FASHION

จำเป็นไหมที่เจ้าสาวต้องใส่สีขาว…เปิดลิสต์ชุดแต่งงานสุดคัลเลอร์ฟูลจาก 19 เซเลบริตี้ตัวท็อป

เมื่อชุดแต่งงานไม่จำเป็นต้องสีขาวเสมอไป ดังนั้นชุดแต่งงานในยุคใหม่จึงเต็มไปด้วยสีสันอันน่าแปลกตา

     เรามีควีนวิกตอเรียที่แตกแถวจากความเป็นปกติ เมื่อเธอสวมเดรสและเวลผ้าลูกไม้สีขาวในงานแต่งงานย้อนไปตั้งแต่ปี 1840 นั่นคือจุดเริ่มต้นของชุดแต่งงานที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน และถึงแม้จะสวยงามตามแบบฉบับ แต่ก็ไม่ได้เหมาะสมกับทุกๆ คน เจ้าสาวยุคใหม่หลายต่อหลายคนต่างหลบเลี่ยงประเพณีปฏิบัติของงานแต่งงานเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการและสะท้อนตัวตน นั่นรวมถึงการฉีกกฎการเลือกเดรสสำหรับเจ้าสาวด้วยเช่นกัน

     เมื่อ Bella Mackie คอลัมนิสต์จากโว้กอังกฤษเข้าพิธีวิวาห์กับ DJ Greg James จากช่องบีบีซี เรดิโอ วัน ในปี 2018 เธอสวมใส่เดรสผ้าไหมสีเหลืองจากแบรนด์ Jacquemus (หลังจากนั้นเปลี่ยนไปสวมเดรสโพลก้าดอทจาก Johanna Ortiz เพิ่มความเริงร่าสำหรับอาฟเตอร์ปาร์ตี้ และมินิเดรสกำมะหยี่สีน้ำเงินจาก Osman สำหรับปาร์ตี้หลังจากอาร์ฟเตอร์ปาร์ตี้อีกต่อหนึ่ง) “ฉันรู้สึกมหัศจรรย์เป็นอย่างมากเมื่อสวมใส่เดรสทั้งสาม” แม็คกี้ระลึกถึงความรู้สึกของเธอ

     นอกจากแม็คกี้แล้ว เหล่าเจ้าสาวในชุดสีเหลืองมีตั้งแต่นางแบบสาว Emily Ratajkowski ที่เลือกแพนท์สูทสีมัสตาร์ดจาก Zara สำหรับการแต่งงานในคอร์ตเฮาส์กับ Sebastian Bear-McClard ในปี 2018 และ Elizabeth Taylor ที่สวมเดรสสีเหลืองสดใสพร้อมมงกุฎดอกไม้เรียงร้อยอยู่บนศีรษะเพื่อแลกเปลี่ยนคำสาบานกับ Richard Burton เป็นครั้งแรก มาดูกันว่าลิสต์เจ้าสาวคนดังที่เข้าพิธีวิวาห์ในชุดสีสันมีใครบ้าง

ภาพ: @emrata

Emily Ratajkowski

นางแบบ นักธุรกิจ และเจ้าสาวผู้เด็ดเดี่ยว เธอสวมแพนท์สูทสีเหลืองมัสตาร์ดจาก Zara และหมวดฟีดอราสีดำ เพื่อแลกเปลี่ยนคำสาบานกับ Sebastian Bear McClard สำหรับพิธีที่จัดขึ้นที่คอร์ตเฮาส์ในนิวยอร์ก เมื่อปี 2018 สิ่งเดียวที่บ่งบอกถึงขนบธรรมเนียมการแต่งงานก็คือเวลตาข่ายที่ติดอยู่กับหมวกของเธอ

ภาพ: @mandymooremm

Mandy Moore

ป๊อปสตาร์สาวที่ผันตัวเป็นนักแสดงแต่งงานกับนักดนตรีหนุ่ม Taylor Goldsmith จัดพิธีแบบส่วนตัวในสวนหลังบ้านเมื่อปี 2018 เจ้าสาวสวมชุดสีชมพูระเรื่อดูอ่อนช้อยและชวนฝันจาก Rodarte แมตช์กับเวลในสีเดียวกัน



