FASHION

ตัวอย่างแรกของสารคดีชีวิต Billie Eilish แอบใบ้ว่าจะแฝงเรื่องดราม่าวัยเด็กไว้อย่างเข้มข้น

เมื่อ Billie Eilish กลายเป็นศิลปินระดับโลก ชีวิตของเธอจึงถูกให้ความสนใจแบบที่ซูเปอร์สตาร์ได้รับ และศิลปินสาววัย 17 ปีกำลังจะถ่ายทอดชีวิตตัวเองออกมาเป็นสารคดีเต็มรูปแบบ

     หลังจากมีข่าวใหญ่ว่าจะมีภาพยนตร์สารคดีชีวิตของ Billie Eilish ในชื่อ “Billie Eilish: The World’s a Little Blurry” หลายคนก็คาดหวังอย่างมากว่าเรื่องราวชีวิตศิลปินคนนี้จะต้องเต็มไปด้วยความเข้มข้นในทุกๆ ด้าน หลายครั้งเราเห็นว่าเรื่องราวเบื้องหลังของชีวิตเธอมีประเด็นให้เราได้พูดถึงกันอยู่เสมอ ทว่าก็ยังคลายความกังวลเรื่อง “จำนวน” ไม่ได้ เพราะตัวบิลลี่ก็อายุไม่ได้เยอะนัก การมีสารคดีเฉพาะตัวเลยนั้นเป็นโจทย์ยากของผู้สร้างที่จะหยิบประเด็นต่างๆ มานำเสนออย่างไรให้ครบถ้วนและถ่ายทอดอารมณ์ถึงผู้ชมอย่างลึกซึ้งที่สุด


     ประเด็นที่คนอยากทราบและรู้สึกร่วมมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นการโดนบูลลี่เรื่องรูปร่าง ซึ่งบิลลี่ตอกกลับสิ่งนี้มาเสมอด้วยตัวตนความเป็นตัวเอง ไม่เคยสนใจกับสิ่งรบเร้าที่ต้องการให้เธอเปลี่ยน ช่วงวัยกำลังโตเธอผ่านมันมาได้อย่างไรแน่นอนว่านี่คือสิ่งที่ทุกคนอยากรู้เผื่อเป็นบทเรียนให้กับตัวเองด้วย ผู้กำกับอย่าง R.J. Cutler มีอีกหนึ่งเรื่องมานำเสนอคือเรื่องราวความเป็นเด็กในตัวที่ยังเป็นนิสัยส่วนตัวคือการนอนกับแม่ เด็กฝรั่งวัย 17 ปีถือว่าโตแล้ว บางคนย้ายไปใช้ชีวิตเองแล้วด้วยซ้ำ แต่ยังมีเรื่องที่น่าประหลาดใจของสาวคนนี้ที่ยังกลับไปนอนกับแม่ ด้วยเหตุผลที่ว่าเธอรู้สึกว่าการนอนคนเดียวมันแย่เพราะเธอกลัวปีศาจในห้อง สิ่งนี้ปรากฏในตัวอย่างของสารคดีเรื่องนี้ ทำเอาแฟนคลับคาดเดาไปหลายทิศทาง โดยเฉพาะเรื่องอัลบั้ม When We Fall Asleep, Where Do We Go? ที่หน้าปกก็ชวนขนหัวลุกอยู่เหมือนกัน ใครเป็นแฟนบิลลี่และอยากติดตามชีวิตตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาที่สะท้อนถึงการเป็นศิลปินระดับโลกในปัจจุบันห้ามพลาด "Billie Eilish: The World’s a Little Blurry" ทาง Apple TV+ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2021



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #BillieEilish