FASHION

สรุปรวมทุกไฮไลต์สำคัญจากงาน The Fashion Awards ประจำปี 2021

ในงานครั้งนี้มีโมเมนต์น่าจดจำมากมาย หนึ่งในนั้นคือการไว้อาลัยแด่การจากไปของดีไซเนอร์แห่งยุคอย่าง Virgil Abloh ด้วย

     นับเป็นงานประกาศรางวัลสำคัญอีกหนึ่งงานของเหล่าบุคลากรในวงการแฟชั่นระดับโลก สำหรับ The Fashion Awards ประจำปี 2021 ซึ่งจัดขึ้นโดย British Fashion Council หรือสถาบันแฟชั่นแห่อังกฤษ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ในปีนี้กลับมาจัดขึ้นอีกครั้งอย่างคึกคัก พร้อมกับไฮไลต์สำคัญมากมายของคนในแวดวงอุตสาหกรรมแฟชั่น ที่โว้กรวบมาให้ดูกันแล้วที่นี่...

     ไฮไลต์แรกที่ต้องพูดถึงก็เห็นจะหนีไม่พ้น ลุคพรมแดงของเหล่าคนแฟชั่น ทั้งดีไซเนอร์ นางแบบ เรื่อยไปจนถึงเซเลบริตี้ ที่ขนเอาลุคสะดุดตามาเยือนพรมแดงกันอย่างคับคั่ง เริ่มกันที่คู่รักสุดฮอตตลอดกาลอย่าง Nick Jonas และ Priyanka Chopra ที่ครั้งนี้มาในชุดบอดี้สูทพิมพ์ลายดอกไม้ตลอดทั้งตัว โดยแบรนด์ Richard Quinn ตามมาด้วยศิลปิน Dua Lipa ในชุดกระโปรงเกาะอกเรียบโก้สีดำขลับ จากแบรนด์ Maximilain แต่ที่ต้องยกตำแหน่งเจ้าแม่พรมแดงเล่นใหญ่ให้ไปเลยในงานครั้งนี้ ก็คงเป็น Billy Porter กับลุคแนวอวองการ์ดจาก Richard Quinn ที่มาพร้อมกับเหล่านักแสดง ร่วมเปิดตัวบนพรมแดงงานประกาศรางวัลในครั้งนี้อีกหลายชีวิต

     กระนั้นโมเมนต์สำคัญที่สุดในงานประกาศรางวัล The Fashion Awards ประจำปี 2021 นี้ก็คงจะต้องยกให้กับช่วงเวลาที่ทุกคนในฮอลล์ต่างร่วมกันไว้อาลัย และระลึกถึง Virgil Abloh ดีไซเนอร์มากความสามารถ ที่เพิ่งจากโลกนี้ไปเมื่อวานนี้ในวัย 41 ปี ด้วยโรคมะเร็งหลอดเลือดหัวใจที่เขาทนต่อสู้มานานหลายปี โดยในช่วงนี้ยังได้ Idris Elba ขึ้นมากล่าวสุนทรพจน์สุดซึ้งบนเวทีอีกด้วย

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะผู้ที่ได้รับรางวัลในแต่ละสาขาก็นับว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน เริ่มต้นกันที่สาขารางวัลเกียรติยศอย่าง Trailblazer Award ที่ประกาศออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่า ผู้ที่จะขึ้นรับรางวัลคือ Alessandro Michele ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แบรนด์ Gucci ตามมาด้วยอีกหนึ่งรางวัลใหญ่อย่างสาขา Designer of the Year ซึ่งดีไซเนอร์ผู้ที่คว้ารางวัลดังกล่าวไปก็คือ Kim Jones ผู้กุมบังเหียนให้กับ Dior Men และ Fendi ที่เพิ่งสร้างปรากฏการณ์ประจำปีไปในคอลเล็กชั่นล่าสุด นอกจากนี้ยังมีรางวัล Outshtanding Achievement Award ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ไปก็คือ Tommy Hilfiger กับความสำเร็จบนเส้นทางสายแฟชั่นระดับโลกอันยาวนาน และอีกหนึ่งรางวัลที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ รางวัลในสาขา Independent British Designer ซึ่งดีไซเนอร์อย่าง Simone Rocha ก็คว้ารางวัลดังกล่าวไปได้นั่นเอง

     



WATCH




ข้อมูล : WWD และ British Fashion Council

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FashionAwards #FashionAwards2021