FASHION

Bikini Guide โว้กมีคำตอบ...หุ่นแบบไหนเหมาะกับบิกินีทรงอะไร

ไม่ว่าจะหุ่นแบบไหนก็ใส่บิกินีแล้วดูดีได้ทั้งนั้น

ไม่ว่าสาวๆ จะมีรูปร่างแบบไหนทั้งเจ้าเนื้อนุ่มนิ่ม ผอมบางเอวเล็ก หรือสะโพกอวบกลมกลึง ก็ล้วนแต่อยากสวยในชุดบิกินีกันทั้งนั้นจริงไหม หากก่อนจะถึงทริปไปทะเลครั้งหน้ามาดูกันก่อนดีกว่าว่าหุ่นแบบเราเหมาะกับบิกินีแบบไหน เพื่อช่วยเสริมบุคลิกและทำให้หุ่นของเราดูดีขึ้นอีกเท่าตัว  

หุ่นทรงกลม

เรียกอีกอย่างว่าหุ่นแบบแอปเปิ้ล สาวๆ ที่มีหุ่นทรงนี้จะมีช่วงตัวที่ค่อนข้างกลมหรือเรียกว่ามีพุง ดังนั้นหลักๆ เลยคือการคุมบริเวณหน้าท้องให้อยู่หมัด ชุดบิกินีที่เหมาะกับหุ่นแบบนี้คือท่อนล่างที่เป็นเอวสูงเพราะจะช่วยเก็บหน้าท้องให้ดูแบนราบขึ้นได้ ส่วนบิกินีท่อนบนควรกระชับเพื่อดึงหน้าอกให้ตั้งขึ้น เป็นทริคในการเสริมช่วงตัวให้ดูกว้างขึ้นด้วย แต่ถ้าคุณยังไม่มั่นใจพอที่จะใส่บิกินี งั้นลองเป็นวันพีซที่มีลวดลายเก๋ๆ ก็ช่วยพรางตาให้หุ่นดูเพรียวได้ดีเช่นกัน

หุ่นทรงสามเหลี่ยม

มีชื่อเรียกอีกอย่างว่าหุ่นแบบลูกแพร์ หุ่นทรงนี้จะมีช่วงล่างอย่างสะโพกและต้นขากว้างกว่าช่วงไหล่และหน้าอก หน้าที่หลักของการมีหุ่นแบบนี้คือบาลานซ์ช่วงบนและช่วงล่างให้พอดีกัน ท่อนบนจึงควรเป็นบิกินีสีสด หรือที่มีลวดลายเยอะๆ เพื่อดึงดูดสายตามาไว้ช่วงบนแทน ส่วนท่อนล่างถ้าอยากปกปิดหน่อยก็เป็นกางเกงทรงบอยชอต หรือใครชอบเปรี้ยวๆ ควรเลือกเป็นแบบไฮคัตเพื่อช่วยยืดให้ช่วงสะโพกดูยาวและเพรียวมากขึ้น



WATCH




หุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ

เป็นหุ่นแบบสตรอว์เบอร์รี่ หรือสาวๆ ที่มีช่วงไหล่กว้างกว่าช่วงสะโพก ในการเลือกบิกินีจะคล้ายๆ กับหุ่นในแบบลูกแพร์คือพยายามบาลานซ์ช่วงบนและช่วงล่างให้พอดีกัน จึงควรเลือกท่อนบนด้วยสีสันเรียบๆ อย่างสีดำหรือสีขาว หรือชิ้นที่เป็นแบบไหล่เดี่ยว แล้วให้ท่อนล่างเป็นสิ่งดึงดูดสายตาแทนด้วยสีสัน ลวดลาย สามารถเลือกชิ้นที่มีระบาย หรือแอ็กเซสเซอรี่อย่างเข็มขัดผ้าตกแต่งก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าเป็นวันพีซลองเลือกที่เป็นแบบไหล่เดี่ยวจะช่วยพรางความกว้างของช่วงไหล่ได้ดี

หุ่นทรงสี่เหลี่ยม

หุ่นทรงกล้วยแบบนี้คือทั้งช่วงไหล่ ช่วงตัว และช่วงล่างมีขนาดกว้างไล่เลี่ยกัน ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำคือการสร้างความโค้งเว้าให้กับร่างกายโดยเฉพาะช่วงเอว ท่อนบนควรเป็นแบบบิกินีคอวีเพื่อสร้างมิติให้กับช่วงอก หรือจะเลือกเป็นแบบผูกคอก็ได้เช่นกัน ในขณะที่ท่อนล่างควรเลือกแบบไฮคัต หรือแบบเอวสูงเพื่อเน้นบริเวณเอวให้มีส่วนโค้งเว้าเพิ่มมากขึ้น

หุ่นนาฬิกาทราย

หุ่นแบบนี้คือมีสัดส่วนระหว่างช่วงอกและช่วงสะโพกขนาดเท่ากัน และมีส่วนโค้งเว้าด้วยเพราะว่าเอวเล็ก หุ่นนาฬิกาทรายเรียกว่าใส่ได้แทบทุกแบบของบิกินี ไม่ว่าจะเป็นบิกินีแบบธรรมดา จีสตริง ไปจนถึงวันพีซ แต่อย่าลืมว่าท่อนบนควรเลือกแบบที่ช่วยซัพพอร์ตหน้าอกให้ตั้งสวยงาม และจะดูสมบูรณ์แบบมากขึ้นถ้าเลือกเป็นสีสันหรือลวดลายสดใส ส่วนท่อนล่างลองเน้นที่ช่วงเอวให้เพรียวบางด้วยชิ้นที่สูงปานกลางก็จะช่วยให้ช่วงตัวดูยาวขึ้นได้

ข้อมูล : Beach Luxe, Cosmopolitan, Pop Sugar

WATCH