FASHION

Billie Eilish ออกหนังสั้นขณะเปลื้องผ้า ตอกกลับพวกนักวิจารณ์ ในประเด็น 'Body Shaming'

Billie Eilish ก็ได้เผยแพร่ภาพยนตร์ขนาดสั้นของตัวเธอเองในชื่อ "Not My Responsibility" เพื่อตอกกลับเหล่านักวิจารณ์ที่มักจะคุกคาม และตั้งคำถามเกี่ยวกับรูปร่างของเธออยู่เสมอ

     หลังจากต้องตกเป็นเหยื่อของประเด็น "Body Shaming" มาเป็นเวลานาน ล่าสุดนักร้องสาวมากความสามารถวัยเพียง 18 ปี อย่าง Billie Eilish ก็ได้เผยแพร่ภาพยนตร์ขนาดสั้นของตัวเธอเองในชื่อ "Not My Responsibility" เพื่อตอกกลับเหล่านักวิจารณ์ที่มักจะคุกคาม และตั้งคำถามเกี่ยวกับรูปร่างของเธออยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นการสร้างสำนึกรู้ให้กับคนในสังคมเกี่ยวกับประเด็นการเหยียดรูปร่างผู้อื่นอีกด้วย

 

     โดยในภาพยนตร์ขนาดสั้นที่กินความยาวเกือบ 4 นาทีเรื่องนี้ ทุกคนจะได้เห็น บิลลี่ ไอลิช กำลังเปลื้องเสื้อผ้าเธอออกทีละชิ้นในความมืด พร้อมกับพร่ำพูดตัดพ้อถึงคำวิจารณ์ต่างๆ ที่เธอเคยได้รับ โดยมีเนื้อความที่ตัดตอนมาดังนี้ "คุณมีความเห็นเกี่ยวกับความเห็นของฉัน เกี่ยวกับดนตรีของฉัน เกี่ยวกับเสื้อผ้าของฉัน และร่างกายของฉัน บางคนเกลียดเสื้อผ้าที่ฉันใส่ บ้างก็ยกยอมัน บางคนใช้มันเพื่อดูหมิ่นคนอื่น หลายคนใช้มันเพื่อทำให้ฉันละอาย"...

     เป็นที่ทราบกันดีว่าปัญหาเรื่อง "Body Shaming" หรือการประณามรูปลักษณ์ของผู้อื่นนั้น ยังไม่เคยหมดไปจากสังคม ทุกปียังมีหลายชีวิตที่ต้องหลบซ่อนตัวตน กระทั่งจบชีวิตลงจากการถูกคุกคามด้วยประเด็นดังกล่าว ดังนั้นแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้คงจะสามารถทำให้คนในสังคมหันมาตั้งคำถาม และช่วยกันขจัดปัญหาดังกล่าวให้หมดไปได้อย่างจริงจังเสียที...

 

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BillieEilish #NotMyResponsibility