FASHION

Breaking News! ช็อกส่งท้ายปี 2021 เมื่อ Bottega Veneta ประกาศแยกทางกับ Daniel Lee แล้ว

ข่าวใหญ่รับปลายปี 2021 ที่ประกาศออกมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยทำเอาวงการแฟชั่นต้องสั่นสะเทือน

     นับเป็นข่าวใหญ่ส่งท้ายปี 2021 เลยก็ว่าได้ เมื่อ Bottega Veneta แบรนด์ระดับยักษ์ใหญ่สัญชาติอิตาลีออกมาประกาศแยกทางกับ Daniel Lee ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษผู้พลิกโฉมแบรนด์ให้มีชีวิตชีวาอย่างเต็มที่แล้ว! เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำวันพุธที่ 10 พฤศจิกายน 2021 ตามโซนเวลายุโรป (ประมาณช่วงตี 1 ตามเวลาประเทศไทย) ทางโบเตก้า เวเนต้าเผยว่าจับมือตกลงแยกทางกับผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของแบรนด์โดยไม่ได้ให้เหตุผลเพิ่มเติมแต่อย่างใด มีเพียงการยืนยันอย่างชัดเจนว่าทั้ง 2 ฝ่ายตกลงจบเส้นทางอันสวยงามกว่า 3 ปีด้วยดี พอข่าวออกมาได้ไม่ถึง 15 นาทีก็กลายเป็นกระแสอึกกระทึกคึกโคมไปทั่วโลกออนไลน์ เพราะนี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโลกแฟชั่น เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่แดเนียลรังสรรค์ผลงานให้กับแบรนด์ เขาคือมันสมองผู้สร้างผลผลิตระดับโลกจนสร้างฐานแฟนคลับของแบรนด์ให้เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

บรรยากาศโชว์ Bottega Veneta คอลเล็กชั่น Salon 03 ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นสุดท้ายของ Daniel Lee / ภาพ: Vogue US

     แดเนียลถือเป็นดีไซเนอร์ชาวอังกฤษผู้ก้าวกระโดดมารับงานการพลิกโฉมโบเตก้า เวเนต้าอย่างแท้จริง เพราะตั้งแต่เข้ามารับงานเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2018 เขาก็ปรับเปลี่ยนแบรนด์ไปพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของไอเท็ม เสื้อผ้า แนวทางการทำคอลเล็กชั่น หรือแม้แต่การปิดช่องทางโซเชียลมีเดียที่ทำคนทั้งโลกงุนงง เพราะสวนกระแสกับโลกยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นดีไซเนอร์ผู้พาแบรนด์คว้ารางวัลด้านแฟชั่นมาแล้วนับไม่ถ้วน รวมถึงรางวัลใหญ่อย่าง British Fashion Awards 2019 เวทีเดียวกับที่เขาคว้ารางวัลส่วนตัวในฐานะดีไซเนอร์แห่งปีอีกด้วย และเขาก็ทิ้งท้ายการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญด้วยการนำเสนอคอลเล็กชั่นภายใต้ชื่อ Wardrobe และ Salon แทนการนำเสนอตามคอลเล็กชั่นฤดูกาลแบบดั้งเดิม 

     Leo Rongone ประธานกรรมการบริหารของแบรนด์กล่าวว่า “แดเนียลเปิดมุมมองความโมเดิร์นรูปแบบใหม่ให้กับโบเตก้า เวเนต้า แต่เขาก็ยังเคารพรากเหง้าที่ฝังลึกมาตลอด 50 ปีของแบรนด์ การเติบโตอย่างก้าวกระโดดในระยะเวลา 3 ปีช่วงยุคแดเนียลคือเครื่องการันตีความสำเร็จในด้านความสร้างสรรค์ของเขาจริงๆ” ในส่วนของ François-Henri Pinault ประธานกรรมการบริหารของ Kering ก็กล่าวขอบคุณแดเนียลว่า “วิสัยทัศน์ของเขาทำให้อัตลักษณ์ของแบรนด์มีความเชื่อมโยงกับโลกแฟชั่นในปัจจุบัน และนำมันกลับไปสู่ศูนย์กลางของวงการแฟชั่น ผมอยากจะขอบคุณเขาเป็นการส่วนตัวสำหรับเส้นทางสุดพิเศษที่เขาเนรมิตขึ้นในหน้าประวัติศาสตร์อันยาวนานของโบเตก้า เวเนต้า” ติดตามกันต่อไปว่าดีไซเนอร์คนใหม่ของโบเตก้า เวเนต้าจะเป็นใคร และแดเนียลจะเดินทางบนถนนสายแฟชั่นอย่างไรต่อไป สาวกแฟชั่นห้ามพลาดเด็ดขาด!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BottegaVeneta