WATCH




ภาพ: @babycnyc

Agyness Deyn

และเจ้าสาวสวมชุดแต่งงานจาก Molly Goddard! นางแบบสาวเติมสีสันให้กับชุดสีชมพูอ่อนหวานภายใต้ทูลล์โปร่งบางด้วยรองเท้าส้นสูงสีเทอร์ควอยซ์จาก Manolo Blahnik ในงานแต่งงานที่บรูคลินกับ Joel McAndrew ในปี 2016

ภาพ: Liberty Ross & Jimmy Iovine

Liberty Ross

โว้กคัฟเวอร์เกิร์ลแต่งงานเป็นครั้งที่สองในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 ในชุดวินเทจสีดำจาก Givenchy และเครื่องประดับศีรษะสุดอลังการ เจ้าบ่าว Jimmy Iovine เจ้าพ่อแห่งวงการเพลงในสหรัฐอเมริกา สวมสูทกำมะหยี่สีกรมท่าโดย Tom Ford พร้อมเสื้อสีดำและโบว์ไทด์

ภาพ: Matrix

Keira Knightley

นางเอกสาวก้าวกระโดดด้วยความเริงร่าในงานแต่งงานของเธอกับนักดนตรีหนุ่ม James Righton เมื่อปี 2013 เธอสวมเดรสสไตล์อ่อนหวานจาก Chanel ที่เคยใส่ออกงาน BAFTAs ในปี 2008 สวมทับด้วยครอปแจ็คเก็ตจาก Chanel เช่นเดียวกัน เธอได้เปิดเผยในภายหลังว่ามีชุดที่เธอสวมใส่อีกชุดหนึ่ง ซึ่งได้สั่งตัดเป็นพิเศษกับ Valentino สำหรับพิธีแต่งงาน เป็นเดรสยาวประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สีชมพู

ภาพ: Getty - Vogue UK

Gwen Stefani

อีกหนึ่งชุดแต่งงานหลากสีที่โด่งดังมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเหล่าเซเลบฯ Gwen Stefani สวมชุดที่ได้รับการย้อมส่วนกระโปรงเป็นสีชมพูจาก John Galliano ในการแต่งงานของเธอกับสามีคนแรก Gavin Rossdale ในปี 2002

ภาพ: Shenae Grimes

Shenae Grimes

นักแสดงนำจาก 90210 เลือกเดรสโทนลูกกวาดสีเทา-ดำจาก Vera Wang เมื่อครั้งที่เธอแต่งงานกับนายแบบหนุ่มชาวอังกฤษ Josh Beech ที่ประเทศอังกฤษ ในปี 2013

ภาพ: PA

Marilyn Monroe

เมื่อดาวค้างฟ้าแห่งวงการฮอลลีวู้ดแต่งงานกับนักเบสบอลชื่อดัง Joe DiMaggio ในปี 1954 เธอสวมเดรสสีน้ำตาลช็อกโกแลตกับแจ็คเก็ตเข้าชุด

ภาพ: Victoria Beckham

Victoria Beckham

ใช่แล้ว Victoria Beckham เดินเข้างานวิวาห์ ณ ปราสาท Luttrellstown ประเทศไอร์แลนด์ ในชุดผ้าไหมสีแชมเปญจาก Vera Wang ในปี 1999 แต่แท้จริงแล้ว ชุดต้อนรับแขกสีม่วงเข้มที่พวกเขาแต่งตัวเข้าคู่กันจาก Antonio Berardi นั่นต่างหาก ที่เป็นที่จดจำมากที่สุดของเหล่าแฟนคลับ

ภาพ: REX

Elizabeth Taylor

สำหรับการแต่งงานครั้งที่หก เมื่อปี 1964 ซึ่งเป็นครั้งแรกจากทั้งหมดสองครั้งที่เธอแต่งงานกับนักแสดงคู่ขวัญอย่าง Richard Burton เธอเลือกเดรสสีเหลืองมัสตาร์ด พร้อมเครื่องประดับศีรษะประดับประดาไปด้วยดอกเดซี่

ภาพ: VSA

Dita von Teese

ในงานแต่งงานเมื่อปี 2005 ระหว่างนักเต้น Burlesque และก็อธไอคอนอย่าง Marilyn Manson ตั้งใจไว้แต่แรกว่าจะไม่จัดตามธรรมเนียมปกติทั่วไป เจ้าสาวสวมเดรสสีม่วงสไตล์เจ้าหญิงที่สั่งตัดเป็นพิเศษจาก Vivienne Westwood และหมวก Philip Treacy

