FASHION

โลกโซเชียลลุ้น! Bong Joon-ho หวังสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในโลกภาพยนตร์

ภาพยนตร์ 2 เรื่องนี้อาจทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของเกาหลีใต้เฟื่องฟูไปถึงขีดสุด!

     ถูกจับตามองมาโดยตลอด หลังจากที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งสำคัญให้กับเวทีประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 92 ด้วยการชนะสาขารางวัลใหญ่ที่สุดบนเวทีนั่นคือ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Parasite นับเป็นภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีใต้เรื่องแรกที่มาไกลที่สุดบนเวทีนี้ ล่าสุดผู้กำกับภาพยนตร์ และนักเขียนบทชื่อดังอย่าง Bong Joon-ho ยังได้เปิดเผยไว้อีกว่า เขากำลังเขียนบทภาพยนตร์อีก 2 เรื่องใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และหวังว่าภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องนี้จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ ตามรอย Parasite ให้กับเขาอีกครั้งด้วย โดยภาพยนตร์ดังกล่าวมีทั้งภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษ

     ในการสนทนาล่าสุดกับ Rian Johnson ในซีรีส์พอดแคสต์ชื่อว่า "The Director’s Cut" จุนโฮ กล่าวไว้ว่า "ตอนนี้เขารู้สึกเหมือนกำลังแบ่งสมองออกเป็นครึ่งซ้าย และขวาในการเขียนบทภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องนี้ แต่เขาก็ทำเสร็จไปแล้วหนึ่งเรื่องเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว” แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับพล็อตเรื่องของภาพยนตร์มากนัก แต่จุนโฮ ก็ได้ให้ข้อมูลต่อไปว่า บทภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องถูกเขียนต่างกัน หนึ่งในนั้นถูกเขียนเป็นภาษาเกาหลี และเป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ และอีกบทเป็นภาษาอังกฤษในแนวดราม่าอีกด้วย

     อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้จุนโฮยังได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดเผยว่า เขากำลังพัฒนาเรื่องราวของ Parasite ในรูปแบบของซีรีส์อยู่กับ Adam McKay เพื่อที่จะเผยแพร่ทาง HBO TV ซึ่งในเวอร์ชั่นซีรีส์นี้จะเป็นการเติมเต็มเรื่องราวบางจุดที่ขาดหายไปจากภาพยนตร์ หรือรายละเอียดที้ไม่สามารถใส่ลงไปในภาพยนตร์ได้นั่นเอง งานนี้ก็คงจะต้องติดตามกันต่อไปว่าโปรเจกต์ต่างๆ ของผู้กำกับมากความสามารถคนนี้จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับโลกภาพยนตร์ได้อีกครั้งหรือไม่...

ข้อมูล : Hypebeast

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BongJoonHo #Parasite #SouthKoreanMovie