Jacob Elordi

FASHION

Bottega Veneta เผยแคมเปญ What Are Dreams ภาพยนตร์สั้นและซีรี่ส์ภาพถ่าย นำแสดงโดย 'Jacob Elordi'

การหลอมรวมศิลปินต่างรุ่นและต่างแขนงเข้าด้วยกันในแคมเปญนี้ สะท้อนความตั้งใจของ Bottega Veneta ที่มุ่งส่งเสริมบทสนทนาและการแลกเปลี่ยนเชิงสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง

โดย Achiraya Duangkaew
04 พฤศจิกายน 2568

Bottega Veneta นำเสนอแคมเปญ What Are Dreams ภาพยนตร์สั้นและเซ็ตภาพถ่ายขาวดำที่ถ่ายทำ ณ บ้านของ 'Duane Michals' ที่เมืองนิวยอร์ก โดยแคมเปญนี้สะท้อนบทสนทนาของตัวศิลปินกับแนวคิด Surrealism ที่เขาหลงใหล สำรวจโลกแห่งจิตใต้สำนึก จินตนาการ และสิ่งเหนือจริง

 

ในเซ็ตภาพถ่ายทั้ง 12 ภาพ Duane ได้ถ่าย 'Jacob Elordi' ในแบบลึกลับและน่าค้นหา อันเป็นเอกลักษณ์สไตล์งานของเขามาตั้งแต่ยุค 1960s ตั้งแต่ผ้าม่านที่พลิ้วไหว กระจกนูน ไปจนถึงขนนกที่ลอยอยู่กลางอากาศ โดยซีรี่ส์ภาพถ่ายแต่ละภาพล้วนจัดองค์ประกอบด้วยวัตถุและสัญลักษณ์เชิงกวีที่มักปรากฏอยู่ในผลงานของ Duane องค์ประกอบบางอย่างยังสะท้อนถึงอิทธิพลจากศิลปินลัทธิ Surrealism ที่เขาชื่นชอบ อาทิ GIORGIO DE CHIRICO และ RENÉ MAGRITTE

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Vogue Thailand (@voguethailand)

ในภาพยนตร์สั้น Jacob ได้อ่านบทกวีของ Duane เรื่อง What Are Dreams ซึ่งตีพิมพ์ครั้งแรกในหนังสือภาพถ่ายของเขาอย่าง Questions Without Answers ในปี 2001 บทกวีนี้จึงเป็นที่มาของชื่อแคมเปญ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของโรงภาพยนตร์เที่ยงคืนแห่งจิตใจ ที่สิ่งต่างๆ ดูคุ้นเคย แต่กลับไม่เหมือนเดิมเลย Duane มักสอดแทรกข้อความที่เขาเขียนด้วยลายมือตนเองเข้ากับผลงานของเขาอยู่เสมอ ซึ่งถือเป็นลายเซ็นต์ทางศิลปะที่เขาใช้มาโดยตลอด

 

โดย Duane กล่าวว่า "ผมสนใจสิ่งท่ีมองไม่เห็นมากๆ คำถามคือ จะทำให้สิ่งที่มองไม่เห็นนั้นมองเห็นได้อย่างไร? แน่นอนว่าการสร้างภาพยนตร์ก็เหมือนกับการฝัน และ Frankenstein ก็เป็นความฝันที่น่ากลัว Jacob เข้าใจสิ่งที่ผมพยายามทำอย่างถ่องแท้ เขาอยู่ตรงนั้นกับผม เพื่อสัมผัสเวทมนตร์และความลึกลับทั้งหมดของมัน"

 

การหลอมรวมศิลปินต่างรุ่นและต่างแขนงเข้าด้วยกันในแคมเปญนี้ สะท้อนความตั้งใจของ Bottega Veneta ที่มุ่งส่งเสริมบทสนทนาและการแลกเปลี่ยนเชิงสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมโยงระหว่างอดตและปัจจุบันของแบรนด์ โดย Duane เคยถ่ายแคมเปญให้ Bottega Veneta ตั้งแต่ปี 1985 ในขณะที่ Jacob ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เมื่อเดือนพฤษภาคม 2024 ที่ผ่านมา

 

(สามารถตามไปอ่านบทความ 'วิเคราะห์ผลงานเดบิวต์ของ Louise Trotter ที่ Bottega Veneta ความสำเร็จของผู้หญิงในวงการแฟชั่น!' ได้ที่นี่)

Photo : Courtesy of Bottega Veneta