ภาพ: Splash

Julianne Moore

นักแสดงมากฝีมือผู้ชนะรางวัลออสการ์แลกเปลี่ยนคำสาบานกับ Bart Freundlich ในปี 2003 เธอสวมสลิปเดรสสไตล์มินิมอลสีไลแลคจาก Prada และรองเท้าส้นสูงผ้าไหมสีเขียว

ภาพ: REX

Katy England

สไตลิสต์ (และเพื่อนรักของ Kate Moss) เลือกสีสันและแพทเทิร์นที่ไม่เหมือนใคร เมื่อครั้งที่เธอแต่งงานกับ Bobby Gillespie จากร็อคแบนด์อย่าง Primal Scream ในปี 2006 เธอกล่าวคำสาบานในชุดลายทางสีพาสเทล

ภาพ: Splash

Anne Hathaway

Anne Hathaway สวมชุดสีชมพูอ่อนจาก Valentino พร้อมเครื่องประดับศีรษะเข้าชุด ในงานแต่งงานบรรยากาศเอาท์ดอร์ที่ Big Sur ของเธอกับ Adam Shulman เมื่อปี 2012

ภาพ: People Magazine

Reese Witherspoon

สำหรับการแต่งงานครั้งที่สอง กับ Jim Toth ในปี 2001 ผู้ชนะรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมสวมเดรสสีชมพูอ่อนหวานจาก Monique Lhuillier พร้อมเวลเข้าชุด

ภาพ: Valentino

Beatrice Borromeo

รอยัลเวดดิ้งไม่จำเป็นต้องทำตามขนบธรรมเนียมเสมอไป อย่างที่ทายาทตระกูลขุนนางชาวอิตาลีพิสูจน์ให้เห็น เมื่อเธอสวมชุดกูตูร์สีชมพูอ่อนจาก Valentino สำหรับงานแต่งงานในปี 2015 กับ Pierre Casiraghi ที่จัดขึ้นอย่างเหมาะสม ณ Pink Palace ประเทศโมนาโก

ภาพ: People Magazine

Jessica Biel

ครอบครัว Timberlake แลกเปลี่ยนคำสาบานที่ Puglia ประเทศอิตาลี ในปี 2012 Jessica Biel เจ้าสาวของจัสตินเลือกเดรสสีชมพูนุ่มนวลจาก Giambattista Valli

ภาพ: Getty - Vogue UK

Wallis Simpson

แม่หม้ายสาวชาวอเมริกันที่แต่งงานมาแล้วถึงสองครั้ง กลายเป็นผู้ที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดในโลกช่วงปี 1936 เมื่อคิงเอ็ดเวิร์ดที่ 8 (ตำแหน่ง ณ ขณะนั้น) สละราชสมบัติเพื่อแต่งงานกับเธอ นอกจากเรื่องราวของเธอแล้ว เดรสของเธอก็ได้รับการกล่าวถึงไม่แพ้กัน ซึ่งเดรสตัวนี้ได้รับการออกแบบโดย Mainbocher ในสีน้ำเงิน ‘วอลลิสบลู’ เฉดสีที่ได้รับการออกแบบให้แมตช์กับดวงตาของเธอ สำหรับการแต่งงานที่ประเทศฝรั่งเศสของเธอและอดีตกษัตริย์ เมื่อปี 1937

Jerry Hall

Vivienne Westwood ดีไซน์เดรสสีเบบี้บลูของ Jerry Hall สำหรับงานแต่งงานที่ประเทศอังกฤษเมื่อปี 2016 กับเจ้าพ่อวงการมีเดียอย่าง Rupert Murdoch เพื่อนเจ้าสาว รวมทั้งลูกสาวทั้งสองของเธอ Lizzy Jagger และ Georgia May Jagger สวมเดรสสีน้ำเงินเช่นเดียวกัน เจ้าสาวยังสวมรองเท้าแฟลตสีซิลเวอร์จาก Roger Vivier และสะพายกระเป๋า Chanel

ข้อมูล: vogue.co.uk

แปล: ชนิสรา กตัญญูทวีทิพย์

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Wedding