FASHION

Bretman Rock พาเราหวนรำลึกความหลังถึง Aaliyah เมื่อปี 2000 กับลุคพรมแดงงาน VMAs 2021

เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่พาหยิบแฟชั่นของศิลปินระดับตำนานมาอวดโฉมครั้งใหม่ในปี 2021

     Bretman Rock ถือเป็นเซเลบริตี้อีกหนึ่งคนในงาน MTV Video Music Awards ปีนี้ที่หยิบชุดสุดโด่งดังจากเมื่อ 2 ทศวรรษก่อนมาสวมใหม่อีกครั้ง ความพิเศษของเบรตแมนคือเขาเป็นผู้รังสรรค์แฟชั่นในสไตล์ Non-binary หรือการก้าวข้ามขีดจำกัดเรื่องเพศขั้วตรงข้ามอยู่เสมอ (คลิกอ่านบทความเรื่องแฟชั่น Non-binary ของเขา ที่นี่) ดังนั้นการหยิบจับชุดในตำนานของศิลปินสาวในอดีตก็จะย่อมสร้างมิติใหม่ให้กับชุดนี้อย่างแน่นอน

Aaliyah ในงาน MTV Video Music Awards ปี 2000 ที่เธอมาในลุคชุดเดรสม้าลายสีเหลืองจากแบรนด์ Roberto Cavalli / ภาพ: PrettyLittleThing

     เบรตแมนหยิบชุดไอคอนิกของ Aaliyah ที่สวมเดินพรมแดงและรับรางวัล VMAs เมื่อปี 2000 โดยชุดดังกล่าวเป็นชุดเดรสลายขวางผ่าข้างจากแบรนด์ Roberto Cavalli คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2000 ย้อนกลับไปเมื่อกว่า 21 ปีก่อนต้องบอกว่าอาลียาห์เป็นผู้ทำให้ชุดนี้โด่งดังจนเข้าขั้นเป็นชุดเดรสอันน่าจดจำของงานประกาศรางวัล เพราะด้วยซิลูเอตที่สอดรับกับรูปร่างของผู้หญิงได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการผ่าข้างยังทำให้ช่วงขาดูยาวสง่า และที่ขาดไม่ได้คือลายขวางสีดำพาดลงบนชุดสีเหลือง(และแดงในอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง) ยิ่งขับความโดดเด่นให้กับผู้สวมใส่เป็นอย่างมาก

Paloma Elsesser และ Kim Kardashian ในชุดเดรสจากแบรนด์ Roberto Cavalli คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2000 / ภาพ: POPSUGAR - Roberto Cavalli

     อาลียาห์ไม่ใช่เซเลบริตี้สาวคนเดียวที่เคยสวมชุดนี้ แต่ Paloma Elsesser นางแบบสาวพลัสไซส์ชื่อดังก็เคยนำชุดดังกล่าวมาสวมแล้วเช่นกัน และ Kim Kardashian เองก็เป็นเซเลบริตี้อีกหนึ่งคนที่รังสรรค์ลุคอันน่าจดจำด้วยชุดจากโรแบร์โต คาวาลลีในเวอร์ชั่นสีแดง ต้องบอกว่าชุดนี้คือชุดเดรสในตำนานอย่างแท้จริง เพราะไม่ใช่แค่เพราะมีเซเลบฯ ระดับโลกสวมใส่เท่านั้น แต่ชุดนี้ยังหายากมากในตลาดของวินเทจ ซึ่งราคาอัปเดตล่าสุดเท่าที่มีการซื้อ-ขายเกิดขึ้นนั้นอยู่ที่ราวๆ 8,200 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 267,000 บาท



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #VMAs #VMAs2021