถลงต่อหน้าชั้นศาลเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมากลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย ล่าสุดก็มีรายงานว่า Samuel D. Ingham III ทนายความส่วนตัวที่ดูแลคดีความเพิกถอนสิทธิ์ของผู้เป็นพ่อจากการเป็นผู้พิทักษ์ชีวิตของเธอ ตั้งแต่ปี 2008 ได้ขอลาออกแล้วเรียบร้อย ซึ่งสื่อหลายสำนักยังให้ข้อมูลต่อไปว่า การขอลาออกในครั้งนี้เป็นผลกระทบมาจากการออกมาพูดต่อหน้าชั้นศาลของบริตนีย์จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างเป็นวงกว้าง ซึ่งขัดต่อความต้องการของซามูเอลก่อนหน้านี้ ที่ไม่ต้องการให้บริตนีย์พูดต่อหน้าชั้นศาลเช่นนั้น

     แม้ว่าภาพลักษณ์ที่ออกมาของทั้งคู่จะดูสนิทสนมกันก็จริง แต่หากได้ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้บริตนีย์ สเปียร์ส ยังเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เธอไม่ค่อยมั่นใจในการยื่นคดียุติการเพิกถอนสิทธิ์ผู้พิทักษ์ชีวิตจากพ่อของเธอมากนัก เนื่องจากคำแนะนำหลายอย่างจากทนายซามูเอลที่ศาลจัดหาให้ ซึ่งเธออยากเลือกทนายด้วยตัวเอง หรือแม้กระทั่งไม่นานมานี้หลังจากกรณีของคลิปเสียงดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตีกลับถึงการทำงานไม่เป็นระบบของทนายความซามูเอล ที่ปล่อยให้บริตนีย์ออกมาแถลงต่อหน้าศาลโดยใช้อารมณ์อย่างไม่เหมาะสม นั่นจึงอาจเป็นเหตุผลที่กดดันให้ซามูเอลตัดสินใจลาออกในครั้งนี้ก็เป็นได้

     จากการรายงานของสื่อ New York Times ให้ข้อมูลว่าซามูเอลมีรายได้มากถึง 475 ดอลลาร์สหรัฐต่อชั่วโมง และเขาสามารถสร้างรายได้เกือบ 3 ล้านดอลลาร์จากคดีของบริตนีย์เพียงลำพังตลอด 13 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามก็คงจะต้องมาตามดูกันต่อไปว่าคดีความนี้จะจบลงอย่างไร

ข้อมูล : The Cut, New York Times

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FreeBritney #BritneySpears